20+ ý tưởng thiết kế sân thượng vừa siêu đẹp lại ít chi phí

Khi mà diện tích xây dựng ngày càng bị hạn hẹp, không gian nhà phố bí bách thì việc thiết kế sân thượng được nhiều người chú trọng. Bài viết tổng hợp 20+ mẫu trang trí sân thượng đẹp với không gian xanh mát, đa chức năng giúp bạn có một không gian sống hoàn hảo và yên bình.

Những lợi ích của sân vườn trên sân thượng

Một số gia đình thiết kế sân thượng để tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà thì một số khác lại muốn mang lại nguồn rau quả sạch cho gia đình sử dụng. Thực tế đã cho thấy khi có một sân vườn tại gia, chúng ta được hưởng rất nhiều lợi ích to lớn mà chính chúng ta cũng không nghĩ tới. Điều này khiến cho sân thượng ngày càng trở thành xu thế của cuộc sống hiện đại.

Ngoài nhu cầu nghỉ cuối tuần, chúng ta còn cần thêm nhu cầu nghỉ hàng ngày sau thời gian học tập và làm việc. Trong đó sân thượng có vườn là nơi nghỉ tốt nhất, là môi giới cảnh quan văn hóa với cảnh quan thiên nhiên, làm cầu nối con người với tự nhiên. Trang trí sân thượng đẹp sẽ mang tới một địa điểm thư giãn, không gian giải trí tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế sân vườn trên sân thượng thành nơi giải trí ngoài trời được không ít gia đình áp dụng. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi, là địa điểm thích lý tưởng để gia đình tụ hợp, cũng như làm nơi tổ chức sự kiện hay đón khách.

Để có thể nghỉ ngơi, thư giãn, chúng ta rất cần một không gian riêng tư, kín đáo,ít bị tác động bởi hoàn cảnh xung quanh. Ở sân vườn trên sân thượng, bạn có thể tạo cho mình một chỗ đọc sách ngoài trời, hay xây dựng một hồ bơi để vui chơi thư giãn mà không sợ bị làm phiền. Trang trí sân vườn tại sân thượng là một giải pháp tốt cho các nhà phố có diện tích nhỏ.

20+ ý tưởng thiết kế sân thượng hot nhất 2022

Ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp để thư giãn

Nếu là trước đây, thì việc thiết kế và xây dựng một ngôi nhà chỉ xoay quanh những yêu cầu về chất lượng, tiết kiệm và thiết kế đẹp mắt nhưng giờ đây những kỳ vọng cho ngôi nhà đã vượt ra ngoài những giá trị về vật chất. Yêu cầu được quan tâm nhiều hơn những điều này chính là sự thoải mái mà ngôi nhà có thể tạo ra cho những thành viên trong gia đình.

Cụ thể sân thượng là phần không gian tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên từ nhiều mặt. Thêm vào đó kiến trúc sân thượng nằm ở tầng cao nhất của ngôi nhà. Tiếp nhận nhiều gió cũng như sự thông thoáng. Tương tự như những quán cà phê trên sân thượng, ý tưởng cho sự thư giãn của sân thượng cũng được tạo nên từ đây.

Ý tưởng thiết kế sân thượng lạ mắt
Mẫu thiết kế sân thượng để ngồi uống cà phê, thư giãn
Trang trí sân thượng theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế
Trang trí sân thượng theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế
Trang trí sân thượng đơn giản
Không gian thoáng đạt với cách trang trí sân thượng đơn giản. Các chậu cây, hoa được trồng xung quanh ban công.
Trang trí sân thượng với cây bon-sai
Hẳn các thành viên trong nhà sẽ quên đi mọi muộn phiền khi đắm mình vào không gian sân thượng được trang trí vô cùng đẹp mắt này.
Mẫu sân thượng phong cách hiện đại, ấm cúng
Mẫu trang trí sân thượng có diện tích nhỏ,phong cách hiện đại.

>>> XEM NGAY: Trang trí sân thượng nhỏ nhà phố cực thành góc chill vạn người mê

Ý tưởng thiết kế sân thượng để trồng rau

Tiện tích đươc sử dụng nhiều nhất cho các khu vực sân thượng thường là trồng rau. Chắc hẵn bạn đã từng nghe nhiều đến những vườn rau mini trên sân thượng rồi phải không? Vừa tiện lợi, tốt cho sức khỏe, lại còn mang đến cho ngôi nhà không gian sống lành mạnh, tươi mát. 

Ý tưởng thiết kế sân thượng thành vườn rau
Rau sạch ngay tại nhà với thiết kế sân thượng ấn tượng.
Ý tưởng thiết kế sân thượng thành vườn rau
Gia chủ có thể tận dụng thùng xốp, chậu nhựa hỏng để trồng rau.
Trang trí sân thượng thành vườn rau
Hàng chục loại rau có thể trồng tươi xanh trên sân thượng.
Thiết kế các khuôn gỗ để trồng rau trên sân thượng.
Thiết kế các khuôn gỗ để trồng rau trên sân thượng.

Ý tưởng thiết kế sân thượng tổ chức tiệc tùng

Nếu bạn là người yêu thích những cuộc tiệc tùng thì hãy bắt tay ngay vào trang trí sân thượng thành một không gian giải trí, một khu vườn BBQ hay một mini bar ngay thôi! Khi xu hướng các quán ăn nhà hàng ngày ngoài trời, trên sân thượng, ngày càng được yêu thích vì sự thoải mái và thoáng đãng, nhiều gia chủ muốn tận dụng ngôi nhà của mình để tạo nên không gian sống tiện nghi nhất.

Sân thượng được trang trí đẹp mắt chẳng khác nào một quá cafe
Sân thượng được trang trí đẹp mắt chẳng khác nào một quá cafe tràn ngập cây xanh.
Ý tưởng thiết kế sân thượng tổ chức tiệc tùng
Không gian gán gẫu, trò chuyện ngay trên sân thượng

Những việc cần làm để có một sân thượng đẹp

Khảo sát hiện trạng

Thông thường việc thiết kế sân thượng thường được tiến hành cùng lúc với thi công xây dựng công trình mới. Thời điểm hoàn thiện sân thượng tốt nhất là lúc phần thô và ngoại thất cơ bản đang bắt đầu hoàn thành. Muốn có một không gian sân thượng như ý, bạn nên có sự khảo sát hiện trạng thực tế. Vấn đề này, liên quan đến kết cấu chịu lực tổng thể, vị trí ngôi nhà có thoáng mát hay không. Hình dạng của sân thượng cụ thể như thế nào, mong muốn và mức đầu tư tài chính của gia đình, để có thể nhờ kiến trúc sư tư vấn thiết kế phối cảnh cho hợp lý.

Phân chia bố cục

Thiết kế sân thượng đẹp sẽ được ngăn chia thành các mảng, nơi trồng cây, nơi đặt bàn trà, nơi vui chơi. Nhất thiết phải lên được bố cục và hình thành ý tưởng trước khi triển khai thực tế. Bản thiết kế sơ bộ cần phải xác định được số lượng cây trồng, vị trí trồng cây để tạo sự hài hòa trong bố cục.

Phân chia bố cục trước khi tiến hành trang trí sân thượng
Phân chia bố cục trước khi tiến hành trang trí sân thượng

Lắp đặt hệ thống dẫn và thoát nước

Mẫu sân thượng đẹp thường khá cầu kỳ, bởi có sự xuất hiện của tiểu cảnh xanh. Hệ thống thoát nước và dẫn nước có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì sự sống cho cây, mặt khác điều tiết để hệ thống nước mưa có thể thoát nhanh, không gây hiện tượng thấm ngược vào trần nhà. Hệ thống cấp, thoát nước này có thể thiết kế âm tường, hoặc dùng ống nhựa, xử lý kín và khéo léo, để đảm bảo tính thẩm mĩ chung cho không gian.

Chọn đất thích hợp với sự phát triển của cây

Theo các chuyên gia bất động sản Homedy, một yếu tố quan trọng để hoàn thiện không gian sân thượng, để cây xanh có thể sống được chính là đất trồng. Đất để trồng cây nên là đất màu mớ, tơi xốp, rải đều ở những khu vực định trồng cây.

Lựa chọn cây trồng

Yếu tố góp phần đến 80% vẻ đẹp của sân thượng chính là cây trồng. Khu vườn sẽ có sự xuất hiện hài hòa của cây xanh tiểu cảnh, bãi cỏ, hoa. Cây xanh có thể trồng trực tiếp xuống khu đất trồng, hoặc trồng bằng chậu.

Bảo vệ sân thượng

Sân thượng là khoảng không gian tiếp xúc trực tiếp với điều kiện tự nhiên, do đó để bảo vệ cây trồng và các yếu tố ngoại thất trang trí cho không gian tầng thượng thì nên thiết lế lam chắn nắng để vừa che nắng, chắn mưa, vừa giúp hình khối mái của công trình thêm đẹp và hoàn chỉnh hơn. Nếu không thiết kế lam chắn nắng bảo vệ, thì không nên lựa chọn nhiều cây to, để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa to, gió lớn.

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế sân thượng đẹp tiết kiệm chi phí hàng đầu hiện nay! Hy vọng những cách trang trí sân thượng này cho bạn thêm nhiều ý tưởng hoàn thành ngôi nhà theo sở thích. Đừng quên truy cập chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy để ngắm nhìn thêm nhiều công trình kiến trúc nội - ngoại thất ấn tượng khác nhé!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không cần về quê vẫn có thể nuôi cá và trồng rau với 3 mẫu nhà phố có vườn này!

Nhắc đến "nuôi cá và trồng thêm rau", chúng ta hình dung đến khung cảnh thôn quê yên bình, tĩnh lặng. Tuy nhiên, đâu nhất thiết phải về quê mà ngay tại những ngôi nhà hiện đại ta cũng có thể tìm kiếm được những khoảnh khắc thư thái, yên bình ấy! Cùng Homedy ngắm nhìn 3 mẫu nhà phố có vườn có cả ao độc đáo nhé!

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 thoáng mát, tiện nghi

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 4x6 ấn tượng, tận dụng triệt để mọi không gian mà vẫn tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy nhé!

Xây nhà hướng nam: Không làm cũng có ăn

Trong phong thủy, xây nhà hướng nam được xem là nhà mang lại những điều tốt, đại cát đại lợi, giúp gia chủ may mắn, tài lộc, bình an. Để hiểu hơn về nhà ở hướng Nam, mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Nhà của Đàm Vĩnh Hưng: Biệt thự siêu to khổng lồ bên trời Mỹ

Bên cạnh dinh thự triệu đô ở TP Hồ Chí Minh, Đàm Vĩnh Hưng mới đây đã tậu thêm căn nhà tại Mỹ làm chốn đi về mỗi lần anh sang lưu diễn. Hãy cùng Homedy.com ghé thăm ngôi nhà khủng của Mr Đàm các bạn nhé!

Diện tích sàn là gì? Cách tính diện tích sàn chuẩn nhất

Diện tích sàn là tổng diện tích xây dựng có thể sử dụng của tất cả các tầng, tính cả hành lang, ban công... Dựa vào diện tích sàn để định giá, xin giấy phép xây dựng.

    Mở App