3 góc chết “cấm động” khi dọn nhà ngày Tết kẻo rước họa vào thân

Trong phong thủy nhà ở có 3 phương vị chịu sự cai quản của Hung Tinh tháng chạp, hay còn gọi là 3 góc chết mà bạn tuyệt đối không nên động vào trong quá trình dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2018, nhiều gia chủ đang lên kế hoạch quét dọn, trang trí lại nhà cửa nhằm đón một năm mới an lành, tài lộc đầy nhà. Tuy nhiên, trong quá trình dọn dẹp cũng cần chú ý đến phong thủy, những khu vực không nên động vào do chịu sự quản hạt của Hung Tinh, nếu động vào sẽ có những biến động lớn.

1. Hướng chính Tây

Theo Tử Bạch Quyết, trong tháng Chạp, Hung Tinh Ngũ hoàng sẽ giá lâm đến hướng chính Tây, còn trong phong thủy học Ngũ hoàng là một Hung Tinh (sao xấu) tuyệt đối bạn không thể động đến, một khi động đến hướng này sẽ gặp phải chuyện không may như ốm, hay gặp trở ngại…

=>Xem thêm: Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

phong-thuy-nha-o

Vào tháng Chạp, nếu bạn muốn quét dọn nhà cửa không nên động đến các hướng chính Tây, chẳng hạn như không dán hình, đóng định hay triển khai một số công trình có sự thay đổi về tường hay sàn nhà ở hướng này.

2. Hướng Đông Nam

Theo đó, vào tháng Chạp, Hung Tinh Bệnh Phù sẽ bay tới hướng Đông Nam, do vậy sau khi thực hiễn lễ ông Công ông Táo, những gia đình có hướng cửa chính của phòng ngủ quay về hướng Đông Nam nên chú ý đến sức khỏe, bởi hay mắc bệnh cảm cúm.

=>Xem thêm: Cách bố trí phong thủy phòng khách theo mệnh để đón năm mới nhiều tài lộc!

phong-thuy-nha-o

Ngoài ra, trong tháng Chạp cũng không nên có biến động lớn, hạn chế đặt các đồ vật vào hướng này đồng thời cấm kỵ việc di chuyển giường, rèm cửa hoặc mở rèm thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn,

3. Hướng chính Đông

Thường thì Hung tinh gồm có 3 loại: Ngũ Hoàng, Bệnh Phù và Tam Sát, trong tháng 12 vị trí của sao Tam Sát là hướng chính Đông vì vậy tốt nhất bạn không nên động thổ, không dán hình, đóng đinh lên tường để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra với bạn.

=>Xem thêm: Mẹo bố trí cây cảnh theo đúng phong thủy để hút tài lộc đón Tết

phong-thuy-nha-o

Trên đây là 3 góc chết cấm kỵ khi dọn nhà ngày Tết bạn không nên động vào để hạn chế rủi ro. Để cập nhật những lưu ý phong thủy trong nhà ở bạn vào Homedy.com để cập nhật nhé. Chúc các bạn thành công!.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sắp Tết rồi, hãy vứt ngay những đồ vật này ra khỏi nhà kẻo gặp xui xẻo!

Một năm mới lại đến gần, nhiều gia đình đã bắt đầu lên kế hoạch dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Dưới đây là một số sai lầm trong trang trí, bày biện nhà cửa mà bạn cần tránh.

Top 5 cây cảnh tiền tỷ cho Tết Mậu Tuất 2018

Mỗi dịp Tết đến, xuân về chủ đề cây cảnh luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều gia chủ, trong đó, các loại cây như: bưởi, đào, mai cổ thụ được săn đón nhiều nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ top những cây cảnh cổ thụ tiền tỷ trong năm 2018 được các đại gia săn đón.

Cách bày tượng Phật trong nhà hợp phong thủy mang tài lộc cho gia chủ

Tượng phật là một trong những đồ vật rất thiêng liêng, chính vì thế việc trưng bày trong nhà cũng vô cùng quan trọng. Khi bày tượng Phật trong nhà để cầu bình an, nên chú ý đến cách bày để thể hiện sự tôn kính.

6 dáng nhà đừng dại mà mua hay thuê kẻo ‘tai bay vạ gió’

Mua được mội căn nhà ưng ý là một chuyện không hề đơn giản. Ngoài xem xét về giá cả, vị trí, diện tích, tiện nghi trong và ngoài, người mua cần lưu ý đến cả yếu tố phong thủy của ngôi nhà.

Năm 2018 quá tốt để người tuổi Ất Sửu tiến hành xây – sửa nhà!

Theo phong thủy nhà ở, những gia chủ tuổi Ất Sửu vào năm 2018 sẽ rất thuận lợi khi tiến hành xây hoặc sửa nhà do không phạm các yếu tố trong phong thủy.

    Mở App