Choáng ngợp với biệt thự ngay giữa Sài Gòn có giếng trời rộng 48m2

Tọa lạc tại Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, ngôi biệt thự rộng tới 1.400m2 khiến bất cứ ai cũng phải choáng ngợp.

Cùng chiêm ngưỡng ngôi biệt thự cực sang trọng và độc đáo ngay giữa Sài Gòn này nhé!

biet thu sai gon
Với diện tích đất 1.400m2, chủ nhân của ngôi nhà tại Thảo Điền, quận 2, TP.HCM chỉ sử dụng 400m2 để xây dựng ngôi nhà xây ba tầng để ở, tổng diện tích mặt sàn 1.200m2. Khoảng đất 1.000m2 còn lại được gia chủ dùng làm cảnh quan.
ben trong
Chủ nhân của căn biệt thự siêu rộng này là một cặp vợ chồng mới cưới. “Tổ ấm” của cặp đôi này được xây dựng theo mô hình biệt thự nghỉ dưỡng, có đầy đủ cả spa, hồ bơi, phòng gym, khu thư giãn, khu kỹ thuật...
gieng troi
Theo nguyện vọng của gia chủ là một ngôi nhà đan xen giữa nét truyền thống và hiện đại, không gian mở và hòa hợp với thiên nhiên, kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Mạnh và các đồng nghiệp tại MIA Design Studio đã thiết kế một giếng trời rộng tới 48m2.
gieng troi
Giếng trời rộng bằng… cả một ngôi nhà chính là một sự kết nối hữu cơ làm tăng thêm tính mạch lạc của các không gian chức năng trong ngôi nhà. Đây cũng chính là chi tiết tăng thêm độ rỗng cho không gian, phù hợp với khí hậu nhiệt đới, nắng nóng của miền Nam.
thong tang
Thông tầng lớn, cùng sự kết hợp giữa mặt nước của hồ bơi và ánh sáng trời nhằm kết nối tự nhiên, đã liên kết tất cả các không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng spa, phòng tập thể dục và khu vực đậu xe. Việc tận dụng khéo léo quy luật thông gió tự nhiên đã giữ cho ngôi nhà luôn trong lành, thông thoáng.
nha hut sang
Ở phía trực diện với hướng mặt trời mọc, ngôi nhà tuy có thể đón ánh sáng dễ chịu vào buổi sáng nhưng phải hứng chịu ánh sáng gay gắt vào buổi trưa.
biet thu sang trong
Vì thế, các kiến trúc sư đã nghĩ đến mái ô-văng lớn và hệ lam dọc. Mái ô-văng được thiết kế để giảm nhiệt nắng ở góc cao, còn hệ lam dọc với hiệu ứng bóng đổ giúp ngôi nhà rộng mở, đặc biệt bừng sáng vào buổi sớm và không quá chói vào giữa trưa.
be boi
Hình dạng linh động của bóng đổ là một trong những quy luật của tự nhiên, khi đưa vào kiến trúc, tạo nên cảm giác con người chấp nhận quy luật tự nhiên để sống cùng với tự nhiên.
bac thang
Ngoài ra, để tăng sự giao tiếp của con người với thiên nhiên, các kiến trúc sư tạo một không gian chuyển tiếp bằng việc kết hợp các bậc cấp nổi trên mặt nước. Nhờ thế, người sử dụng có cảm giác thư giãn như ở một biệt thự nghỉ dưỡng, quên hết những căng thẳng của cuộc sống đô thị.
ben ngoai
Tận dụng không gian công viên trước nhà, tầng sinh hoạt của gia chủ được nâng cao lên để có thể phóng tầm nhìn ra bên ngoài vô cùng thoáng đãng. Cách thiết kế giúp khu vực sinh hoạt thoải mái với không gian mở nhưng cũng không kém phần riêng tư và an toàn.
thiet ke
Thiết kế cầu kỳ, tinh tế trên một diện tích không nhỏ, công trình phải tốn tới 2 năm rưỡi thi công và vừa hoàn thành đầu năm 2018.
ban dem
Nếu ban ngày, ngôi nhà tràn ngập ánh sáng và bóng cây, thì về đêm, không gian cũng vô cùng lung linh nhờ trang bị hàng chục ngọn đèn chiếu sáng.

Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn về ngôi biệt thự siêu rộng này cùng bạn đọc Homedy nhé!

>>> XEM THÊM: Lần đầu khám phá: Cận cảnh biệt thự dát vàng nhà chồng Hà Tăng

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất ngờ với biệt thự đẹp như tranh vẽ được báo Mỹ hết lời ca ngợi!

Tuyệt tác này nằm giữa thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được nhận xét như một khúc nhạc êm đềm giữa vùng đất sáng.

Mê mẩn với căn 'bạch dinh' triệu đô tràn ngập sắc hoa của Thủy Tiên - Công Vinh

"Anh có mơ ước gì đâu.. Một ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa" - Ông xã Thủy Tiên tâm tình cùng những chén trà ngon do chính tay vợ pha trong không gian ngập tràn sắc hoa một góc sân nhà.

Khám phá sự kết hợp hoàn hảo của cặp màu vàng - xám trong thiết kế phòng tắm

Thật dễ dàng để những người yêu cái đẹp có thể yêu sự kết hợp màu sắc hấp dẫn, quyến rũ, thời trang như màu vàng và màu xám. Màu vàng mang đến cho con người vẻ sang trọng, quý phái, ấm áp, màu xám đem cho ta cảm giác hoang hoải thì sự kết hợp cả 2 màu sẽ tạo ra sức hút lạ lẫm vô cùng.

Năm 2018, chọn mua căn hộ sắp bàn giao như thế nào?

Thay vì bỏ cả đống tiền để mua một căn hộ trên giấy hay một bãi đất trống còn chưa rõ hình thù ra sao thì xu hướng 2018 người mua nhà ưu tiên chính là chọn các căn hộ sắp bàn giao có thể “sờ tận tay – thấy tận mắt”.

Những thiết kế cực “chất” cho căn hộ áp mái đẹp lung linh

Nhiều tầng áp mái thường bị lãng quên bởi không gian góc cạnh, diện tích nhỏ khó thiết kế. Nhưng nếu biết cách tận dụng, thì đó lại trở thành những góc lý tưởng nhất trong ngôi nhà đó.

    Mở App