Bản đồ quy hoạch Cần Giuộc - Long An đến hết năm 2030

Tra cứu bản đồ quy hoạch Cần Giuộc là một trong những thông tin quan trọng trước khi bạn bạn quyết định đầu tư bất động sản tại địa phương này.

Không ít những nhà đầu tư không tìm hiểu về bản đồ quy hoạch này mà gặp phải những tình huống tiền mất tật mang. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết cho bản đồ quy hoạch tại huyện Cần Giuộc mới nhất 2022.

Vị trí huyện Cần Giuộc 

Huyện Cần Giuộc nằm ở phía Đông của tỉnh Long An, có tất cả 16 thị xã và 1 thị trấn trung tâm, tiếp giáp với các địa phương lân cân sau: 

  • Phía Bắc: Giáp với huyện Bình Chánh - TP.HCM

  • Phía Đông Bắc: Giáp với huyện Nhà Bè - TP.HCM.

  • Phía Đông: Giáp với huyện Cần Giờ - TP.HCM.

  • Phía Tây: Giáp với huyện Bến Lức.

  • Phía Nam - Tây Nam: Giáp huyện Cần Đước. 

bản đồ quy hoạch cần giuộc
Bản đồ hành chính huyện Cần Giuộc

Bản đồ quy hoạch Cần Giuộc - Long An đến hết năm 2030

Huyện Cần Giuộc nằm trong khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam, sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi để di chuyển đến các thành phố lớn. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, nơi đây đã và đang thu hút một lượng lớn vốn đầu tư đổ về. Chính vì thế, việc nắm rõ bản đồ quy hoạch Cần Giuộc sẽ giúp nhà đầu tư có thể đưa ra chiến lược đầu tư BĐS tại khu vực tốt nhất.

Mục tiêu quy hoạch và phát triển

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc được triển khai với các mục tiêu sau:

  • Cụ thể hóa về bản quy hoạch tổng thể nhằm phát triển nền kinh tế của huyện Cần Giuộc nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

  • Tạo tiền đề vững chắc nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và bảo vệ được môi trường sống tự nhiên. 

  • Điều chỉnh hướng và cấu trúc không gia cho khu vực huyện Cần Giuộc và toàn bộ tỉnh Long An nhằm tạo sự thuận lợi khi phát triển đô thị và nông thôn.

  • Làm cơ sở ngành - các cấp chính quyền tiến hành những dự án được quy hoạch theo chuyên ngành. Tổ chức các chương trình đầu tư và các chính sách phát triển hiện nay.

  • Thu hút nhiều nhà đầu tư đổ về huyện Cần Giuộc - Long An.

Thông tin quy hoạch sử dụng đất và khu đô thị huyện Cần Giuộc

Bản đồ quy hoạch Cần Giuộc - Long An được định hướng phát triển  đô thị và KDC Nông thôn đến năm 2030 như sau:

  • 01 Đô thị loại III: Đô thị Cần Giuộc

  • 02 Đô thị loại IV: Đô thị Long Đức - Đô thị Đông Hòa.

  • Tập trung phát triển đô thị công nghiệp tại 5 khu vực gồm: Khu đô thị Cần Giuộc, KCN - dân cư chỉnh trang, khu phát triển đô thị, khu cảng biển - dịch vụ - hoạt động logistic và khu dự trữ phát triển.

Quy hoạch phát triển theo vùng kinh tế

Theo bản đồ quy hoạch Cần Giuộc bản mới nhất, ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự phân bố giữa các vùng tăng trưởng kinh tế sẽ được tách biệt rõ rệt. nằm ở vùng phía Tây và phía Đông của bản đồ. 

  • Khu vực phía Tây: Tập trung vào hoạt động tăng trưởng thương mại và dịch vụ, diễn ra song song với hoạt động tăng trưởng nông nghiệp CNC. Bên cạnh đó, khu vực có phát triển ngành công nghiệp thủ công.

  • Khu vực phía Đông: Tập trung vào tăng trưởng công nghiệp, khu đô thị và dịch vụ.

Quy hoạch phát triển nông thôn

Khu đô thị sẽ được kết nối đến các KCN Tân Kim cũng như phát triển các khu của Fuluh, tao ra các ngành ít hoặc không tác động xấu đến môi trường tự nhiên.

  • Tăng cường phát triển các KCN và khu dân cư nhằm phát triển các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu kết nối đa lĩnh vực chế biến. Đồng thời, giúp đóng gói các mặt hàng nông sản, kết nối hệ thống kho bãi, hàng xuất nhập khẩu,...

  • Chú trọng các doanh nghiệp tiềm năng đang phát triển nhằm nhanh chóng kết nối quy hoạch dịch vụ - cảng biển và hậu cần. 

Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông huyện Cần Giuộc

Hệ thống giao thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối liên tỉnh, được thông tin hoàn chỉnh trên bản đồ quy hoạch Cần Giuộc hướng đến tầm nhìn 2030. Cụ thể như sau:

  • Xây dựng tuyến đường vành đai 3 và 4  đi qua huyện Cần Giuộc, cuối tuyến vành đai 4 là cảng Hiệp Phước. 

  • Xây dựng tuyến đường trục động lực kết nối Cần Giuộc với TP. Hồ Chí Minh.

  • Tập trung xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ gồm: hệ thống cấp thoát nước mưa, thoát nước khu đô thị mới, khu đô thị lịch sử,...

  • Ứng dụng các sáng kiến khoa học nhằm khôi phục và nâng cao hệ thống cấp thoát nước thải tại huyện Cần Giuộc.

  • Phát triển mạng lưới đường thủy thuộc hệ thống sông cấp III - Sông Cần Giuộc nối với sông Soài Rạp - Hệ thống sông cấp I.

Đặc biệt, bản quy hoạch của triển khai tuyến giao thông vành đai 1, các tuyến đường nội bộ, các tuyến tránh đã được phê duyệt nhằm xây dựng và mở rộng bến xe, bến tàu,...
Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về thông tin bản đồ quy hoạch Cần Giuộc một cách chi tiết nhất. Và đừng quên thường xuyên truy cập vào Homedy.com để cập nhật thêm tin tức bất động sản mới nhất nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy hướng bếp cùng hướng nhà có tốt không?

Phong thủy là yếu tố đặc biệt được chú trọng quan tâm của mọi gia đình khi xây dựng tổ ấm của mình. Trong đó, căn bếp được xem là “trái tim” của gia đình giúp gia đình kết nối thông qua những bữa ăn sum họp. Việc lựa chọn hướng bếp chuẩn phong thủy sẽ giúp gia đình được may mắn, thịnh vượng, bình an. Thế nhưng, không ít gia chủ thắc mắc hướng bếp cùng hướng nhà có hợp phong thủy không? Chi tiết lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cập nhật giá đền bù cây trồng mới nhất hiện nay

Giá đền bù cây trồng khi Nhà nước thu hồi đất là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về nội dung này trong bài viết dưới đây

Cập nhật thông tin đất giá đất Đông Anh mới nhất

Nếu đang quan tâm tới đấu giá đất Đông Anh thì hãy cập nhật ngay các thông tin quan trọng về thời gian, khu vực, địa điểm tổ chức đấu giá đất dưới đây.

Lời khuyên cho nhà đầu tư đất vườn Long An

Thị trường đất vườn Long An hiện nay đang có những biến động ra sao? Giá BĐS như thế nào? Đâu là khu vực nên đầu tư nhất? Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, hãy tham khảo ngay những nội dung dưới đây của Homedy.

Thị trường BĐS xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai

Trước khi tìm hiểu chi tiết về thị trường nhà đất xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai, tình hình giá cả, những khu vực sôi động về BĐS, những loại hình đầu tư tiềm năng,... tại thị trường này, hãy cùng BĐS Homedy tìm hiểu qua các thông tin cơ bản về xã Xuân Tây huyện Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai.

    Mở App