Vườn nhà xanh mát đậm dấu ấn Nhật Bản ngay Hà Nội

Vốn yêu mến nền văn hóa Nhật, chủ nhà đã kì công mời nghệ nhân từ nước Nhật xa xôi đến thiết kế, đầu tư nhiều công sức và tiền bạc dành cho vườn cảnh trong biệt thự của mình.

Một khu vườn Nhật cơ bản thường bao gồm các yếu tố: hồ nước, đá, cây và những thực vật nhỏ hơn. Theo những nghệ nhân làm vườn, khu vườn là sự mô tả thiên nhiên một cách chính xác nhất và cũng thể hiện được lòng kính trọng của con người đối với tự nhiên. Thậm chí nhìn vào khu vườn Nhật, bạn còn có thể thấy được cả 4 mùa trong đó. Phong cách thiết kế khu vườn Nhật Bản có rất nhiều loại, nhưng chủ yếu nhất vẫn là 3 phong cách truyền thống: Karesansui, Chaniwa và Tsukiyama.

vuon nhat
Khu vườn 120m2 ở Long Biên mang đậm phong cách truyền thống Nhật Bản.

Vốn yêu thích nền văn hóa thể hiện trong  vườn của người Nhật, chủ nhân của ngôi biệt thự ở khu đô thị mới tại Long Biên đã kì công mời nghệ nhân Nhật đến thiết kế khu vườn 120m2 theo phong cách này. Quả thực, bằng nhiều công sức, tiền bạc và cái tâm trong nghề, Nghệ nhân Yasushi Hori kết hợp cùng kiến trúc sư Hoàng Văn Quang đã đem tới một khu vườn tĩnh lặng, giúp chủ nhân biệt thự có thể thoát khỏi những muộn phiền trong cuộc sống hàng ngày. Đúng chất vườn phong cách Nhật, đáp ứng niềm đam mê, yêu thích của chủ nhà.  

Cùng Homedy tham quan khu vườn xinh đẹp này nhé!

long chim
Ngay lối vào cổng trồng một cây tùng lớn, liền kề là chiếc đèn đá. Đây là một nét đặc trưng của những khu vườn trong gia đình người Nhật.
da tu nhien
Vườn của người Nhật chú trọng đến sự tự nhiên. Bởi vậy cây cối thường không được cắt tỉa gọn gàng, chi tiết đá ngoài suối cũng được lựa chọn tùy ý.

Khu vườn này có đầy đủ các yếu tố của một khu vườn truyền thống của Nhật: đảo, hồ cá Koi sâu 1,2m (điểm nhấn trung tâm), thác nước, đèn đá, chậu rửa tay, cầu đá, cầu gỗ. Những chi tiết trong vườn đều khác nhau, không có sự trùng lặp, tạo cảm giác mới mẻ, thú vị. 

ho ca
Đá  trong vườn được tuyển chọn kĩ càng từ nhiều nơi, sử dụng lên tới 60 tấn. Khác với vườn ở Trung Quốc, phương Tây, người Nhật không mài nhẵn đá mà giữ da đá tự nhiên. Đá được bài trí cẩn thận, tính toán chi tiết trong khu vườn.
ca koi
Trong hồ cá không đơn thuần là nuôi cá Koi Việt Nam, mà tốn sức nhập cá Koi hiền hòa hơn từ Nhật về. Phần cầu đá giúp những chú cá Koi có thể trú mưa và nắng. 
vuon nhat dep
Khu vườn là nơi để gia chủ thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.
loi di
Mỗi chi tiết trong khu vườn như cây cỏ, tảng đá, viên sỏi đều có ý nghĩa riêng. Nếu đá tự nhiên tựa như núi non, lớp sỏi rải là hình ảnh của nước thì những thanh đá phẳng giống như những chiếc bè trôi lững lờ trên sông.
vuon truyen thong
Triết lý chính của người Nhật được gia chủ áp dụng, say mê: "Người ngắm cảnh ngồi trầm tư, nhìn ngắm để cảm nhận những ý nghĩa sâu sắc của cuộc sống, thiên nhiên qua từng viên đá, hòn sỏi hay loại cây."
den da
Chiếc đèn đá Kotoji-toro đặt gần bờ hồ với tạo hình gợi liên tưởng tới cây đàn tranh truyền thống hay một cô gái xinh đẹp. Cây đèn này cũng là biểu tượng của thành phố Kanazawa.
hang rao
Hàng rào của khu vườn là những thanh đá mộc mạc, thanh gỗ hoặc tre buộc lại đơn giản. Trong vườn có rất nhiều loại cây quý, gắn với tích truyện hay như anh đào (nhập từ Nhật Bản sang), tùng, phong linh, hoa trà đỏ, trắng, đỗ quyên.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Choáng ngợp trước biệt thự "bạc tỷ" của cặp đôi đông con nhất làng giải trí Lý Hải - Minh Hà

Bắt đầu lên sân khấu từ những năm 1993, Lý Hải đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình. Sau hơn 20 năm, cuộc sống hạnh phúc cùng khối tài sản "khủng" biệt thự triệu đô của cặp đôi đông con nhất làng giải trí Lý Hải - Minh Hà hiện tại khiến bao người ngưỡng mộ.

Tư vấn bài trí phòng ngủ 5m² cho nhà diện tích nhỏ đủ tiện nghi và xinh xắn

Hiện nay, việc sở hữu một căn hộ diện tích nhỏ thường khá phổ biến, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ, hoặc người sống độc thân. Bài viết dưới đây homedy xin tư vấn bạn cách bố trí nội thất hợp lý , đầy đủ tiện nghi mà vẫn thoáng đãng trong phòng ngủ nhỏ- chỉ khoảng 5m2.

8 màu sắc nên dùng trong phòng ngủ được các nhà khoa học hàng đầu khuyên dùng

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 8 màu sắc được các nhà khoa học cho rằng sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên yên tĩnh, thoải mái hơn mà bạn cần tham khảo!

Choáng ngợp trước sân thượng 50m2 trồng hàng trăm loài hoa hồng quý của 8x Vũng Tàu

Trên sân thượng rộng 50m2 của chàng trai 8x, luôn tràn ngập cả trăm loài hoa hồng đang đua nhau khoe sắc. Với những người yêu hoa mà nói, sân thượng này chính là thiên đường ngát hương mà ai cũng mong được một lần thưởng thức....

Khám phá ngôi nhà "bay" độc đáo của chàng phi công trẻ ở Incheon Hàn Quốc

Với cấu trúc độc đáo, ngôi nhà được mô tả là có kiến trúc "bay" của một phi công trẻ nằm nổi bật thu hút trong khu vực Incheon, Hàn Quốc. Cùng homedy "bay" sang đất nước xinh đẹp này để tận mắt ngắm nhìn lối kiến trúc tuyệt đẹp của căn nhà nhé!

    Mở App