Cận cảnh tòa tháp cao thứ 10 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Các nhà thầu Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên thị trường xây dựng cả trong và ngoài nước qua công trình cao thứ 10 thế giới – Tòa Landmark 81 tại TP.HCM.

Nếu Dubai có Burj Khalifa, Singapore có Marina Bay Sand , Malaysia có tháp đôi Petronas, thì nay nhắc đến VN sẽ là  tòa Landmark 81 cao 461,2 m — top 10 tòa nhà cao nhất thế giới. Theo đơn vị nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (nhà thầu của Việt Nam), công trình này có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 115.000 m2 và 90.000 m2 diện tích hầm.

landmark 81
Tòa tháp 81 tầng cao nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Landmark 81 vừa chính thức xác lập một loạt kỷ lục như căn hộ cao nhất VN với thang máy hiện đại nhất có thể ngắm nhìn toàn thành phố, có câu lạc bộ thượng lưu  nhất, thiên đường “shopping”  đẳng cấp nhất, hồ bơi có tầm nhìn đẹp nhất, sân băng trong nhà lớn nhất… Ngoài ra,  phải kể đến đài quan sát cao nhất VN, sử dụng hệ thống kính Low E và lọc nước đạt tiêu chuẩn châu Âu. Đặc biệt, công trình tầm cỡ này được hoàn thiện hoàn toàn bởi Coteccons – một  nhà thầu VN.

Một dự án được coi là thành công, ngoài phần hoàn thiện thi công thì quan trọng nhất định phải bảo đảm an toàn lao động. Với những siêu dự án, đây là một thách thức không hề nhỏ. Tính tới thời điểm này, Landmart 81 đã vượt mốc 9 triệu giờ thi công không tai nạn.

landmark 81
Hệ thống giao thông quanh The Landmark 81 được phát triển mạnh mẽ, nổi bật là truyến Metro số 1 chạy xung quanh.
landmark 81
Landmark 81 được lấy cảm hứng từ hình tượng "bó tre" truyền thống, biểu trưng cho sự đoàn kết dân tộc.
landmark 81
Landmark 81 cao gấp đôi với toà nhà Bitexco cao 258m. Công năng hoạt động của toà tháp gồm có khách sạn, nhà hàng, căn hộ cao cấp, đài quan sát 360 độ, sân trượt băng trong nhà, quán bar, trung tâm thương mại, văn phòng...
landmark 81
Landmark 81 cao hơn khoảng 100m so với tòa nhà cao thứ hai Việt Nam - Keangnam Landmark 72 tại Hà Nội.
landmark 81
Được biết, Landmark 81 do một đơn vị thiết kế cho các công trình hàng đầu thế giới như Bahrain World Trade Center, Lotus Hotel tại Thượng Hải… đảm nhiệm. Còn phần kết cấu do một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới, nổi tiếng với thiết kế Nhà hát Opera (Úc),...
landmark 81
Toà nhà cao nhất Việt Nam nhìn từ bến buýt đường sông Bình An (quận 2). Được biết, số lượng căn hộ/sàn từ 10 - 20 căn, còn số lượng thang máy trong toà nhà là 26 thang máy và 2 thang thoát hiểm.
landmark 81
Toà nhà cao thứ 8 trên thế giới tại Sài Gòn nhìn từ bán kính hơn 5km về hướng Tây cũng có thể thấy rõ.
landmark 81
The Landmark 81 được thiết kế với phong cách sống năng động và tiện nghi đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.
landmark 81
Theo nhà thầu, đài móng của Landmark 81 được đánh giá là có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay và đứng thứ 2 trên thế giới.
landmark 81
Sau khi hoàn thành, toà tháp The Landmark 81 sẽ được chiếu sáng nghệ thuật bởi hàng ngàn thanh đèn led giúp cả khu đô thị nổi bật về đêm.

Với những thành công của siêu dự án Landmark 81, con người Việt Nam ta hoàn toàn có thể tự tin đảm nhận những công trình top đầu thế giới, hiện thực hóa giấc mơ chinh phục biển lớn.

>>> XEM THÊM: Tòa tháp 81 tầng cao nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có gì?

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá chung cư cao cấp Carina Plaza thế nào trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn?

Dự án Carina Plaza từng được coi là nơi "kết nối giấc mơ", và là một trong những bất động sản nóng nhất quận 8, TP.HCM vào thời điểm 2008-2010.

4 dự án hạ tầng tạo cú hích cho BĐS khu Đông Sài Gòn giờ ra sao?

Nhiều dự án hạ tầng nổi bật có tác động mạnh mẽ tới thị trường bất động sản khu vực cửa ngõ phía Đông Sài Gòn như xa lộ Hà Nội, Bến xe miền Đông… đang trong quá trình triển khai.

Cửa sáng cho đất nền Hà Nội

Giới đầu tư nhận định, đất nền tiếp tục được ưa chuộng và nhiều khả năng thanh khoản phân khúc này sẽ tăng trưởng mạnh vào quý II/2018 khi một số dự án lớn ra hàng

8 Lưu ý đầu tư bất động sản để tránh mất tiền oan

Nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra khi đầu tư bất động sản (BĐS), hãy tham khảo 8 gợi ý dưới đây của các chuyên gia.

Vì sao các dự án hạ tầng liệu đang ‘ủ nhiệt’ cho bất động sản?

Theo các chuyên gia bất động sản, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đi vào hoạt động hoặc khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá bất động sản ở quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

    Mở App