Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ không khó nếu 'nằm lòng' những điều này!

Trong bối cảnh quỹ đất sạch của Thủ đô đang rơi vào tình trạng kham hiếm, thực tế đất chật người đông khiến giá nhà Hà Nội dưới 1 tỷ gần như bị xóa sạch. Vậy bài toán đặt ra cho những người có thu nhập thấp là mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ ở đâu?

Người xưa từng có câu “liệu cơm gắp mắm”, nếu chỉ có trong tay tài chính khoảng 1 tỷ đồng, người dân vẫn có thể mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ với 4 lựa chọn dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

1. Nhà Hà Nội dưới 1 tỷ trong ngõ sâu, diện tích nhỏ

Khảo sát thị trường cho thấy, với ngân sách khoảng 1 tỷ đồng khả năng mua nhà Hà Nội ở những quận trung tâm với diện tích từ 40-70m2 là điều không thể. Theo đó, nhà Hà Nội dưới 1 tỷ chủ yếu là những căn nhà có diện tích rất nhỏ, chỉ từ 15 – 25m2 nằm trong các con hẻm, ngõ sâu.

Nha ha noi duoi 1 ty

Nhà Hà Nội dưới 1 tỷ trong ngõ sâu, diện tích nhỏ. Ảnh minh họa

Cách đây 3 tháng, bà Bùi Minh Hương đã chi 990 triệu đồng để mua ngôi nhà có diện tích siêu nhỏ 13m2 gồm 4 tầng, 1 tum tại một con hẻm trên phố Trương Định (Hoàng Mai). Bà Hương cho biết, ngôi nhà nằm rất xa mặt đường chính nên khách tới chơi phải đi qua nhiều con ngõ nhỏ. Tuy còn nhiều bất tiện nhưng với vị trí gần trung tâm thành phố, gần chợ gần trường nên giá này cũng chấp nhận được.

Theo anh Âu Dương, một môi giới bất động sản tại Hà Nội khẳng định: Thị trường nhà đất Hà Nội đến nay vẫn có các sản phẩm trên dưới 1 tỷ đồng, tuy nhiên số lượng không nhiều. Với nhà Hà Nội dưới 1 tỷ, phân khúc này có hai sản phẩm chính.

Thứ nhất là dòng nhà ở có sổ đỏ song diện tích rất nhỏ, chỉ từ 15-25m2. Loại sản phẩm này hầu hết nằm ở các quận trung tâm như Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai. Nhược điểm dễ dàng nhận thấy ở dòng nhà này là nằm ở các con hẻm nhỏ và sâu, diện tích nhỏ khiến không gian sinh hoạt bị hạn chế. Tuy nhiên, trên thực tế khi mua bán lại loại nhà này vẫn rất được giá.

Thứ hai là dòng nhà ở không có sổ đỏ, không đủ tiêu chuẩn xây dựng, diện tích từ 25-50m2 nằm ở các khu vực ven đô như ngoài đê sông Hồng. Loại sản phẩm này có giá rẻ hơn 20-35% so với nhà Hà Nội dưới 1 tỷ có sổ đỏ. Tuy giá rẻ hơn loại nhà trên nhưng ngoài vấn đề diện tích, việc mua đi bán lại loại nhà này thường không được giá, vấn đề xây dựng, sửa chữa cũng tương đối khó khăn.

2. Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại khu vực ngoại thành

Nếu nhà khu vực nội thành Hà Nội 1 tỷ với số lượng không nhiều, khó đáp ứng được nhu cầu của người dân thì những căn nhà, mảnh đất ở ngoại thành Hà Nội, xa trung tâm được xem là lựa chọn hoàn hảo.

Nha ha noi duoi 1 ty

Nhà khoảng 1 tỷ đồng tại đường Lê Trọng Tấn, Phường La Khê (Hà Đông)

Theo tìm hiểu từ Homedy, nhà giá dưới 1 tỷ đồng được rao bán nhiều tại các khu vực An Khánh, Kim Chung, Di Trạch, Đức Thượng (Hoài  Đức); Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm, Dương Nội (Hà Đông) và một số khu vực khác như Gia Lâm, Thanh Trì. Đặc điểm chung của phân khúc nhà ở này là cách trung tâm thành phố từ 15 - 20km, diện tích giới hạn từ 30-40m2, một số mảnh đã xây nhà cấp 4 hoặc nhà tầng.

Ưu điểm của nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại khu vực ngoại thành này là giá thành rẻ hơn so với thị trường. Theo Luật đất đai sửa đổi, các mảnh đất thổ cư diện tích dưới 30m2 nếu có đầy đủ giấy tờ vẫn sẽ được cấp sổ đỏ. Chính vì vậy, đây cũng là yếu tố có lợi cho người muốn mua nhà, đất thổ cư giá rẻ tại Hà Nội.

3. Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ dạng chung cư mini 

Cũng trong tầm giá 1 tỷ đồng, người dân sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội có thể lựa chọn một số dự án chung cư mini tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm…

Với loại hình căn hộ chung cư mini Hà Nội, giá cho một căn 2 phòng ngủ diện tích khoảng 25 - 50m2 dao động từ 550 triệu - 900 triệu đồng, tùy từng khu vực cụ thể. Dù có mức giá rẻ nhưng các dự án chung cư mini hiện nay khá kén người mua bởi những trục trặc về vấn đề pháp lý, không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng lẻ cho từng căn hộ.

Nha ha noi duoi 1 ty

Một căn hộ chung cư mini gần bến xe Mỹ Đình - Hà Nội

Bên cạnh đó, việc xây dựng không phép, không đảm bảo tính pháp lý từng căn hộ, không qua bản thiết kế, xây vượt tầng, diện tích căn hộ quá nhỏ… Tất cả những điều này dẫn đến nhiều bất cập khiến việc mua đi, bán lại căn hộ mini Hà Nội dưới 1 tỷ trở nên khó khăn, không ít người mua phải chấp nhận chịu thiệt khi bán lại.

4. Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ dạng nhà ở xã hội

Ngoài 3 hình thức nhà ở dưới 1 tỷ trên, người dân Hà Nội còn có thêm một lựa chọn nữa là mua nhà ở xã hội và một số căn hộ được bán trên thị trường thứ cấp. Theo tìm hiểu của Homedy, một số dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội đã, đang và chuẩn bị triển khai có giá từ 14 - 17 triệu đồng/m2. Một số dự án tại Quốc Oai, Hoài Đức giá bán dự kiến chỉ từ 12 triệu đồng/m2.

Nha ha noi duoi 1 ty

Nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Kim Chung

Nhà ở xã hội Hà Nội 1 phòng ngủ hiện có giá dao động từ 600 - 750 triệu đồng/căn. Mức giá này khá phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình song do nguồn cung hạn chế, số lượng dự án không nhiều nên người mua nhà ở xã hội Hà Nội phải bốc thăm để chờ tới lượt. Được biết, tỷ lệ chọi các dự án nhà ở xã hội rất cao. Một dự án tại Hoài Đức có tỷ lệ chọi là 1:18, nghĩa là cứ 18 người nộp hồ sơ đăng ký thì chỉ có 1 một người mua được nhà.

Mặt khác, một số dự án như khu chung cư An Khánh Victoria, Golden Anh khánh, Gemek Tower (Nam An Khánh), khu Đại Thanh, Xa La (Thanh Trì)... cũng đang có nhiều căn hộ được rao bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng ở thị trường thứ cấp. Hầu hết các căn hộ này đã được sử dụng từ 3 - 6 năm.

Lời kết về nhà đất Hà Nội dưới 1 tỷ

Trên đây là gợi ý 4 loại hình nhà Hà Nội dưới 1 tỷ từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Tùy theo nhu cầu, điều kiện tài chính mà người dân nên lựa chọn loại hình phù hợp nhất. Đặc biệt, khi mua nhà ở Hà Nội, người dân nên tỉnh táo trước những thông tin mua nhà giá rẻ và cẩn trọng tìm hiểu về tính pháp lý của sản phẩm bất động sản. 

Mời bạn cùng tham khảo danh sách nhà Hà Nội dưới 1 tỷ tại Homedy ngay hôm nay để sớm lựa chọn được không gian sống lý tưởng cho mình và gia đình!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gói vay Homedy & TienNgay.vn: Giải pháp tối ưu cho người mua, đầu tư BĐS

Nhằm giúp người mua nhà, các nhà đầu tư bất động sản tiếp cận với các khoản vay tài chính một cách dễ dàng và nhanh chóng, Homedy cùng TienNgay.vn đã hợp tác và cho ra mắt chương trình “Vay thế chấp nhà đất - Nhận tiền ngay trong ngày”. 

Giá đất Phú Mỹ và thị trường mua bán đất Phú Mỹ hiện nay ra sao?

Giá đất Phú Mỹ đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng và dự kiến sẽ còn không ngừng tăng cao trong thời gian tới. Cập nhật ngay các thông tin về thị trường BĐS thị xã Phú Mỹ trong bài viết dưới đây của Homedy.

Kinh doanh BĐS cho thuê mùa Covid-19: Cần làm gì để giảm thiệt hại tối đa?

Phải làm gì để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi kinh doanh BĐS cho thuê mùa dịch là bài toán được không ít nhà đầu tư cũng như chủ nhà đặt ra hiện nay. Trước những khó khăn và thách thức chung, dẫu biết là khó nhưng loại hình kinh doanh BĐS cho thuê vẫn có những giải pháp cụ thể.

Kinh nghiệm đầu tư ít vốn dành cho các nhà đầu tư BĐS

Ít vốn đầu tư đang là bài toán gây đau đầu đối với nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS). Trên thực tế, nếu biết tính toán, bạn vẫn hoàn toàn có thể đầu tư với số vốn khởi điểm nhỏ mà không nhất thiết phải sở hữu tiền tỉ mới có thể làm giàu.

Căn hộ Aria Vũng Tàu giá từ 2,1 tỷ: Có đáng sở hữu hay không?

Dự án căn hộ Aria Vũng Tàu đang được giới đầu tư nhắc tới như một viên ngọc lấp lánh hiện lên giữa trái tim thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp. Dự án căn hộ, biệt thự, khách sạn cao cấp này có thực sự đáng đầu tư? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

    Mở App