Chuyên gia tiết lộ cách tính phí xây nhà 3 tầng chuẩn không cần chỉnh

Khi xây dựng nhà ở, yếu tố ngân sách cũng như dự tính được chi phí xây nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để đảm bảo cân đối bài toán chi phí xây dựng, bạn cần có kế hoạch thật tỉ mỉ về thiết kế và kinh phí từng hạng mục.

Dưới đây là cách tính phí xây nhà 3 tầng chuẩn không cần chỉnh năm 2022 theo lời khuyên của các chuyên gia thuộc lĩnh vực xây dựng, bạn có thể tham khảo!

Tính chi phí xây nhà 3 tầng như thế nào cho chuẩn?

Tại Việt Nam, mẫu nhà 3 tầng rất thông dụng và có sự đa dạng trong phong cách thiết kế. Đây cũng là một trong những điểm mấu chốt ảnh hưởng đến chi phí xây dựng.

Nếu như bạn muốn kiến tạo một căn nhà đơn giản trên diện tích không quá lớn, mức chi phí xây dựng sẽ giảm đi. Và ngược lại, bạn cần chuẩn bị khoản tiền không nhỏ dành cho việc xây nhà trên thửa đất rộng rãi.

tính phí xây nhà 3 tầng

Mẫu nhà 3 tầng đẹp đang được ưa chuộng hiện nay.

Tuỳ thuộc vào phong cách xây dựng và thiết kế mà chủ nhà yêu thích mà mức chi phí có thể khác nhau. Để hoạch toán gần chính xác khoản tiền cần dùng cho việc thi công nhà 3 tầng, bạn cần làm rõ các vấn đề sau:

- Diện tích dự kiến xây dựng nhà ở là bao nhiêu?

- Không gian dự kiến: Số phòng ngủ, nhà vệ sinh và cách bài trí tại từng tầng.

- Nội, ngoại thất định triển khai.

- Bố trí tầng hầm (nếu có).

- Móng nhà: Thi công móng băng, móng cọc hay móng bè?

- Mái: Dùng mái tôn, mái bê tông cốt thép hay mái ngói kèo sắt?

- Sân: Có thi công sân trước và sân sau không?

- Cầu thang.

- Vật liệu xây dựng: Chọn loại trung bình hay loại đắt tiền.

Diện tích sàn thi công bao gồm diện tích móng, tầng trệt, số lầu lên cao, sân thượng và mái tôn cộng lại. Sau khi xác định được tổng diện tích sàn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc nhân đơn giá thi công.

Đơn giá thi công nhà 3 tầng được tính thế nào?

Hiện nay, có hai đơn giá thi công nhà ở được áp dụng phổ biến: phần thô và trọn gói. Đơn giá trong năm 2022 được tính như sau: Giá thi công/m2 x tổng diện tích.

Mỗi nơi sẽ có quy định riêng về giá thi công. Ngay cả việc lựa chọn nhà thầu khác nhau thì mức giá này cũng sẽ có sự chênh lệch không nhỏ.

Do đó mà khi quyết định xây nhà 3 tầng bạn nên tìm hiểu mức giá thi công qua nhiều nguồn không tin khác nhau. Với các báo giá chi tiết được đưa ra, bạn sẽ tìm ra được con số dự kiến chuẩn xác.

Lên chi tiết phí thiết kế và trang trí nội thất nhà 3 tầng

Có nhiều phong cách thiết kế nhà 3 tầng đẹp. Ngoài ra, việc này còn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ và yếu tố phong thuỷ. Chính bởi vậy mà bạn có thể tuỳ ý sáng tạo và lựa chọn trang trí.

Để tính chi phí trang trí nội thất trong không gian nhà 3 tầng, bạn tham khảo các hạng mục sau:

- Cửa chính/cửa sổ.

- Hệ thống thiết bị nhà vệ sinh.

- Trần thạch cao.

- Sơn nước.

- Sàn gỗ.

- Đèn chiếu sáng, đèn chùm.

- Sofa phòng khách.

- Rèm cửa.

- Tủ âm tường, tủ bếp.

- Tủ, kệ trang trí.

- Giường ngủ.

- Lát gạch, đá granit cầu thang.

tính phí xây nhà 3 tầng

Đơn giá trong năm 2022 được tính như sau: Giá thi công/m2 x tổng diện tích.

Đây là những hạng mục chính và quyết định trực tiếp đến mức chi phí thiết kế và trang trí nhà ở. Tuỳ vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình, bạn có thể thêm một số đồ nội thất khác để căn nhà mới thêm đẹp và phong cách hơn.

Bí kíp tính chi phí hoàn thiện nhà 3 tầng chuẩn xác nhất hiện nay

Ít ai có thể tự tính được mức chi phí xây dựng, thiết kế và trang trí nhà ở. Trừ trường hợp bạn làm trong ngành và đó là công việc của bạn.

Để dự toán gần chính xác chi phí, bạn nên nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư hoặc công ty xây dựng.

Giải pháp dành cho bạn trong việc dự toán kinh phí khi muốn xây nhà đó là tham khảo sự tư vấn của công ty xây dựng chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm thi công, họ sẽ đưa ra được  dự toán gần chính xác. Theo đó, bạn sẽ biết mức giá cụ thể trong từng hạng mục ở từng khâu là bao nhiêu.

Dựa vào các quy chuẩn trong thi công và ngân sách của mỗi gia đình, họ sẽ đưa ra lời khuyên và tư vấn thích hợp. Đó là cách duy nhất để bạn vừa tiết kiệm được chi phí, vừa sở hữu căn nhà 3 tầng đẹp, đảm bảo chất lượng.

Trên đây là chia sẻ về cách tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng năm 2022. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo tại Homedy về các mẫu nhà đẹp, cách trang trí nhà đẹp ấn tượng,… Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn sớm hoàn thiện được tổ ấm trong mơ của mình!

Tham khảo thêm giá bán nhà riêng TP. HCM tại Homedy!

>> XEM THÊM:

Mua lại nhà cũ và 7 lưu ý phải “khắc cốt ghi tâm”

Nên mua đất tự xây nhà hay mua nhà xây sẵn? Như thế nào tiết kiệm hơn?

Top những sai lầm về phong thủy "không đáng có" khi chọn mua chung cư

 H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

 “Góc mổ xẻ”: Sinh viên nên thuê nhà ở trọ hay ở ký túc xá?

Nhà trọ hay ký túc xá đều có những điểm ưu và nhược riêng, hiểu được đặc điểm nổi bật mỗi nơi sẽ giúp sinh viên chọn được cho mình chỗ ở ưng ý nhất. Dưới đây là những so sánh của Homedy về những ưu điểm và hạn chế giữa hai hình thức ở trọ này, các bạn sinh viên chớ nên bỏ qua nhé!

Chuyện thật như đùa, chủ nhà khốn khổ vì… trót sửa nhà quá đẹp!

Bỏ cả đôi tỷ để sửa sang lại căn nhà khiến ai cũng trầm trồ và ngưỡng mộ, thế nhưng đã có những người đã phải hối hận vì quyết định của mình!

10 nơi không nên mua nhà đất theo lời khuyên của chuyên gia BĐS Gill Fielding

Theo chuyên gia BĐS Gill Fielding, việc mua nhà không chỉ đơn giản là xem xét mức giá tương ứng với vị trí hay diện tích... Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc đầu tư BĐS, Gill Fielding cho biết quy tắc đầu tư nhà, đất của ông là tránh 10 nơi như sau:

Vì sao nhiều người Việt kiêng chuyển nhà vào tháng "cô hồn"?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch được coi là tháng “cô hồn” và không nên chuyển nhà trong thời điểm này. Vậy vì sao tháng 7 được gọi là tháng cô hồn, tại sao mọi người lại kiêng chuyển nhà vào tháng này, hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

“Cả gan” đánh liều vay mua nhà và cái kết không ai ngờ tới!

Mua nhà là việc hệ trọng của cả một đời người, nhất là khi tiền mua nhà là con số lớn. Vậy nếu mua nhà mà không có sẵn trong tay số tiền lớn thì sao, liệu có nên vay mua nhà hay không? Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của anh Đức Anh (Hà Nội) về trải nghiệm mua nhà cách đây 6 năm trước và cái kết không thể ngờ tới ngay trong bài viết dưới đây từ Homedy nhé!

    Mở App