Câu chuyện của cặp vợ chồng tiết kiệm được 1 tỷ đồng sau 3 năm, với mức lương 20 triệu đồng/tháng

Sẽ mất bao lâu để dành dụm được tiền tỷ, thu nhập bao nhiêu thì mới mua được nhà,…? Đây là những câu hỏi mà rất nhiều cặp vợ chồng trẻ, những người có thu nhập trung bình vẫn còn đang băn khoăn.

Lương 20 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm?

Với mức lương bình quân của người lao động hiện nay, nhiều gia đình vẫn phải gói ghém, tiết kiệm tối đa mới đủ tiền thuê trọ và chi phí sinh hoạt. Có bao nhiêu người dám nghĩ sẽ dành dụm được 1 tỷ hay có nhà riêng với mức lương như trên?

Tuy nhiên, bằng sự tằn tiện, tích góp, với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, một cặp vợ chồng đã làm được điều không tưởng ấy trong khoảng thời gian vỏn vẹn 3 năm.

vo chong tre

Sau 3 năm trời sinh hoạt trong điều kiện "không phải dư dả gì", chị Nguyễn Mai Hiền (30 tuổi, Quảng Ninh) hiện nay đang sống tại tầng 4, tòa nhà C4, khu đô thị MD chia sẻ: "Khi mới quyết định mua nhà và đặt ra tiêu chí trong vòng 3 năm, chồng mình cũng gàn và nghĩ là khó làm được, vì mức thu nhập của 2 vợ chồng chỉ đủ tiêu, trang trải sinh hoạt hàng ngày chứ số tiền tích góp được không nhiều. Nhưng biết tính mình đã quyết là làm nên anh cũng đành cố gắng vì vợ, thắt chặt chi tiêu".

Được biết, thời điểm đó, chồng chị là anh Nguyễn Định Quang đang làm kỹ sư tại công ty điện tử với mức lương hơn 12 triệu/tháng. Chị giữ vị trí nhân viên văn phòng tại cơ quan bảo hiểm với mức lương gần 8 triệu/tháng.

Chị Hiền cho biết: "Lúc mới cưới, vẫn ở nhà thuê, thu nhập của 2 vợ chồng đúng là chỉ đủ tiêu, hàng tháng giữ lại đc 1-2 triệu cất vào hộp tiết kiệm nhưng kèm theo đó thì vẫn được đi ăn, đi chơi vui vẻ, thoải mái, mỗi năm cùng nhau đi du lịch 2 lần thay đổi không khí... Nhưng từ khi đưa ra kế hoạch quyết chí mua nhà, những hoạt động giải trí ấy gần như bị cắt giảm hẳn để phục vụ cho tương lai xa".

Thay vào đó là kế hoạch tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu tối đa được chị đưa vào và yêu cầu chồng "chấp hành nghiêm ngặt" vì một tương lai "có nhà riêng cho con chơi, có nhà đẹp cho con dẫn bạn về sau này".

Chị Hiền chia sẻ: "Cũng may mắn vì khi mới cưới xong, vàng, tiền cưới và tiền 2 vợ chồng được bố mẹ cho cũng được 200 triệu. Số tiền đó được vợ chồng gửi tiết kiệm lấy lãi. Khi mua nhà, số tiền ấy đã giúp vợ chồng mình đỡ khó khăn hơn rất nhiều".

Xác định sẽ mua căn chung cư có giá dao động từ 1-1,3 tỷ để đảm bảo chất lượng thi công và văn hóa, an nình khu nhà, chị Hiền đã lên kế hoạch tích góp: “200 triệu đồng tiền bố mẹ cho, 500 triệu đồng tiền vợ chồng tiết kiệm trong 3 năm và 500 triệu đồng tiền vay lãi suất ngân hàng”.

Với mục tiêu chính là 500 triệu trong 3 năm, chị lên bảng chi tiêu cụ thể hàng tháng cho gia đình:

"Tiền ăn của 2 vợ chồng mỗi ngày 100 ngàn đồng, cả tháng là 3 triệu

Tiền sinh hoạt phí bao gồm điện, nước, Internet, xăng...: 1 triệu

Tiền thuê nhà hiện tại: 2 triệu

Phí phụ thu (ma chay, cưới hỏi, phí phát sinh...): 1 triệu (Sử dụng tiền lãi gửi ngân hàng từ số tiền 200 triệu bố mẹ cho).

Tổng cộng hết xấp xỉ 7 triệu”.

Vậy là với kế hoạch chi tiêu trên, vợ chồng anh Quang, chị Hiền đã tiết kiệm được 14 triệu/ tháng cho kế hoạch mua chung cư trong vòng 3 năm của mình.

Sau ba năm "chấp hành nghiêm chỉnh" kế hoạch được đề ra, cũng như hi sinh không ít thú vui giải trí, trải qua những tháng có sự cố đột xuất cần cân đối lại thu chi, thực tế cho thấy vợ chồng chị Hiền đã thành công với số tiền tiết kiệm 504 triệu trong vòng 3 năm của mình.

Sau đó, số tiền 500 triệu đồng vay ngân hàng kèm lãi suất 7,45%/năm được anh chị kí với thời hạn 10 năm.

Và căn hộ chung cư với 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh khép kín là cái kết có hậu cho kế hoạch "thắt chặt chi tiêu" của 2 anh chị.

Đến nay, sau 2 năm sống tại chung cư mới, thuộc quyền sở hữu của mình, abv nh chị đã trả được ngân hàng hơn 100 triệu cả tiền vốn và lãi.

Quan trọng nhất của việc tiết kiệm chi tiêu trong mỗi gia đình chính là sự quyết tâm, kiên trì và việc đồng lòng nhất trí, cùng nhau thực hiện của các thành viên trong gia đình. Bởi nếu lên kế hoạch chi tiêu nhưng "chồng xây vợ phá" hay ngược lại thì cũng đều rất khó thành công.

Mặc dù, dưới góc độ của những người đầu tư, gửi tiết không phải là kênh hấp dẫn vì nếu mạo hiểm đầu tư ở những kênh khác như vàng, bất động sản, chứng khoán, họ có thể khuếch đại con số này hơn nhiều lần nếu may mắn và đầu tư khôn ngoan. Tuy nhiên, đối với những người không ưa mạo hiểm thì thứ họ đầu tư duy nhất là thời gian.

Mức lương trung bình mất bao lâu để dành dụm được 1 tỷ?

Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện đang sở hữu tài nguyên dân số “vàng” với độ tuổi từ 25-45 chiếm tỉ lệ 32,23%, trong đó hơn nửa là 25-35. Riêng TP.HCM mỗi năm có 50.000 người lập gia đình, vì vậy nhu cầu về nhà ở từ bộ phận này rất lớn.

Là người có điều kiện tiếp xúc nhiều với các bạn trẻ, ông Huỳnh Ngô Tịnh - hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng - cho hay khoảng 5 năm trở lại đây, thu nhập của các bạn trẻ tăng khá nhanh. Tại một số khu công nghiệp - khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM, nhiều người có mức thu nhập trung bình 6 - 7 triệu đồng/người/tháng, chưa kể tăng ca.

Đặc biệt, các bạn trẻ là sinh viên đại học mới ra trường thì bình quân mức lương hơn 7 - 8 triệu đồng/tháng. Từ đây có thể thấy nhu cầu nhà ở từ giới trẻ rất lớn do nguồn thu nhập ổn định.

Tổng hợp từ tư vấn của các chủ đầu tư và chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, với mức lương từ 15 triệu đồng/tháng, người mua đã bắt đầu có thể dự tính những phương án mua nhà phù hợp.

mua nha

“Một cặp vợ chồng thu nhập 15 triệu đồng, nếu tiết kiệm, tích lũy thì không tới 10 năm đã có thể sở hữu nhà. Vấn đề là họ cần vạch rõ bài toán tài chính mua nhà như thế nào” - ông Tịnh đặt vấn đề.

Nếu đã có kế hoạch chi tiêu hợp lý, kiên trì, bạn có thể tham khảo bảng tiết kiệm để biết được chặng đường đi đến khoản tiền tiết kiệm 1 tỷ của bạn sẽ mất bao lâu nhé!

tiet kiem tien
Mức lương trung bình sẽ mất bao lâu để tiết kiệm được 1 tỷ?

>>> XEM THÊM:

T.Linh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 câu hỏi không thể bỏ qua khi thuê người xây, sửa nhà

Để có một kết quả hoàn hảo cho ngôi nhà của mình khi xây dựng hay sửa chữa, người đầu tư cần lên kế hoạch và trao đổi kỹ với người được thuê để thi công.

Bí quyết giúp tránh bị hớ tiền tỷ khi mua nhà phố

Người mua nên đi xem ít nhất 3 lần, trên 10 căn nhà phố rồi hãy bắt đầu nghĩ đến việc ra quyết định mua tài sản.

Choáng ngợp ngôi biệt thự 2 mặt tiền phủ vàng giữa Hà Nội

Ngôi biệt thự trắng hai mặt tiền với các thiết kế tinh xảo được phủ vàng nổi bật giữa trung tâm Hà Nội khiến nhiều phải xuýt xoa.

Cả nghìn dân chung cư ở Hà Nội náo loạn vì không có chỗ gửi ôtô

Bãi gửi xe bị đình chỉ, cả nghìn chủ xe sống trong các khu chung cư ở quận Hoàng Mai không có chỗ đỗ, nên xuống đường phản đối.

Bình dị, chân đất, ai ngờ MC Quyền Linh sở hữu biệt thự "khủng" triệu đô

Dù sở hữu trong tay khối tài sản có giá trị triệu đô nhưng MC Quyền Linh vẫn khiến nhiều người nể phục vì lối sống bình dị và thân thiện với mọi người.

    Mở App