Bán vội nhà đẹp mới mua chuyển sang chung cư vì ‘ớn lạnh’ với hàng xóm ‘Chí Phèo’

Nhanh chóng xuống tiền vì tìm được căn nhà ưng ý, thoáng mát, hiện đại, chị Linh không tìm hiểu kỹ hàng xóm xung quanh nên gặp nhiều phiền phức khi về sống.

pho phuong
Chưa kịp mừng vì tậu được nhà đẹp ưng ý, gia chủ đã phải bán vội mua chung cư vì “ớn lạnh” với hàng xóm. (Ảnh minh họa).

Bài viết dưới đây là tâm sự “nhớ đời” của chị Thùy Linh, 32 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội) về trải nghiệm cuộc sống căng thẳng khi mua phải ngôi nhà của người chủ cũ vốn có hiềm khích với hàng xóm tính khó ưa:

Cuối năm 2015, sau một thời gian dài ở thuê, tích cóp và được sự hỗ trợ của gia đình hai bên, vợ chồng tôi quyết định mua một căn nhà làm tổ ấm mới. Vì chưa có con cái, hơn nữa cả hai vợ chồng đều có quan niệm sống hiện đại nên chúng tôi hướng tới chung cư. Hai vợ chồng dự định mua một căn hộ nhỏ, giá tầm 2 tỷ trong khu vực nội thành.

Ý định này ngay lập tức bị bố mẹ chồng lẫn bố mẹ đẻ tôi dập tắt bởi ông bà là những người có quan điểm truyền thống "tấc đất tấc vàng". Bố mẹ hai bên đều cho rằng mua chung cư nhanh xuống cấp, chỉ có giá trị 50 năm, không kinh tế bằng mua nhà đất, hàng xóm không ai biết ai... Phần vì bận công việc, phần vì dao động theo những suy nghĩ của bố mẹ, cộng với việc ông bà hai bên là người cho phân nửa tiền mua nhà, hai vợ chồng tôi chuyển hướng, quyết định tìm sang nhà đất.

sua nha
Sửa sang lại căn hộ mới dọn về ở, chị Linh thấy thoải mái hẳn so với cảnh gò bó khi sống ở ngôi nhà cũ.

Sau nhiều lần tìm kiếm, tháng 11/2015, chúng tôi được giới thiệu cho một căn nhà 3 tầng, diện tích sàn gần 40m2 trong ngõ tại khu Phú Đô, Nam Từ Liêm. Ngôi nhà mới được xây vài năm, kiên cố và hợp lý, chủ cũ nói lý do là "chuyển công tác" nên bán. Sau một lần vào xem, tôi và chồng đều ưng thuận do nhà khá thoáng, xây hiện đại, lại có một khoảng sân nhỏ để dựng xe máy (ô tô đỗ cách nhà chỉ hơn 100m).

Phấn khởi vì tìm được ngôi nhà khá ưng mắt, giấy tờ đầy đủ, chúng tôi nhanh chóng đặt cọc, dù số tiền vượt trội hơn kế hoạch ban đầu khoảng hơn 300 triệu. Bố mẹ hai bên cũng ủng hộ với quyết định này và hối thúc chúng tôi mau xuống tiền, hoàn tất việc mua bán.

Niềm vui nhận nhà chưa bao lâu thì những nỗi đau đầu ập đến. Do không tìm hiểu kỹ, chúng tôi không biết rằng khoảng sân đằng trước là nguyên nhân mâu thuẫn giữa chủ cũ với hàng xóm, khiến người đó không chịu nổi phải bán nhà đi. Khi chúng tôi dọn đến, hàng xóm sang gây sự ngay lập tức, cấm chúng tôi không đậu xe ở khoảng sân này vì làm "chướng mắt" nhà họ.

Cự cãi nhiều lần không ăn thua, lại thấy người láng giềng có vẻ hung hăng, tôi đành ngậm bồ hòn làm ngọt, đi về là cất xe vào nhà. Tuy nhiên, việc không dừng ở đó. Hàng xóm vốn không ưa chủ cũ, giờ lại không ưa sang cả chúng tôi, nên thường xuyên hoạnh họe, bắt bẻ, thi thoảng còn mượn rượu để chửi rủa cả buổi, khiến chúng tôi không chịu đựng nổi.

Có những ngày chồng đi công tác, tôi đi làm về phải lập tức đóng cửa phòng, vừa nằm bên trong vừa ức chế và run vì tiếng chửi rủa phía dưới. Tôi mang sự việc lên chính quyền địa phương để kêu cứu, phía phường có xuống làm việc, nhưng chỉ được vài hôm, mọi việc lại như cũ.

Một điều nữa khiến chúng tôi buồn phiền là thấy mình lạc lõng trong môi trường xung quanh. Hai vợ chồng là trí thức trẻ, nhưng xung quanh chỉ có những người lớn tuổi sống cùng con cái, cháu chắt họ, gần như chúng tôi không tìm thấy tiếng nói chung giữa mọi người.

Giữa thời điểm đó, tôi mang thai bé đầu lòng. Việc đi lại, leo cầu thang trở thành một khó khăn, cực nhọc mỗi khi lên xuống, phơi quần áo, lau dọn nhà. Trong khi đó, bạn tôi mua chung cư trong phố, dù diện tích nhỏ nhưng cuộc sống khá dễ chịu, an ninh, sạch sẽ, cô ấy nói cảm thấy thoải mái trong không gian của mình.

Sau nhiều lần bàn tính, tôi đành thuyết phục chồng bán nhà và được anh đồng ý, chấp nhận lỗ vài trăm triệu. Chúng tôi hối hận vì đã vội vàng mua nhà khi chưa tìm hiểu kỹ về hàng xóm, dẫn đến phải chịu dựng những căng thẳng, mệt mỏi do những "Chí Phèo" ngay bên cạnh gây ra.

Hiện tại, chúng tôi yên ổn với một căn hộ gần 3 tỷ trong khu vực Cầu Giấy. Rút kinh nghiệm lần trước, khi mua nơi ở lần này, ngoài việc hỏi han kỹ về các giấy tờ nhà đất, chủ cũ, chất lượng công trình, tôi cũng dành vài buổi lân la hỏi thăm hàng xóm. Khi biết họ đều là những gia đình trẻ, văn minh, cư xử đàng hoàng, tôi mới quyết định chồng tiền. Có cuộc sống yên ổn hiện tại nhưng mỗi lần nhớ về khoảng thời gian ở khu xóm cũ, tôi vẫn thấy ớn. 

>>> XEM THÊM:

T.Linh (Theo Tiền Phong)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dân đầu tư ‘đút túi’ bạc tỷ từ nhà nát ven Sài Gòn chỉ trong vài tháng

“Rót tiền” mua lại những căn nhà nát, nhà xuống cấp rồi chỉnh trang, nâng cấp đầu tư bán hoặc cho thuê đang là mánh kinh doanh của nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm

Cận cảnh khu resort 4 sao ‘đón tiếp’ đội tuyển Olympic Việt Nam cùng tuyển Hàn Quốc trước bán kết

Để chuẩn bị cho trận bán kết, đội tuyển Olympic Việt Nam đã chuyển đến khu nghỉ dưỡng 4 sao ở Cibinong, Indonesia, cách nơi ở cũ khoảng 80 km để gần sân thi đấu hơn.

Đem tiền tích cóp mua đất nơi hoang vu, tưởng ‘lãi lớn’ theo sốt đất ai ngờ rơi vào bế tắc

Mua mảnh đất nền ở ngoại thành TP.HCM, anh Phước giờ bán chẳng ai mua, mà xây lên cũng không dám về ở…

Lật tẩy mánh lừa đảo ‘làm giàu không khó’ ăn theo sốt đất

Khi đất lên cơn sốt, người tham gia thị trường thường chỉ quan tâm đến cơ hội mà không thấy rủi ro. Và có thể, họ sẽ phải trả giá rất đắt cho sự thiếu thận trọng, sơ hở trong giao dịch của mình.

Nhận ‘quả đắng’ cuối đời vì trao hết nhà cửa, đất đai cho con

Nghĩ mình sẽ an ổn đến cuối đời, bà Lụa (81 tuổi, Đồng Tháp) tặng 8.000 m2 đất cho người con có hiếu nhất, nào ngờ phải vất vả mưu sinh ở tuổi “gần đất xa trời”.

    Mở App