Vườn rau xanh mướt trồng chậu nhựa trên sân thượng 50m2 của bà mẹ Hưng Yên

Trên khoảng sân thượng đầy nắng và gió rộng 50m2, bà mẹ Hưng Yên đã chăm chút, thiết kế lại để không gian này trở thành một vườn rau xanh mướt. Điều đặc biệt là "khu vườn" hoàn toàn được trồng trong những chậu nhựa. Cùng homedy khám phá vườn rau đặc biệt này nhé!

Chủ nhân của khu vườn là chị Oanh. Trong vườn đầy đủ các loại rau, củ quả xanh mướt như:  cà chua, cải, hành lá, su hào... thậm chí có cả một giàn đậu hà lan, bầu quả to mập mạp. Nhìn khu vườn lần đầu tiên, không thể không ngớt lời xuýt xoa khen ngợi.

 Mỗi ngày, dù bận con nhỏ, thêm việc ở cơ quan, chăm sóc gia đình hàng ngày nhưng chị vẫn cảm thấy vui hơn khi được trồng rau, chăm rau. Trước và sau khi đi làm, chị Oanh lại lên sân thượng tưới rau, chăm sóc cho vườn rau của mình. Vườn rau trở thành thú vui, niềm đam mê, giúp chị vượt qua những căng thẳng mệt mỏi hàng ngày.

Chị chia sẻ, sở dĩ vườn rau ban đầu được trồng trong thùng xốp, nhưng do có nhiều hạn chế nên chị đã thay toàn bộ bằng hệ thống chậu nhựa thông minh. 

Cùng homedy khám phá vườn rau trồng trong chậu nhựa đáng ngưỡng mộ này nhé!

vuon rau xanh mat
 Để tạo sự thông thoáng và sạch sẽ cho sàn sân thượng, chị  đã đầu tư hệ thống sàn kim loại. Sàn giúp cho chị dễ dàng vệ sinh, quét dọn sân thượng mỗi ngày.
chau nhua
Một góc vườn rau xanh mơn mởn của chị Oanh.
dau
Đậu cô ve xanh được chị trồng ở nơi nhiều nắng.

Về vườn rau, chị thường cất công trộn đất phù sa + phân trùn quế + phân vi sinh + giá thể xơ dừa để đủ lượng dinh dưỡng cung cấp cho cây. Ngoài ra, trồng rau đúng thời vụ cũng là một trong những bí quyết nho nhỏ giúp vườn rau xanh tốt, không bị sâu bệnh. 

qua ca chua
Những quả cà chua chín đỏ ngon mắt.
dan ca chua
Dàn cà chua trĩu quả, được thu hoạch nhiều lứa trong một vụ.
bap cai
Trong vườn có rất nhiều loại rau, đáp ứng cho bữa ăn hàng ngày đảm bảo vệ sinh của gia đình chị, có thể kể đến ở đây như bắp cải. 
su hao
Hay su hào.
cai
Cải tươi rốt, xanh non. 
xa lach
Và cả rau xà lách. Có thể nói chị là người khá giỏi trong việc trồng rau. 
bau
Những quả bầu tròn múp trên giàn.
ca chua den
Trong vườn nhà chị còn trồng cả cà chua đen. Giống cây khá khó tìm trên thị trường
ot
Ớt đỏ.
rau
Và cả húng quế đã ra hoa vô cùng đẹp mắt.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ 120m² do tự tay cặp vợ chồng thiết kế sau 3 năm vẫn bền đẹp như mới

Không ai có thể nghĩ rằng căn hộ của vợ chồng chị Ly đã qua 3 năm sử dụng. Bởi, mặc dù có 2 bé nhỏ đang tuổi chơi, qua một thời gian dài như thế, nhưng căn hộ vẫn sáng đẹp như mới. Đặc biệt hơn, toàn bộ căn hộ đều do vợ chồng chị một tay tự thiết kế, chăm chút tỉ mỉ.

6 mẹo chọn gương phòng tắm chuẩn đẹp dễ dàng

Bất kể phòng tắm to nhỏ, thiết kế kiểu dáng hay phong cách khác nhau, thì điểm bắt buộc là phải có một chiếc gương trong đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 6 mẹo chọn gương phù hợp cho phòng tắm nhà mình!

Giấy dán tường kẻ sọc - xu hướng trang trí nhà năm 2017

Họa tiết kẻ sọc đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên phải đến đầu năm 2017, xu hướng này mới lại thực sự tạo "sức nóng". Thu hút nhiều sự quan tâm và là lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí nhà.

Khám phá căn hộ 7 tỉ đồng sang trọng của nghệ sĩ Quang Tèo

Sau nhiều năm làm lụng vất vả, miệt mài, mới đây vợ chồng nghệ sĩ Quang Tèo đã sắm một căn hộ chung cư tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà đa thế hệ thiết kế độc đáo tại Bình Dương

"The memory"- ngôi nhà dành cho 3 thế hệ. Là sự chuyển giao giữa quá khứ và hiện tại, dung hòa và tổng hợp tạo thành nét độc đáo thu hút, khó rời mắt.

    Mở App