99+ mẫu kệ bếp đẹp theo xu hướng mới nhất

Kệ bếp là món nội thất mà bất kỳ căn bếp nào cũng cần có. Kệ bếp không chỉ cần bền, mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy lựa chọn mẫu kệ bếp nào để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp, tìm kiếm đồ đạc?

Dưới đây, hãy cùng Homedy khám phá những mẫu tủ bếp đẹp, đang trở thành xu hướng được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Các mẫu kệ bếp đẹp, xu hướng 2022

Kệ bếp inox

Kệ bếp inox được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam bởi nhiều đặc điểm ưu việt, phù hợp với môi trường khí hậu của nước ta. Tủ bếp inox bền chắc, có khả năng chống ẩm rất tốt, không lo han gỉ.

Bên cạnh đó, chất liệu inox cũng rất dễ vệ sinh. Người dùng sẽ không lo việc dầu mỡ bám bẩn trên tủ bếp, gây mất vệ sinh và thẩm mỹ cho căn bếp.

Kệ bếp inox
Kệ bếp inox mini
Kệ bếp inox
Hệ kệ bếp inox treo tường
Kệ bếp inox đa năng
Kệ bếp inox sang trọng

Thông thường, kệ bếp chất liệu inox thường được thiết kế từ 2 - 4 tầng tùy theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ bếp inox đẹp, giá thành phải chăng dưới đây do Homedy tổng hợp:

Kệ bếp nhôm

Ưu điểm của kệ bếp nhôm là độ bền đẹp lâu năm. Chất liệu nhôm nổi bật với khả năng chống mối mọt - chống ẩm - chống cháy vượt trội. Bên cạnh đó giá bán kệ bếp nhôm cũng khá rẻ nên được đại đa số gia đình ưa chuộng. 

Kệ bếp nhôm
Mẫu kệ bếp nhôm bình dân, được nhiều gia đình sử dụng
Kệ bếp nhôm
Kệ bếp nhôm trắng hiện đại, trang nhã
Kệ bếp nhôm
Kệ bếp nhôm giả gỗ

Mẫu kệ bếp gỗ 

Kệ bếp gỗ cũng được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Tùy vào sở thích, khả năng tài chính mà bạn có thể chọn tủ bếp công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên.

Với những căn nhà có thiết kế kiểu cổ điển thì tủ bếp gỗ tự nhiên là sự chọn lựa hàng đầu. Nó mang tới sự sang trọng, cổ kính cho không gian ăn uống của gia đình bạn/ Tuy nhiên, gỗ tự nhiên có trọng lượng khá nặng, cần được thi công một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn trong thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, giá thành của chất liệu này khá đắt, việc vệ sinh lau chùi cũng tương đối phức tạp.

Mẫu kệ bếp gỗ tự nhiên
Kệ gỗ đồng bộ với mặt bếp
Mẫu kệ bếp gỗ tự nhiên
Gỗ mộc phù hợp với những căn bếp phong cách Bắc Âu
Mẫu kệ bếp gỗ tự nhiên
Kệ gỗ trắng mang đến vẻ đẹp trang nhã cho không gian nhà bếp

Nếu vẫn muốn sử dụng chất liệu gỗ, nhưng tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể thiết kế kệ bếp gỗ công nghiệp. Kệ bếp gỗ công nghiệp đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Thiết kế đa dạng, độc đáo, phù hợp với những căn nhà hiện đại. Gỗ công nghiệp cần được xử lý kỹ lưỡng cũng sẽ không bị mối mọt, và hạn chế cong vênh, ẩm mốc sau thời gian dài sử dụng.

Mẫu kệ bếp gỗ công nghiệp
Kệ gỗ công nghiệp kết hợp với khung nhôm
Mẫu kệ bếp gỗ công nghiệp
Thiết kế bánh xe dễ dàng di chuyển
Mẫu kệ bếp gỗ công nghiệp
Kệ nhôm giả gỗ, sang trọng và tinh tế

Kệ bếp nhựa

Tủ bếp nhựa có ưu điểm là trọng lượng rất nhẹ. Chính vì vậy mà việc vận chuyển, lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng hơn các loại tủ bếp nói trên. Bên cạnh đó, chúng cũng có đa dạng mẫu mã, màu sắc, phù hợp với mọi yêu cầu thiết kế.

Người dùng cũng không cần lo về tình trạng mối mọt, ẩm mốc khi sử dụng chất liệu nhựa. Giá thành của loại bếp này cũng khá rẻ.

Nhược điểm duy nhất của kệ bếp nhựa là có thể bị biến dạng dưới nhiệt độ cao. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn loại nhựa chất lượng cao.

Kệ bếp nhựa
Kệ tủ bếp nhựa giả gỗ sang trọng

Kệ bếp nhựa

Kệ bếp nhựa
Kệ nhựa thông minh, tối ưu diện tích sử dụng cho căn bếp của bạn
Kệ bếp nhựa
Kệ nhựa tích hợp móc treo đồ, khay đựng gia vị,...
Kệ bếp nhựa
Kệ nhựa lắp ghép, có khả năng tháp lắp, điều chỉnh độ cao một cách linh hoạt
Kệ bếp nhựa
Thiết kế dạng ngăn kéo tiện lợi, mẫu kễ nhựa sắc màu này chắc chắn sẽ làm nhiều bà nội trợ thích thú
Kệ bếp nhựa
Ít ai nghĩ rằng mẫu kệ nhựa hiện đại, chắc chắn này lại được làm bằng chất liệu nhựa

Kệ bếp đa năng

Các món nội thất đa năng đang ngày càng trở nên thịnh hành bởi tính tiện dụng, tích hợp nhiều chức năng và giúp tiết kiệm diện tích. Trên thị trường hiện có nhiều mẫu kệ bếp đa năng đẹp, đa dạng kích cỡ, phù hợp với nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau. 

Tủ bếp đa năng có khả năng lưu trữ nhiều đồ dùng, dễ dàng sắp xếp bát đũa, nhiều loại gia vị,.. gọn gàng mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

Kệ bếp đa năng
Kệ mini đựng gia vị
Kệ bếp đa năng
Kệ đa năng kết hợp gỗ và nhôm 
Kệ bếp đa năng
Kệ đựng dạng giỏ vừa tiện lợi, vừa sáng tạo, đẹp mắt

Kệ bếp thông minh

Đây là sự lựa chọn mới nhưng được rất nhiều gia đình trẻ, hiện đại yêu thích. Đa số các loại kệ bếp thông minh có thiết kế hình chữ L, không tốn nhiều diện tích nhưng có khả năng cất trữ rất nhiều đồ đạc.

Có rất nhiều loại chất liệu thiết kế kệ bếp thông minh khác nhau, tùy vào sở thích và kinh phí của gia chủ. Một số loại phổ biến hiện nay gồm: gỗ, nhôm kính, inox,... Bạn có thể tham khảo các đặc điểm về ưu nhược điểm của từng loại chất liệu phía trên để tham khảo và đưa ra sự chọn lựa phù hợp với gia đình.

Kệ bếp thông minh
Khả năng cất trữ đồ đạc thông minh
Kệ bếp thông minh
Không gian cất trữ đồ đạc đáng ngạc nhiên
Kệ bếp thông minh
Kệ bếp thông minh có thể sử dụng làm bàn ăn

Kệ bếp treo tường

Đúng như tên gọi của nó, loại kệ bếp này được treo trên tường, giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Chính vì vậy, nó được sử dụng ở rất nhiều nơi, từ bếp nhà hàng, bếp công nghiệp tới bếp gia đình.

Một số mẫu kệ bếp treo tường đẹp 2022:

Kệ bếp treo tường
Kệ bếp treo tường bằng gỗ đươn giản nhưng lại mang đến điểm nhấn cho căn bếp tông màu trắng chủ đạo
Kệ bếp treo tường
Kệ bếp treo tường có kích thước nhỏ, nhưng khả năng lưu trữ đồ lớn, cất trữ được đa dạng đồ làm bếp
Kệ bếp treo tường
Kệ bếp treo tường giúp không gian phòng bếp được tiết kiệm một cách đáng kể

Lưu ý khi lựa chọn và bài trí kệ bếp

Thứ nhất, lựa chọn kệ bếp có kích thước phù hợp với không gian chung của căn bếp. Nếu căn bếp của bạn có diện tích rộng, bạn sẽ có rất nhiều sự chọn lựa. Bạn có thể sử dụng mẫu kệ bếp bằng gỗ, inox,... Tuy nhiên, nếu không gian bếp của bạn có giới hạn, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại kệ có kích thước vừa phải. Tốt nhất là sử dụng kệ thông minh, kệ treo tường,... để tiết kiệm không gian sử dụng.

Thứ hai, kệ bếp được đặt sát với khu vực nấu nướng. Chính vì vậy, cần thường xuyên lau chùi, giữ vệ sinh kệ bếp, để tránh bám dầu mỡ, gây gỉ ố, mất thẩm mỹ.

Thứ ba, bạn nên chú ý đặt lượng bát đũa, đồ dụng vừa phải để tránh bị sập, rơi kệ. Chồng quá nhiều bát hoặc để thiết bị nặng lên kệ, sẽ không đảm bảo được tuổi thọ khi sử dụng lâu dài.    

Trên đây là những gợi ý của Homedy về các mẫu kệ bếp đẹp, phù hợp với từng mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau để bạn tham khảo. Để xem thêm nhiều mẫu thiết kế nhà bép đẹp khác, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế đẹp của Homedy nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mái ngói: Tổng hợp ưu nhược điểm, giá thành các loại

Mái ngói sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng chịu nhiệt cao,... Chính vì vậy à nó vẫn luôn được sử dụng phổ biến trong nhiều loại công trình. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại mái ngói, giá thành, và quy trình lợp mái ngói trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tiểu cảnh đẹp: Thổi hồn thiên nhiên vào căn nhà của bạn

Tiểu cảnh đẹp góp phần làm không gian sân vườn, nội thất nhà bạn thêm phần sinh động, tràn đầy sức sống. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết từ A-Z về nghệ thuật trang trí tiểu cảnh trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp các loại tranh gỗ treo tường phổ biến và ý nghĩa phong thủy

Tranh gỗ từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa độc đáo được người Việt gìn giữ và truyền qua bao thế hệ. Ngày nay, khi nền công nghiệp hóa phát triển những bức tranh gỗ treo tường mộc mạc được chạm khắc tinh xảo càng trở nên độc đáo và có giá trị hơn.

99+ Mẫu nhà kiến trúc Pháp đẹp mê mẩn lòng người

Những mẫu nhà kiến trúc Pháp chứa đựng dấu ấn văn hóa, những nét đẹp tinh hoa trường tồn với thời gian. Hãy cùng Homedy khám phá 99+ mẫu nhà đẹp kiểu Pháp, vừa hiện đại vừa pha trộn vẻ đẹp cổ điển đầy mê hoặc.

Phong cách chiết trung là gì? Mẫu căn hộ phong cách chiết trung đẹp

Phong cách chiết trung trong thiết kế nội thất là gì? Cùng khám phá nét đặc sắc trong phong cách kiến trúc chiết trung qua bài viết dưới đây của Homedy!

    Mở App