5 tiêu chí quan trọng ai mua nhà cũng cần biết

Pháp lý minh bạch, vị trí thuận tiện, chủ đầu tư uy tín… là những tiêu chí hàng đầu mà bất cứ người mua nhà nào cũng cần nghiên cứu kỹ nhằm chọn được chốn an cư như mong đợi.

Pháp lý minh bạch

Pháp lý của dự án là yếu tố cần lưu tâm trên hết khi chọn mua bất kỳ sản phẩm bất động sản nào, nhằm đảm bảo an toàn tài chính và quan trọng hơn hết là có thể sở hữu tài sản mới với niềm vui trọn vẹn. Riêng với các dự án hình thành trong tương lai, theo quy định, phải thực hiện xong phần móng đối với chung cư và hạ tầng với các khu đô thị, mới được bán cho khách hàng. Ngoài ra, trước khi mở bán, dự án phải có chứng thư bảo lãnh từ ngân hàng, đồng thời cần có văn bản chấp thuận của Sở Xây dựng về việc sản phẩm đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo ghi nhận từ thị trường, dự án nào sở hữu pháp lý càng minh bạch sẽ càng thu hút sự quan tâm đặc biệt của người mua nhà và giới đầu tư.

kinh nghiem mua nha

Uy tín chủ đầu tư

Uy tín của chủ đầu tư cũng là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà người mua nhà cần lưu ý kỹ càng. Bởi chủ đầu tư có tầm nhìn chiến lược và tâm huyết sẽ luôn làm đúng những gì đã cam kết với khách hàng, đồng thời luôn nỗ lực mang đến những giá trị sống đích thực khi phát triển dự án.

Theo phân tích của các chuyên gia bất động sản, những dự án căn hộ do chủ đầu tư uy tín phát triển sẽ luôn được khách hàng ưu tiên chọn lựa khi tìm chốn an cư cho gia đình.

Tiện ích đồng bộ, hiện đại và đa dạng

Thời gian gần đây, những gia đình trẻ có xu hướng chọn sống tại những dự án căn hộ hiện đại, không gian thoáng rộng và nhiều mảng xanh, giữa cộng đồng văn minh, an ninh đảm bảo.

Sở hữu một căn hộ có giá bán hợp lý, cư dân có thể thụ hưởng tất cả hệ sinh thái tiện ích đa dạng, bố trí liên hoàn; từ mua sắm, ẩm thực giải trí, đến tập luyện thể thao, giao lưu gắn kết cộng đồng… Đặc biệt, các gia đình có thể gửi con ngay nhà trẻ trong nội khu để an tâm đi làm mỗi ngày.

kinh nghiem mua nha

Vị trí thuận lợi

Vị trí càng kết nối nhanh với trung tâm, hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ và đa dạng sẽ càng giúp cư dân rút ngắn thời gian di chuyển mỗi ngày.

Ngoài ra, vị trí tốt cũng đem lại tiềm năng tăng giá cho tài sản mà khách hàng sở hữu. Do đó, các chủ đầu tư đều ưu tiên tiêu chí “nhất vị nhì hướng” khi lựa chọn vị trí phát triển dự án, để tạo sức hút trên thị trường, gia tăng giá trị cho khách hàng.

Chính sách hỗ trợ tài chính tối ưu

Dòng sản phẩm có giá bán hợp lý kèm theo chính sách tài chính linh hoạt và hấp dẫn, độc đáo sẽ giúp người mua nhà sẵn sàng lựa chọn sản phẩm. Theo đó, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng vì được hỗ trợ tối đa từ chủ đầu tư để sở hữu căn nhà chất lượng và ít cảm thấy áp lực nhất về tài chính. Ngoài ra, các chương trình chiết khấu thiết thực với mức cao cũng giúp người mua nhà có thêm khoản tiền kịp thời nhằm mua sắm, trang hoàng cho mái ấm tương lai hoặc xoay vòng vốn phù hợp với các kênh đầu tư riêng của bản thân, với khả năng sinh lời như mong đợi.

Có thể nói, 5 tiêu chí quan trọng kể trên chính là “kim chỉ nam” vô cùng cần thiết cho bất kỳ ai trước khi quyết định mua nhà, đặc biệt là căn nhà đầu tiên trong đời mình.

(Nguồn: thanhnien.vn)

>>> XEM THÊM:

Vì sao gia đình trẻ chuộng chung cư mini?

Lãi đậm nhờ cho thuê nhà người khác

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cầm 50 tỷ đi mua nhà, sự thật khiến vị giám đốc hơi bị choáng

Nếu có 50 tỷ đồng, vị chuyên gia này cho hay sẽ dùng 45 tỷ để đầu tư chứng khoán, số tiền còn lại mua nhà. Bởi với ông nhà cũng chỉ để ở mà thôi.

Nữ môi giới BĐS xinh đẹp kể chuyện về những cám dỗ, sa ngã trong nghề

 “Nghề này đôi khi như bán vé số ngoài đường, đôi khi như doanh nhân thành đạt. Nhiều tiền thì cũng nhiều cám dỗ, dễ sa ngã….”, Hồ Thêm, nữ môi giới BĐS, sinh năm 1994 chia sẻ.

Hoàn thiện ngôi nhà trong mơ chỉ với hơn 300 triệu đồng

Ngôi nhà là sự kết hợp tinh túy giữa nhà ở truyền thống tại Hà Nội và chất tự do trong tâm hồn người nghệ sĩ, với chi phí hoàn thiện chỉ 350 triệu đồng.

Đầu tư bất động sản cần lưu ý gì để không dính “bẫy” pháp lý?

Theo chuyên gia, đầu tư vào các dự án đã được cấp phép, minh bạch về thông tin được xem là "kênh" đầu tư an toàn so với các sản phẩm sở hữu riêng lẻ.

Đất đã được cấp sổ đỏ bỗng dưng… “biến mất”!

Mua đất đấu giá do chính quyền địa phương bán và đất của người dân chuyển nhượng, nhưng đất chỉ có trên... sổ đỏ, còn lô đất đã mua không có trên thực địa hoặc thuộc quyền sở hữu của người khác.

    Mở App