Cảnh báo rao bán đất nền dự án 'ma' ở TP HCM

Một số đất khu vực TPHCM đang bị các đối tượng đầu cơ vẽ vời dự án “ảo” để chuộc lợi.

Quận 12 (TP. HCM) được cho là mảnh đất màu mỡ cho các đối tượng vẽ dự án "ảo” để bán đất nền. Các thông tin bán đất nền dự án đều không có cơ sở và căn cứ pháp lý gây nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

Những thông tin rao bán đất nền dự án tại quận 12 không chỉ được các đối tượng phát tờ rơi tại các khu vực trung tâm ở TP. HCM mà những thông tin ấy còn được đăng tràn lan trên internet trên các website và các diễn đàn. Nội dung thường là “bán đất nền dự án trên đường Dương Thị Mười đối diện Bệnh viện Quận 12 với giá 34 triệu/m2”.

dat quan 12

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu đất được cho là đất dự án trên đường Dương Thị Mười đối diện quận 12 thì ở đây là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm. Những người dân sống xung quanh khu đất này cho biết, trước đây có một nhóm người đến đây và đóng cọc rồi sau đó có một số người đến mua. “Không biết đã có ai đặt cọc và mua lô nào chưa”- một người dân sống gần đây nói.

Đại diện UBND phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 cho biết: “Khu đất này là đất thuộc quy hoạch công trình công cộng và một phần là hành lang an toàn lưới điện. Hiện nay chưa có cơ quan chức năng nào phê duyệt hoặc thỏa thuận cho bất kỳ dự án nào ở khu vực này cả”.

>>>Xem thêm: Đất nền ‘hạ sốt’, có nên mua ngay?

dat quan 12

Trước việc quảng cáo và mua bán rầm rộ trên tuyến đường này, mới đây UBND phường này đã phát đi thông báo cảnh báo và đề nghị người dân cảnh giác để tránh sự cố mua đất nền 'ảo' gây hậu quả đáng tiếc.

Ngoài ra, còn có dự án ở liền kề Royal Gold Land tại phường Đông Hưng Thuận, quận 12 cũng được các đối tượng rao bán công khai. Tuy nhiên, UBND quận 12 kiểm tra thông tin và kết quả cho thấy khu đất nêu trên thuộc quy hoạch cây xanh. Tính đến thời điểm này, cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hoặc thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này.

>>>Xem thêm: Cơn sốt đất nền TP.HCM bỗng dưng quay đầu giảm nhiệt, nguyên nhân do đâu?

dat quan 12

Đồng thời, UBND quận 12 khuyến cáo người dân nên lưu ý trước những thông tin rao bán đất không xác thực như nói trên để tránh bị lừa đảo.

>>>Xem thêm: Đầu tư đất nền dự án: Không nên cứ thấy rẻ là mua

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất nền ‘hạ sốt’, có nên mua ngay?

Chị Thùy Duyên (Q. Thủ Đức) cho biết đang rất vui khi có dự định mua đất xây nhà vào đúng thời điểm thị trường xuất hiện thông tin đất nền sẽ giảm giá trong thời gian tới, thậm chí là bán tháo.

Loại bỏ ngưỡng đánh thuế nhà 700 triệu đồng ra khỏi dự thảo?

Ban soạn thảo Luật Thuế tài sản cho biết đã loại bỏ ngưỡng đánh thuế nhà 700 triệu đồng ra khỏi dự thảo, tuy nhiên vẫn chưa chốt đánh thuế theo giá thị trường, giá xây dựng hay diện tích.

Không thể không cảnh báo về ‘chu kỳ khủng hoảng 10 năm’

Đã có những ý kiến trái chiều về nguy cơ xảy ra chu kỳ khủng hoảng 10 năm, song các chuyên gia kinh tế đều thống nhất rằng, cần hết sức cảnh giác trước những biến động bất thường của kinh tế thế giới.

Sau gần 10 năm đầu tư, dự án khu đô thị 2 tỷ đô ven bờ sông đẹp nhất Sài Gòn giờ ra sao?

Với vốn đầu tư 2 tỷ USD, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Vạn Phúc City là tập đoàn Đại Phúc kỳ vọng sẽ tạo nên một chuẩn mực sống ngang tầm khu vực các quốc gia Đông Nam Á.

Đầu tư đất nền dự án: Không nên cứ thấy rẻ là mua

Đại diện Hiệp hội Bất động sản (BĐS) cho biết, các dự án đất nền tại Hà Nội và TP HCM đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

    Mở App