Top 10 mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp ‘không góc chết’

Sở hữu một mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp là mơ ước của rất nhiều người. Cùng Homedy.com khám phá ngay những xu hướng thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp thịnh hành nhất trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về mẫu nhà phố 2 tầng 5x15

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 là những căn nhà nằm ở ngay mặt đường lớn, những khu phố có mật độ dân cư đông đúc với kích thước bề ngang 5m, chiều dài 15m. Sinh sống ở những căn nhà mặt phố 2 tầng không chỉ giúp gia chủ thuận tiện cho việc đi lại mà còn có thể tận dụng để cho thuê, kinh doanh thu lời.

Mẫu nhà mặt phố đẹp
Mẫu nhà mặt phố đẹp đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay

​Hiện nay, thị trường mua bán nhà phố đẹp đang ngày càng trở nên sôi động tại các thành phố, đô thị lớn. Loại hình mặt phố nói chung được chia thành nhiều mẫu khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà người mua có thể chọn mua nhà phố thương mại (shophouse), nhà phố sân vườn, hay nhà phố liền kề, mẫu nhà phố 2 tầng 5x15, nhà phố 3 tầng...

Tổng hợp 5 mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp và tinh giản chi phí

1. Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mái Thái

Hiện nay kiểu nhà mái Thái đang được rất nhiều gia đình yêu thích và chọn lựa. Đây là mẫu nhà phố đẹp, nếu không bị bó buộc bởi diện tích đất hay kinh phí xây dựng, đây sẽ mẫu nhà được rất nhiều người hướng tới.

Nhà mặt phố đẹp  mái thái
Nhà mặt phố mái thái 2 tầng 5x15

2. Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 cùng 1 tum

Các mẫu nhà phố dạng ống 2 tầng 1 tum đang trở thành xu hướng hiện nay. Với mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum 5x15 thiết kế cân đối, hài hòa dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

mau-nha-pho-2-tang-5x15-dep

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 1 tum sở hữu phong cách hiện đại, sang trọng.

3. Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 4 phòng ngủ chi phí 1.2 tỷ

Theo các kiến trúc sư, thiết kế nhà phố 2 tầng 5×15 đẹp không khó song thiết kế như thế nào để tổng thể hài hòa với nhu cầu và điều kiện của gia chủ mới là bài toán khó giải. Chỉ khi thiết kế đảm bảo các yếu tố: nhu cầu của gia chủ, ngân sách đầu tư và đảm bảo sự hài hòa thì ngôi nhà mới thực sự là mái ấm, là không gian hưởng thụ tuyệt vời.

mau-nha-pho-2-tang-5x15-dep

Đối với mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 này, mặt bằng thiết kế công năng gồm:

  • Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, wc

  • Tầng 2: 3 PN, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, WC chung

4. Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 + tum 3 phòng ngủ chi phí 750 triệu

Đây là một mẫu nhà phố 2 tầng + tum 750 triệu đồng theo phong cách hiện đại. 

mau-nha-pho-2-tang-5x15-dep

Đối với mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 3 phòng ngủ này, mặt bằng thiết kế công năng gồm:

  • Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, wc

  • Tầng 2: 2 PN, 1 phòng sinh hoạt chung, phòng thờ, WC chung

5. Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp kết hợp kinh doanh

Với mẫu nhà phố này, khu vực tầng 1 chủ yếu dùng để kinh doanh. Tiếp đến là cầu thang và nhà bếp. 

mau-nha-pho-2-tang-5x15-dep

​Nhà mặt phố đẹp 2 tầng 5x15 kết hợp kinh doanh

Tầng 2 sẽ gồm 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh,... tuơng tự như các căn nhà mặt phố khác. Ngoài ra, mẫu nhà này có có một khoảng thông tầng nhỏ ở cầu thang giúp điều hòa không khí. Gia chủ có thể bố trí thêm cây cảnh để giúp không gian trở nên mát lành, thư thái hơn.

Vì sao loại hình nhà phố 2 tầng 5x15 được ưa chuộng hiện nay?

Không chỉ mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 được yêu thích, loại hình bất động sản nhà phố 2 tầng hiện nay cũng đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, nhà phố với nhiều ưu điểm nổi bật đáp ứng tốt nhu cầu để ở cũng như đầu tư.

1. Di chuyển thuận tiện, giao thông linh hoạt

Lý do khiến nhà mặt phố có giá cao hơn so với những loại bất động sản nhà đất khác là nhờ vị trí đẹp, gần đường lớn. Không những có thể dễ dàng đi lại hàng ngày, đến các điểm dịch vụ như trường học, bệnh viện, ngân hàng, siêu thị,... nhanh chóng. Mà việc tìm đường tới nhà cũng vô cùng đơn giản, thuận lợi.

2. Tính thương mại cao

Khi mua bán các căn nhà mặt phố đẹp, có thể vừa tận dụng để ở, vừa mở cửa hàng kinh doanh quán ăn, shop quần áo, quán cafe,... hoặc đại lý giao dịch. Thuận tiện và khả năng cho số lượng khách ghé thăm lớn hơn rất nhiều so với nhà hẻm, nhà chung cư,...

Nhà mặt phố 2 tầng
Sở hữu một căn mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp là mơ ước của nhiều người

Ngoài ra, chủ nhà còn có thể cho thuê dưới nhiều hình thức như: nguyên căn, cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng,... Nếu mua nhà mặt phố hà nội, tp Hồ Chí Minh hoặc tỉnh tp lớn khác, có mặt tiền khoảng 4m, chiều sâu 10m, chủ nhà hoàn toàn có thể thu được vài nghìn USD mỗi tháng.

3. Dòng sản phẩm bất động sản ổn định, chống trượt giá

Đặc điểm của bất động sản nhà ở tại Việt Nam là thường hình thành các khu dân cư đông đúc xung quanh khu nhà mặt tiền. Chính vì vậy mà giá trị căn nhà sẽ dần được tích kỹ theo thời gian. Không những chống trượt giá, chống lạm phát mà đây cũng là loại hình bất động sản có tốc độ tăng giá nhanh, tỉ lệ thuận với tốc độ phát triển khu vực. Mật độ dân cư đăng, nhu cầu kinh doanh tăng theo dẫn đến giá trị căn nhà ngày càng nâng cao.

4. Số lượng nhà phố sẽ ngày càng khan hiếm

Quá trình đô thị hóa diễn ra với tốc độ nhanh chóng, các toàn nhà cao tầng sẽ có xu hướng tăng. Đồng thời quỹ đất gần mặt đường lớn sẽ khan hiếm. Nguồn cung nhà mặt phố sẽ không còn nhiều, đem đến giá trị càng lớn cho loại hình bất động sản này. Đây sẽ là lợi thế lớn cho chủ nhà hoặc các nhà đầu tư có tiền mặt vì đang nắm trong tay tài sản “hiếm” có giá trị cao.

mau-nha-pho-2-tang-5x15-dep

Số lượng nhà phố sẽ ngày càng khan hiếm là lợi thế lớn cho các CĐT

5. Có giá trị văn hóa, cộng đồng cao

Mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp còn mang những giá trị văn hóa lịch sử, có tính hòa nhập cộng đồng cao. Điều này cũng góp phầm làm gia tăng giá trị cho các căn nhà mặt phố. Ví dụ như các mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 mặt tiền Nguyễn Huệ, Đồng Khởi (TP.HCM) nhìn ra quảng trường trung tâm, công viên cây xanh của thành phố hiện nay đều có mức giá rất cao.

Trên đây là gợi ý mẫu nhà phố 2 tầng 5x15 đẹp được chia sẻ từ trang tin bất động sản Homedy. Hy vọng rằng đây sẽ là nội dung hữu ích đối với bạn trong quá trình tham khảo các mẫu nhà phố đẹp, phù hợp theo nhu cầu.

Ngoài ra, đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy mỗi ngày để cập nhật thông tin mua bán nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gợi ý 15 thiết kế nhà ống 3 tầng nhìn là muốn dốc tiền xây ngay

15 gợi ý thiết kế nhà ống 3 tầng dưới đây được giới chuyên môn đánh giá cao về tính thẩm mỹ với chi phí xây dựng được tiết kiệm tối đa nhất.

7 mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống mang lại sự sang trọng, độc đáo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống với nhiều mức giá, chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là các mẫu cầu thang nhà ống tiêu biểu được đánh giá cao mà Homedy muốn giới thiệu.

Kết cấu mái thái: Ưu, nhược điểm và kinh nghiệm thi công

Kết cấu mái thái rất được ưa chuộng trong những công trình nhà ở tại Việt Nam. Tìm hiểu kỹ ưu điểm, hạn chế và lưu ý khi thi công trước khi xây nhà mái thái.

Top 5 thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học cho mọi gia đình

Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học không chỉ là cách thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với người đã khuất mà còn giúp không gian sống trở nên hài hòa, an lành hơn. 

Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp, tiện nghi là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định xây mẫu nhà này, hãy khảo ngay những thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp dưới đây của Homedy.

    Mở App