Tam hợp ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh bất động sản?

Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp mang nhiều ứng dụng trong đời sống. Vậy, các nhóm tuổi nào thuộc tam hợp, có ý nghĩa phong thủy ra sao? Mời bạn tham khảo trong bài viết dưới của Homedy.

Tam hợp là gì?

Theo quan niệm phong thủy, tam hợp là ba con giáp trong 12 con giáp hợp thành 1 nhóm. Chúng có những điểm tương đồng về tính cách, số phận, cùng Âm hoặc cùng Dương. Những người thuộc hệ tam hợp thường có chung lý tưởng, chí hướng, khi kết hợp với nhau gặp nhiều may mắn.

tam hợp là gì
Không phải ai cũng nắm rõ khái niệm tam hợp

Chính vì vậy trong cuộc sống, kinh doanh, mua bán nhà cửa hay các mối quan hệ vợ chồng,... người ta thường dựa vào tam hợp để mong cầu sự suôn sẻ. Bởi, những người có chung chí hướng, tính cách sẽ hiểu nhau hơn, dễ dàng giúp đỡ nhau để giải quyết mọi vấn đề.

Cách tính các tuổi tam hợp trong 12 con giáp

Trong 12 con giáp cách tính tam hợp là gì, nó được tính theo khoảng cách giữa 3 con giáp tam hợp là 4 năm. Cũng vì lý do đó mà từ xa xưa, ông bà ta thường quan niệm trai gái hơn nhau 4 tuổi sẽ rất hợp để nên duyên vợ chồng, có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, êm ấm.

  • Nhóm tam hợp Kim cục gồm các tuổi: Tỵ – Dậu – Sửu (cùng dương). Nhóm này khởi đầu từ Tỵ Hỏa tới Dậu Kim và cuối cùng là Sửu Thổ.

  • Tam hợp mộc cục gồm các tuổi: Hợi – Mão – Mùi (cùng dương). Nhóm này khởi đầu từ Hợi Thủy tới Mão Mộc và đến Mùi Thổ.

  • Nhóm thứ 3 là tam hợp Thủy Cục gồm các tuổi: Thân – Tý – Thìn (Cùng âm). Nhóm này khởi đầu từ Thân Kim, tới Tý Thủy và cuối cùng là Thìn Thổ.

  • Tam hợp cuối cùng là Hỏa cục gồm các tuổi: Dần – Ngọ – Tuất (cùng âm). Nhóm này khởi đầu từ Dần Mộc đến Ngọ Hỏa rồi tới Tuất Thổ.
đặc trưng các nhóm tuổi tam hợp là gì
Đặc trưng các nhóm tuổi tam hợp là gì

Đặc trưng của các nhóm tam hợp

Theo phong thủy, các tuổi tam hợp trên đều có những nét tính cách đặc trưng cơ bản riêng. Hãy cùng bất động sản Homedy tìm hiểu xem bạn thuộc nhóm tam hợp với tính cách gì nhé!

Tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu: Nhóm tri thức

Đây là nhóm tuổi tri thức. Những người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán. Những mục tiêu họ đã đặt ra thì sẽ quyết tâm phấn đấu đến cùng. Họ thường hay suy nghĩ, tưởng tượng về tương lai nên đôi khi hay bị “lo xa”.

Các tuổi tam hợp thuộc Kim cục này cũng có những nét tính cách rất trái ngược nhau. Ví dụ như người tuổi Sửu trung thực, thật thà và trách nhiệm nhưng lại không mấy nhanh nhẹn. Trong khi đó, người tuổi Tỵ, Dậu lại linh hoạt, tháo vát. Bên cạnh đó, người tuổi Dậu lại có tính cách bộc trực, khó kiềm chế cảm xúc. Vì vậy, họ cần đến sự nhẹ nhàng, điềm tĩnh của tuổi Sửu và Tỵ để cân bằng lại.

Tam hợp Hợi – Mão – Mùi: Nhóm ngoại giao

Đây là nhóm tam hợp nổi bật với tài ngoại giao. Họ luôn sẵn sàng cảm thông, lắng nghe và giúp đỡ những người xung quanh khi gặp khó khăn.

Trong đó, tuổi Hợi nổi bật với tính cách chăm chỉ, cần cù. Tuổi Mão và Mùi lại lanh lợi. Ba tuổi này cùng tương trợ sẽ mang đến nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Tam hợp Thân – Tý – Thìn: Nhóm kiên trì

Các tuổi tam hợp Thân, Tý, Thìn có tính kiên trì rất cao. Một khi đã hạ quyết tâm, họ cũng sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục đích. Nhóm tuổi này thích nói ít, làm nhiều, chứng minh bằng hành động. Những người tuổi Thân, Tý, Thìn cũng rất tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, người tuổi Tý có tính cách riêng, nổi bật là sự nhanh nhẹn, thông minh. Tuy nhiên họ lại không có đủ bản lĩnh và sự tự tin để đối mặt với những sóng gió lớn. Vì vậy, người tuổi Tý cần được hỗ trợ với tinh thần can đảm, dũng cảm của người tuổi Thìn. 

Ngược lại, người tuổi Thìn tuy dũng cảm, quả quyết nhưng lại thiếu tính sáng tạo nên cần đến đôi mắt thẩm mỹ và tinh tế của người tuổi Tý và tuổi Thân. Còn lại, người tuổi Thân lại cần được tiếp thêm sức mạnh bởi sự nhiệt tình, năng động của tuổi thìn và sự sáng suốt của tuổi Tý. 

Tóm lại, dù có cùng chung ý chí song 3 con giáp này lại có những điểm bù trừ, cần sự hợp sức với nhau để tạo một tổng thể hoàn hảo.

Ý nghĩa và ứng dụng của các tuổi tam hợp trong phong thủy
Ý nghĩa và ứng dụng của các tuổi tam hợp trong phong thủy

Tam hợp tuổi Dần – Ngọ – Tuất: Nhóm độc lập

Các tuổi tam hợp Dần, Ngọ và Tuất có tính cách yêu thích tự do, khám phá cuộc sống xung quanh. Trong đó, người tuổi Ngọ sống giàu tình cảm, có nhiều ý tưởng sáng tạo. Còn người tuổi Dần lại có được tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Kết hợp cùng với sự sáng suốt, tỉnh táo của tuổi Tuất sẽ tạo nên một bộ 3 hoàn hảo trong công việc.

Bên cạnh đó, người tuổi Dần khá nóng nảy, họ cần được cân bằng bởi sự nhẹ nhàng và ân cần của những người tuổi Ngọ, Tuất.

Ý nghĩa và ứng dụng của các tuổi tam hợp trong phong thủy

Như đã đề cập ở trên, việc tính tuổi tam hợp thường được ứng dụng trước khi tiến hành các công việc trọng đại như: xây nhà, hợp tác làm ăn, kết hôn,... Người Việt Nam ta từ xưa luôn có truyền thống xem tuổi tam hợp với mong muốn mọi sự thuận buồm xuôi gió.

  • Tam hợp trong hôn nhân giúp tình cảm vợ chồng thuận hòa. Cuộc sống yên bình, vui vẻ, con cháu hiếu thảo, ngoan ngoãn.

  • Tam hợp trong công việc giúp công việc suôn sẻ, kinh doanh buôn bán thuận lợi. Khó khăn dễ dàng cùng nhau vượt qua để gặt hái được thành công.

các tuổi tam hợp
Tam hợp ảnh hưởng đến việc kinh doanh bất động sản

Tam hợp ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh bất động sản?

Phong thủy tam hợp và kinh doanh bất động sản có quan hệ khăng khít và tác động rất lớn lẫn nhau. 

Thứ nhất, khi quyết định kết hợp đầu tư mua bán nhà đất, cần lựa chọn người tam hợp với tuổi của mình. Tránh những đối tác nằm trong tứ hành xung. Việc xung khắc không chỉ nằm ở tính cách mà chí hướng, lý tưởng của bạn và đối tác cũng sẽ khác nhau. Dẫn đến sự kìm hãm trong phát triển kinh doanh.

Thứ hai, việc chọn người hợp tác thuộc các tuổi tam hợp sẽ giúp bổ sung, hỗ trợ ăn ý nhau trong công việc. Đối phương có thể tiết chế những nhược điểm của người kia, cùng nhau đạt được mục đích chung,

Cuối cùng, nếu bạn đang có ý định cùng vốn để mua đất, đầu tư căn hộ nào đó cũng hãy xem xét kỹ mình có hợp tuổi với người cùng hùn vốn đó không. Theo quan điểm phong thủy thì những người có bản mệnh hợp với nhau kết hợp lại kinh doanh, buôn bán, đầu tư bất động sản sẽ mang đến nhiều may mắn và dễ sinh lời hơn.

Trên đây là tổng hợp các tuổi tam hợp, ý nghĩa nó trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh bất động sản. Đừng quên truy cập Homedy để đón đọc nhiều bài viết hữu ích khác!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi xây nhà năm 2021: Năm Tân Sửu tuổi nào xây nhà tốt nhất?

Vì sao cần xem tuổi xây nhà năm 2021? Bởi việc này giúp quá trình thi công thuận lợi, mang lại tài lộc và bình an cho các thành viên trong gia đình. Vậy năm Tân Sửu, tuổi nào hợp xây nhà, không phạm các hạn Tam Tai, Hoang Ốc...? Mời bạn cùng tìm hiểu!

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy? Cách tính chi tiết!

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy, giúp ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà?

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà? Tìm hiểu ngay bài viết sau để chọn hướng nhà, hướng bàn làm việc phong thủy, giúp sự nghiệp của người sinh năm 1989 Kỷ Tỵ thăng tiến.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng và 6 điều nhất định bạn cần phải biết

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tổ ấm cũng như sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Đừng quên tham khảo 6 điều này để có được một giấc ngủ sâu, đúng phong thủy duy trì sức khỏe và thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

Cách đặt giường ngủ đúng cách cho giấc ngủ ngon, hợp phong thủy

Dưới đây là những bí kíp về cách đặt giường ngủ đúng cách mang đến giấc ngủ ngon cũng như đảm bảo các yếu tố phong thủy từ Homedy.

    Mở App