Chọn cây mai cảnh ngày Tết hợp phong thủy đem lại may mắn tài lộc cho gia chủ

Cây mai cảnh trưng trong nhà ngày tết không chỉ đẹp và sang mà còn có thể đem lại may mắn, tài lộc, sự sung túc cho gia chủ nếu bạn biết cách lựa chọn hợp phong thủy. Tham khảo ngay qua bài viết này cùng homedy!

Cây mai cảnh ngày nay rất phong phú cả về hinh dáng lẫn màu sắc, bạn có thể thoải mái lựa chọn, tuy nhiên cần chú ý một số điểm sau giúp cây mai nhà bạn hợp phong thủy:

- Dáng cây: Chọn cây có ít nhánh, các nhánh cân đối, vỏ đen tự nhiên, không đốm vảy nấm mốc.

mai dep
Mai đẹp có gốc to, da sần sùi, mọc rêu.

Mai đẹp sẽ có gốc to, da sàn sùi, mọc rong rêu càng tốt, nhánh khẳng khiu và có hình thể như: Chân quỳ, Hạc bay, Phụng Hoàng...

- Cành mai phân chia thứ lớp , nhánh to khỏe, tuy nhiên lại mang cảm giác mềm mại, uyển chuyển, nụ mập lá non vừa nhú hài hòa

- Hoa: cân đẹp to, cánh hoa tròn, mịn, đều nhau, không tật. Hoa rải đều từ ngọn đến gốc cành thể hiện sự viên mãn, sung túc.

hoa
Chọn cây có hoa cánh tròn, mịn, đều nhau, không tật.

- Lá: phải còn non xanh hoặc đỏ tía sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt.  

la
Một cành mai đẹp không thể là cành mai trụi lá hoặc lá xanh um nhiều như hoa. Lựa chọn hoàn hảo bạn nên chọn cành mai có nhiều hoa và nụ thêm vào đó là những chiếc lá non xanh mềm hoặc đỏ tía.

- Không nên chọn mai có nhiều nụ bởi nụ sẽ hút hết chất dinh dưỡng trong cây, làm giảm khả năng nuôi dưỡng của cành, cây nhất là trồng trong bình. Khiến cho mai nhanh héo và không tươi tắn.

Nụ chỉ cần vừa đủ, nhưng phân bố đều cả cành. Nụ hoa đủ bẫm để kịp nở vào đúng ngày tết.  Nụ héo, rũ cuống là biểu hiện cây đang kiệt sức do thiếu nước, đứt rễ hoặc bệnh.

Một số mẹo chăm sóc:

Mai cần được trồng chắc chắn, bạn có thể biết được bằng cách lấy tay lắc nhẹ thân cây và quan sát đất.

cay
Lấy tay lắc nhẹ thấy cây và đất ở gốc vững chắc là được. Lựa cây có nụ không bị héo, rũ cuống, vì bị héo chứng tỏ cây đang kiệt sức do thiếu nước, đứt rễ hoặc bị bệnh.

Nếu cây còn sót lại một vài chiếc lá cũ hoặc có thêm vài chiếc lá đã già xanh, hãy vứt bỏ chúng để giảm sự thoát hơi nước của cành mai.

Nếu hoa có hiện tượng héo, không còn cách cứu chữa thì nên vứt đi ngay, nếu để hoa rụng trong nhà sẽ phản tác dụng, thậm chí theo phong thủy sẽ đem lại sự chia cách, điều xấu xảy ra trong năm mới.

Chúc bạn có một cái Tết may mắn cho năm Đinh Dậu này nhé!

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trồng củ cải đỏ "đón tiền tài, rước của cải" vào nhà đầu năm mới

Có màu đỏ và hình dáng tròn trịa mang ý nghĩa viên mãn. Những năm gần đây củ cải đỏ đã được người dân Hà Nội ưa chuộng và săn về trồng chơi tết.

3 không gian nhà nên chú trọng nhất trong ngày tết bạn cần biết

Vào mỗi dịp cuối năm, mỗi gia đình đều cố gắng chăm chút cho ngôi nhà của mình trở nên nổi bật, tươi mới và ấm áp hơn để chào đón năm mới. Tham khảo 3 không gian nên được chú trọng trang trí trong bài viết này của chúng tôi!

Chiêm ngưỡng căn penthouse đẹp ngất ngây của hoa hậu Hà Kiều Anh

Những hình ảnh về một phần nhỏ trong khối bất động sản của hoa hậu được hé lộ khiến người hâm mộ không khỏi choáng ngợp.

Điểm danh 10 loại cây giúp lọc sạch không khí nên trưng trong nhà dịp tết này

Cây trồng không chỉ đẹp, đem đến không gian xanh tươi mát mà còn có tác dụng loại trừ các khí thải, hoá chất độc hại có trong nhà bạn. Cùng homedy lựa chọn loài cây yêu thích, lại tốt cho sức khỏe trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo muôn kiểu trang trí quất đào cho nhà thêm đẹp đón tết

Mỗi năm tết đến xuân về, trên phố lại ngập tràn sắc vàng xanh của quất, hồng thắm của đào. Với niềm tin sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc và sắc xuân, việc trưng đào quất trong nhà trở thành truyền thống lâu đời của người dân Việt, đặc biệt là khu vực miền Bắc.

    Mở App