Cách chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình

Làm thế nào để vừa chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình là băn khoăn của không ít gia đình hiện nay. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ hữu ích giúp bạn có thể xây nhà với các vật liệu tốt nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng cho công trình.

Một số yếu tố lưu ý khi chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm

Trước khi bắt tay vào việc chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm, bạn cần nắm rõ giá vật liệu xây dựng ở thời điểm hiện tại. Nếu thời điểm bạn xây nhà, giá vật liệu hạ nhiệt thì chi phí xây nhà sẽ giảm đáng kể. Và ngược lại, nếu giá vật liệu xây dựng đắt đỏ thì sẽ đẩy chi phí xây dựng tăng thêm vài chục, thậm chí cả trăm triệu đồng. 

1. Khảo sát giá vật liệu xây dựng nhà ở

Nên tham khảo nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng để có giá tốt nhất

Giống như các loại hàng hóa khác, chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm cũng có thay đổi giá theo từng thời điểm, khu vực. Để mua được vật liệu xây dựng với giá và chất lượng tốt nhất, bạn hãy dành thời gian tham khảo nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Việc chọn được nhà cung cấp vật liệu xây dựng giá tốt có thể giúp bạn tiết kiệm chi phi lên đến vài chục triệu đồng.

2. Chọn loại vật liệu xây dựng phù hợp với công trình

Trong kết cấu phần khung của căn nhà, có những yêu cầu cụ thể về sắt ∅6, ∅10, ∅12 hay ∅14. Do đó, đơn vụ thi công cần tuân thủ đúng lựa chọn vật liệu của công trình.

Đối với cát xây cũng có thể tận dụng xây cát đen, khi trát mới cần đến cát vàng tinh. Ngoài ra, kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm là nên lựa chọn xi măng của những thương hiệu uy tín trên thị trường.

3. Giám sát công trình trong quá trình thi công

Nhiều gia chủ vì quá bận rộn nên thường khoán cho chủ thầu lo liệu, tuy nhiên việc này dễ dẫn đến thiếu hụt vật liệu xây dựng,  phát sinh chi phí xây dựng căn nhà.

Giám sát công trình là việc cực kỳ quan trọng.

Việc giám sát công trình giúp bạn kiểm soát được việc lãng phí vật liệu xây dựng đồng thời cũng nắm rõ được tiến độ thi công. Vì vậy, trong trường hợp bạn không có thời gian giám sát thì nên nhờ người thân trong gia đình giúp đỡ.

Kinh nghiệm chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm của dân công trình

1. Lưu ý khi chọn sắt, thép

Thị trường vật liệu xây dựng ngày nay vô cùng đa dạng từ xuất xứ, thương hiệu, chủng loại đến giá cả. Bạn có thể lựa chọn các dòng sắt thép từ nhập khẩu đến trong nước, từ thép chất lượng cao tới các dòng thép tái chế... 

chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm

Thị trường hiện có nhiều chuẩn loại và thương hiệu thép đa dạng

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ nền tảng kết nối BĐS Homedy, các loại thép tái chế hay thép Trung Quốc giá rẻ thường có chất lượng kém hơn so với thép nhập khẩu từ thị trường châu Âu và các thương hiệu trong nước. Chính vì vậy, khi lựa chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm tốt nhất bạn hãy chọn sắt thép của các thương hiệu uy tín trong nước. Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình mà bạn lựa chọn loại thép phù hợp. Chẳng hạn, khi chọn thép trong nhà thì nên dùng thép chất lượng cao, còn với những hạng mục công trình phụ như tường rào có thể lựa chọn loại thép rẻ hơn để tiết kiệm chi phí.

2. Lưu ý khi chọn gạch xây dựng

Thị trường hiện cũng có nhiều loại gạch khác nhau cả về giá cả lẫn chất lượng. Qua khảo sát cho thấy, khi chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm có 2 loại gạch xây dựng phổ biến là:

  • Gạch không nung: Được chế tạo từ đá, cát, xi măng, vật liệu phế thải, phụ gia thông dụng với gạch block và gạch bê tông bọt khí. 

  • Gạch đất nung: Được biết đến là loại gạch truyền thống quen thuộc tại Việt Nam. được sản xuất từ đất sét nung ở nhiệt độ cao. 

Gạch không nung với tính ứng dụng cao và giải quyết các vấn đề về phế thải đang được nhà nước khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, nó lại không phải là giải pháp chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm bởi chi phí tương đối cao.

3. Lưu ý khi chọn cát xây dựng

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia xây dựng, bạn nên chọn những loại cát có hạt vừa phải không quá lớn và không có tạp chất như rác, đá, vỏ chai, nilon.... như:

  • Cát xây tường: Là loại cát vàng hạt trung tươi đối sạch sẽ và không có lẫn tạp chất.

  • Cát tô tường: Là loại cát vàng hạt mịn được sàng lọc kỹ để loại bỏ tạp chất.

  • Cát đổ bê tông: Nên chọn cát vàng hạt lớn, sạch sẽ và không lẫn bất cứ tạp chất nào.

  • Cát cán nền và san lấp mặt bằng có thể sử dụng loại cát vàng hạt trung bình không cần sàng lọc tạp chất

chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm

Cát xây dựng có nhiều loại phù hợp với từng hạng mục khác nhau

Dựa vào kinh nghiệm trên đây, bạn có thể chủ động lựa chọn loại cát phù hợp cho tùy từng hạng mục cụ thể.

4. Lưu ý khi chọn vật liệu xi măng

Chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm, bạn không thể không quan tâm đến xi măng. Được biết đây là chất gắn kết các thành phần cát, đá và nước lại với nhau để hình thành đá nhân tạo. Có thể nói, xi măng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công tác xây, tô và đổ bê tông. Việc chọn đúng loại xi măng chất lượng sẽ đảm bảo sự vững chắc cho công trình xây dựng. 

Hiện nay, tất cả các loại xi măng trên thị trường đều đạt một tiêu chuẩn nhất định. Khi tiến hành xây nhà, Xây dựng Hòa sẽ sử dụng các loại xi măng chuyên dụng cho từng công đoạn ứng với trên bao bì sẽ mang lại hiệu quả cao.

chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm

Xi măng chất lượng sẽ giúp công trình vững chắc theo thời gian

5. Lưu ý khi chọn vật liệu đá

Đá là vật liệu thô dùng để tăng thêm sức chịu tải trọng của bê tông. Đá thường sử dụng cho bê tông hiện nay là đá 1x2 hay đá 2x3 (kích thước hạt lớn nhất từ 20 -25mm). Cốt liệu đá khi đưa vào bê tông phải sạch tạp chất.

Khi chọn đá xây dựng, bạn nên chọn đá có dạng hình khối, không có nhiều thành phần tạp chất và ít thành phần hạt dẹt. Cách tốt nhất để loại bỏ tạp chất trong đá xây dựng là sàng qua lưới thép hoặc rửa bằng nước...

Ngoài những vật liệu xây thô được nêu trên đây, bạn cũng cần quan tâm đến các vật liệu được sử dụng xây hoàn thiện cho ngôi nhà bao gồm: thiết bị vệ sinh, đầu nối hệ thống nước, đá trang trí, gạch ốp lát, sơn dầu, sơn nước, bột trét, thiết bị chiếu sáng, thiết bị đóng ngắt điện.... Theo đó, tùy theo túi tiền mà bạn chọn đầu tư cho gia đình loại vật liệu sao cho hợp lý nhất.

Với những hướng dẫn chi tiết về cách chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm trên, Homedy hy vọng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi xây dựng căn nhà mơ ước.

>> Xem thêm: 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyên gia “mách nước” mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ dễ dàng

Mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ liệu có khó không? Tham khảo ngay lời khuyên của chuyên gia để mua nhà dưới 2 tỷ tại Hà Nội nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Kinh nghiệm khi nhận bàn giao nhà chung cư không sót một điểm nào!

Nhận bàn giao nhà chung cư là một công việc quan trọng song không phải ai cũng có được kinh nghiệm khi nhận bàn giao nhà chung cư. Dưới đây là tất tần tật những điểm quan trọng mà chủ nhà cần lưu ý để việc kiểm tra, nhận bàn giao nhà được suôn sẻ và thuận lợi.

Top dự án chung cư mini quận 7 nổi bật nhất hiện nay

Mua bán, cho thuê chung cư mini Quận 7 đang là thị trường rất HOT tại Tp Hồ Chí Minh hiện nay. Cùng điểm danh ngay những dự án chung cư mini nổi bật nhất tại Quận 7 hiện nay nhé.

Cách xác định đơn giá xây nhà cấp 4 mái tôn chuẩn nhất hiện nay

Dưới đây là cách xác định đơn giá xây nhà cấp 4 mái tôn mới nhất hiện nay do nền tảng kết nối bất động sản Homedy tổng hợp. Mời bạn cùng tham khảo!

8 câu hỏi phải trả lời trước khi thuê căn hộ mini Bình Thạnh

Căn hộ mini Bình Thạnh có mức giá hợp lý, nằm không quá xa trung tâm thành phố nên đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang băn khoăn có nên thuê căn hộ mini tại Bình Thạnh, trả lời ngay 8 câu hỏi dưới đây để có lời giải đáp cho mình.

    Mở App