3 loại hình bất động sản mới sắp du nhập vào Việt Nam

Căn hộ chia sẻ co-living kiểu Mỹ, văn phòng thông minh kiểu Đức và BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm sẽ là những luồng gió mới thổi vào thị trường địa ốc 2018.

Nhà ở chia sẻ: Co-living

Đây là mô hình BĐS hiện đại với những không gian chung được chia sẻ, được dự báo có thể tiếp cận thị trường Việt Nam trong một vài năm tới, nơi đang bùng nổ co - working (không gian làm việc chung).

co-living
Mô hình co-living được dự báo có thể du nhập vào Việt Nam.

Sở hữu căn hộ riêng biệt không còn là xu hướng trong tương lai nữa, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thay vào đó, không gian sống và làm việc mở được dự báo sẽ lên ngôi, chúng có thể kết nối hoạt động của con người lại với nhau.

Trong báo cáo gần đây của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, sự xuất hiện của co-working đã kéo theo nhu cầu về loại hình co-living. Thế hệ của những người trẻ năng động luôn đòi hỏi tính linh hoạt, cởi mở và hợp tác. Tại những quốc gia, thành phố phát triển như Thượng Hải, Tokyo, London và Paris, nhiều ông lớn trong ngành khách sạn cũng đang nhìn ngó vào thị trường mới mẻ này.

Văn phòng xanh thông minh

Văn phòng cho thuê đạt chuẩn xanh đã rầm rộ tại Việt Nam trong 1-2 năm qua, nhưng phải đến cuối năm 2017 và đầu năm 2018 mô hình văn phòng xanh có thêm đặc tính thông minh mới lộ diện tại Sài Gòn.

JLL Việt Nam cho biết, Deutsches Haus (Ngôi nhà Đức) tọa lạc trên đường Lê Duẩn, quận 1,  TP HCM đang là đại diện hiếm hoi tiên phong cho trào lưu văn phòng vừa xanh vừa thông minh. Ngoài việc thiết kế đạt các chuẩn tiết kiệm năng lượng, cao ốc văn phòng này còn được tích hợp những công nghệ quản lý, tiết kiệm năng lượng tiên tiến bậc nhất của Đức.

van phong xanh tphcm
Tòa cao ốc Đức - Deutsches Haus - được xem là đại diện cho trào lưu mô hình văn phòng xanh thông minh.

Các đơn vị tư vấn khảo sát thị trường văn phòng cho thuê dự báo, cao ốc này sẽ là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít tòa nhà ở khu vực Đông Nam Á được trao tặng đồng thời hai giấy chứng nhận tiết kiệm năng lượng: DGNB bạc và chứng chỉ LEED.

Trong bối cảnh thị trường văn phòng tại TP HCM khan hiếm nguồn cung hạng A tại khu vực CBD (khu trung tâm quận 1), cao ốc xanh thông minh được ví như luồng gió mới, tăng thêm khẩu vị đầu tư cho thị trường này và có thể mở ra trào lưu ấn tượng cho năm 2018.

BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm

Theo dự báo của giới chuyên gia, trong năm 2018, dòng sản phẩm condotel có thể sẽ vấp phải sự cạnh tranh và áp lực lớn do nguồn cung liên tục tăng cao.

Trong khi đó, dòng sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm cùng ăn, cùng ở, cùng vui chơi, giải trí và khám phá văn hóa địa phương như homestay hay garden house (nhà vườn) sẽ mở ra một xu hướng mới trong năm 2018.

homestay nha vuon
Homestay và garden house là hai đại diện cho xu hướng đầu tư BĐS trải nghiệm.

Loại hình BĐS nghỉ dưỡng trải nghiệm này đã từng xuất hiện rải rác ở một số điểm nóng du lịch như: Hội An, Sa Pa, gần đây là Củ Chi với quy mô khiêm tốn. Tuy nhiên, từ năm 2018 trở đi, do nhu cầu tìm kiếm khẩu vị đầu tư mới, dòng sản phẩm này sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 điểm gây nghẽn bất động sản TP.Hồ Chí Minh

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản TP.HCM khá sôi động. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tại đây vẫn có những điểm nghẽn khiến cho BDDS TP.HCM vẫn chưa phát triển minh bạch, lành mạnh, ổn định và bền vững.

Loại hình văn phòng bất động sản cho thuê sẽ là điểm sáng trong năm 2018

Năm 2018, thị trường văn phòng BĐS cho thuê sẽ có thêm nhiều nguồn cung mới với chất lượng tốt hơn về mô hình văn phòng BĐS cho thuê. Theo đó, tiềm năng của loại hình BĐS này sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhà đầu tư BĐS Sài Gòn 'thoáng' hơn Hà Nội

Khác biệt của nhà đầu tư Hà Nội và Sài Gòn bộc lộ rõ qua thói quen sử dụng vốn vay, lựa chọn sản phẩm bất động sản.

Dự đoán bất động sản công nghiệp 2018 khởi sáng

Bất động sản công nghiệp đang ngày càng thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), nhất là công nghiệp chế biến đang giữ vị trí cao nhất. Đây là dấu hiệu tốt, mở ra cơ hội sáng cho bất động sản công nghiệp.

BĐS khu Đông Hà Nội hứa hẹn nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư

Theo CBRE, thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, điều này tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư triển khai các dự án bất động sản lớn, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

    Mở App