‘Chân ướt chân ráo’ làm bất động sản, nên chọn kênh thuê và cho thuê: Vốn ít, lời nhiều, rủi ro thấp

Bất động sản vốn là loại hình tài sản giá cao, tuy nhiên vẫn có cách để đầu tư mà không cần quá nhiều tiền.

Gần đây, mô hình kinh doanh bất động sản cho thuê ngày càng có những bước tiến mạnh mẽ và được giới đầu tư quan tâm. Xu hướng này sẽ mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư kinh doanh tạo lợi nhuận "một vốn bốn lời" cũng như khai thác triệt để quỹ bất động sản của mình.

Vài năm trở lại đây, việc kinh doanh bất động sản theo mô hình thuê và cho thuê là lựa chọn thông minh để tạo ra dòng tiền. Với một số vốn nhỏ, nhà đầu tư có thể thực hiện thủ tục thuê lại bất động sản từ chủ xây dựng và kết nối tới các đơn vị có nhu cầu. Từ đó, nhà đầu tư có thể chủ động kiểm soát được dòng tiền trong kinh doanh và tìm ra cách khai thác bất động sản hiệu quả nhất.

cho thue
Đầu tư bất động sản cho thuê: Ít rủi ro, ít vốn, thu lợi đều đặn.

"Trên thị trường hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh bất động sản thuê và cho thuê khác nhau. Tùy vào tiêu chí chính chủ hay không chính chủ, nhà đầu tư sẽ lựa chọn và kinh doanh cụ thể từng hạng mục như: Sở hữu – cho thuê: Đất có sẵn, xây nhà trọ cho thuê, Mua sở hữu – cho thuê: Mua đất xây nhà trọ cho thuê, Thuê nhà – cho thuê lại: Thuê nhà, tu sửa rồi cho thuê lại".

“Tuy nhiên, dù người đầu tư lựa chọn hình thức nào thì cũng cần có kĩ năng và sự chuyên nghiệp trong khâu quản lý để tạo cho mình một kênh kinh doanh an toàn và sinh lời thụ động cao nhất”, Ông Cao Như Linh – GĐ Công ty Bất Động Sản Vinahome group cho biết.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, con đường phát triển mô hình kinh doanh thuê và cho thuê rất rộng mở. Hàng năm, lượng người đổ về các thành phố lớn càng ngày càng tăng, cùng với sinh viên các trường đại học ở lại thành phố làm việc sau tốt nghiệp nên nhu cầu nhà thuê tăng cao.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện và ông Cao Như Kim, đặc biệt là vào mỗi mùa du lịch, lượng khách du lịch tăng mạnh, bao gồm khách nội địa và nước ngoài nên nhu cầu thuê bất động sản ngày càng lớn.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhờ sự hỗ trợ từ nhà nước nên các công ty start-up xuất hiện và tăng lên đột biến. Đây chắn chắn sẽ là tiềm năng tuyệt vời để nhà đầu tư khai thác phân khúc văn phòng, mặt bằng kinh doanh, du lịch hay công nghiệp. Chính vì vậy, kênh thuê và cho thuê bất động sản là cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn khởi nghiệp bất động sản hoặc tìm một hướng đi mới cho bản thân.

duong pho
Mô hình kinh doanh nhà cho thuê - Hình thức đầu tư đòi hỏi nhiều kỹ năng

Rõ ràng, thị trường thuê và cho thuê văn phòng bất động sàn là một lĩnh vực cực kỳ hấp dẫn. Song, hình thức này cũng đòi hỏi nhà đầu tư phải có kỹ năng trong đầu tư, khai thác, quản lý... bởi sẽ có rất nhiều khó khăn thường gặp trong kinh doanh mà nhà đầu tư cần đề ra những giải pháp để vượt qua.

>>> XEM THÊM:

Lãi đậm nhờ thuê nhà để cho thuê lại

Đầu tư homestay: Dễ sinh lời nhưng ‘nay thắng mai thua’?

Có trong tay từ nửa tỷ đến trăm tỷ, đầu tư bất động sản thế nào lãi nhất?

T.Linh (Theo VTV)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

[Góc tư vấn] Phải làm gì khi nhà nứt lún vì hàng xóm tự ý mượn tường xây nhà?

Tường nhà đột nhiên xuất hiện những vết nứt, nền gạch men bị lún và vỡ,... chỉ vì nhà hàng xóm tự ý mượn tường xây nhà. Phải giải quyết sao trong trường hợp này?

[Góc tư vấn] Mua chung đất, để một người đứng tên: Nên hay không?

5 người chúng tôi mua chung một mảnh đất dự án, liệu để một người đứng tên có nguy hiểm không?

"Chia tay đòi nhà" có được không?

Khi cả hai còn tình cảm, ông làm giấy tặng cho bà cả căn nhà. Hai năm sau, hai người chia tay, ông kiện bà ra tòa đòi lại nhà…

[Góc tư vấn] Bố để lại nhà cho riêng tôi, anh trai đòi kiện ra toà chia thừa kế

Bố mất thừa kế cho con trai út căn nhà, vậy con trai trưởng có quyền tranh chấp tài sản mà bố để lại hay không?

[Góc tư vấn] Mẹ chồng chỉ sang tên nhà chục tỷ cho con trai, con dâu nhất quyết đòi quyền lợi

“Mẹ chồng luôn nghĩ là tôi tham lam, muốn chiếm căn nhà, sau này li hôn thì đòi chia tài sản”.

    Mở App