7 loại cây trồng trong nhà có thể gây nguy hiểm cho bạn và vật nuôi

Những chậu cây cảnh đặt trong phòng hay ngoài sân có thể đem lại không gian xanh mát cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu chưa tìm hiểu kĩ đừng vội vàng đưa chúng về. Bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn, thậm chí cả vật nuôi nữa đấy!

Dưới đây là danh sách 8 loại cây cảnh nguy hiểm mà bạn nên biết:

1. Cây Trúc Đào (Oleander)

cay truc dao
Cây Trúc Đào.

Nhờ hương thơm và vẻ ngoài xinh đẹp, cây trúc đào là loại cây phổ biến, có mặt ở rất nhiều ngôi nhà. Tuy nhiên, ít ai biết mỗi thành phần của loài cây này đều rất độc. Nếu trẻ nhỏ hoặc vật nuôi ăn phải, sẽ xuất hiện hàng loạt triệu chứng, từ chóng mặt, nôn mửa, thậm chí còn có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy, nếu trong nhà có trẻ nhỏ tốt nhất hãy đưa loại cây này ra khỏi danh sách ưa thích.

2. Cây hoa Lan Ý (Peace lily)

cay hoa lan y
Cây hoa Lan Ý.

Đây trở thành món quà tân gia phổ biến bởi loài cây này ít cần sự chăm sóc, hoa nở liên tục. Chỉ cần chút nước và ánh sáng mặt trời, hoa Lan Ý có thể tồn tại mãi mãi. Nghe thì có vẻ rất tuyệt, nhưng thực chất nó là món quà độc hại cho cả người và vật nuôi. Nếu ăn phải có thể gây kích ứng da và sưng họng, thậm chí họng dường như có cảm giác bị đốt cháy. 

3. Cây vạn tuế (Sago palm)

cay van tue
Cây vạn tuế.

Loại cây này thường được cắt nhánh và trang trí trong những giỏ hoa, chúng có màu xanh và hình dạng khá đẹp mắt. Nhưng, chúng lại được xếp vào một trong những loại cây gây độc hại và nguy hiểm nhất cho chó. 

4. Kim phát tài (ZZ plants)

kim phat tai
Kim phát tài.

Kim phát tài có thể phát triển nhanh chóng, không cần nhiều ánh sáng và dễ chăm sóc. Chúng trở thành loại cây cảnh lý tưởng để trồng trong nhà. Tuy nhiên, nếu có trẻ nhỏ tuyệt đối đừng trồng loại cây này.  Mặc dù không quá nguy hiểm như cây trúc đào, nhưng chúng cũng sẽ gây ra rất nhiều sự khó chịu nếu ăn phải.

5. Cây lưỡi hổ (Snake plant)

cay luoi ho
Cây lưỡi hổ.

Thậm chí loại cây này còn được sử dụng là một phương thuốc thảo dược ở một số nơi trên thế giới. Nhưng, nếu nuốt phải thì rất độc hại cho người. Qúa nhiều  có thể gây buồn nôn và ói mửa, và các chất độc được tìm thấy trong loài cây này sẽ làm tê liệt cơ thể bạn, làm lưỡi và họng sưng lên. Đối với chó và mèo, có thể bị nôn mửa và tiêu chảy.

6. Hoa huệ (Lilies)

Hoa hue
Hoa huệ.

 Mặc dù không gây nguy hiểm cho người, nhưng tất cả loài hoa huệ đều là kẻ thù với loài mèo. Nếu mèo cưng của bạn ăn phải có thể dẫn đến suy thận và thậm chí tử vong. Vì vậy, những người yêu mèo hãy suy nghĩ lại nếu muốn mua loại hoa này.

7. Cây si (Weeping fig)

cay si
Cây si cảnh.

Nhựa cây có thể gây ngứa cho mắt, khó thở, ho và kích ứng da cho cả người và vật nuôi, đặc biệt là mèo.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Biệt thự phong cách Á Đông của danh hài Thúy Nga ở Việt Nam

Thúy Nga được biết tới với tư cách là một diễn viên tấu hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và điện ảnh. Cùng chiêm ngưỡng biệt thự mang phong cách Á Đông của Thúy Nga ở Việt Nam cùng chúng tôi!

Khám phá biệt thự xa hoa của 15 vị Tổng thống Mỹ

Dinh thự của các vị tổng thống Mỹ luôn là tâm điểm gây chú ý và tò mò cho độc giả. Với cấu trúc thiết kế độc đáo, nội thất xa hoa… các ngôi biệt thự này hiện vẫn trường tồn theo thời gian.

Căn hộ chỉ 26m² nhưng tuyệt đẹp của cặp đôi người Phần Lan

Chỉ với 26m² cặp đôi mới cưới người Phần Lan đã tự thiết kế cho mình một căn hộ tuyệt đẹp. Thoáng đãng mà vô cùng ấm cúng, khiến nhiều cặp đôi thầm ghen tị và mơ ước.

Tạo điểm nhấn không gian đẹp hút mắt cho căn hộ 30 m2

Sở hữu một căn hộ nhỏ 30 m2, gia chủ đã khéo kết hợp lựa chọn và trang trí nội thất, giúp không gian sống thêm lung linh, ấm cúng, trẻ trung và xinh xắn.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá dưới 100 triệu

Hẳn sau khi mua nhà, bạn rất băn khoăn không biết lựa chọn thiết kế nhà như thế nào để vừa túi tiền lại vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Vậy hãy xem những mẫu thiết kế dưới đây để lựa chọn được phong cách phù hợp nhất cho mình nhé!

    Mở App