Tư vấn bài trí phòng ngủ 5m² cho nhà diện tích nhỏ đủ tiện nghi và xinh xắn

Hiện nay, việc sở hữu một căn hộ diện tích nhỏ thường khá phổ biến, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ, hoặc người sống độc thân. Bài viết dưới đây homedy xin tư vấn bạn cách bố trí nội thất hợp lý , đầy đủ tiện nghi mà vẫn thoáng đãng trong phòng ngủ nhỏ- chỉ khoảng 5m2.

Thông thường, trong một phòng ngủ thì những đồ nội thất cơ bản bao gồm:

  • Giường
  • Tủ quần áo
  • Tủ nhựa
  • Bàn làm việc
  • Giá Sách
  • Và thậm chí là cả bộ ghế sofa
phong ngu
Mặt bằng và nội thất cơ bản của một phòng ngủ 5m2

Trong một căn phòng với diện tích khá nhỏ, cụ thể là 5m2, nếu muốn có đầy đủ đồ nội thất mà không gian vẫn thoáng đãng. Homedy xin gợi ý cho bạn một số giải pháp như sau:

+ Giường: không chỉ có công dụng để là nơi nghỉ ngơi cơ bản truyền thống. Mà hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giường đa năng, bạn có thể dễ dàng biến giường thành bàn làm việc hay ghế sofa chỉ trong vài bước. Hơn thế, một số thiết kế còn biến gầm giường thành tủ đựng đồ. Những tiện ích này sẽ giúp tiết kiệm không gian tối đa. Đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà vẫn thoáng đãng bất ngờ. 

Như vậy, với việc sử dụng một chiếc giường đa năng, bạn có thể cùng lúc đáp ứng đủ những nội thất như: tủ đựng đồ, bàn làm việc, ghế sofa.

giuong
Giường ngủ gấp lên có thể biến thành bàn làm việc chỉ trong 3 phút. Bên cạnh là hệ thống giá sách tiện lợi.

+ Sử dụng đồ nội thất trang trí hoặc cây xanh, giúp tạo điểm nhấn và kết nối với không gian bên ngoài.

rem cua
Sử dụng rèm cửa cuốn sẽ làm cho căn phòng trở nên gọn gàng hơn. 
tranh trang tri
Tranh trang trí tạo điểm nhấn.
cay xanh
Sử dụng giá để đồ và một vài lọ cây nhỏ cũng đủ làm không gian tươi mát hơn.

+ Cách bài trí cũng là điểm quan trọng quyết định toàn bộ vẻ ngoài cho phòng ngủ của bạn. Một phòng ngủ bài trí lộn xộn, không có quy tắc sẽ tạo cảm giác chật hẹp, bức bối kể cả diện tích lớn gấp đôi hay gấp ba. Ngược lại, với phòng ngủ được bài trí khoa học, dù chỉ 5m2 cũng đủ thoáng mát, gọn gàng hơn. 

Quy tắc sắp xếp, bài trí như sau: Giường ngủ nên để sát tường, tủ quần áo và tủ nhựa bốn ngăn được bố trí bên cạnh sát chiếc giường.

+ Phòng ngủ nên để tone màu sáng để không gian được rộng rãi và thoáng mát.

phong ngu mau sang
Phòng ngủ màu trắng tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Choáng ngợp trước sân thượng 50m2 trồng hàng trăm loài hoa hồng quý của 8x Vũng Tàu

Trên sân thượng rộng 50m2 của chàng trai 8x, luôn tràn ngập cả trăm loài hoa hồng đang đua nhau khoe sắc. Với những người yêu hoa mà nói, sân thượng này chính là thiên đường ngát hương mà ai cũng mong được một lần thưởng thức....

8 màu sắc nên dùng trong phòng ngủ được các nhà khoa học hàng đầu khuyên dùng

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 8 màu sắc được các nhà khoa học cho rằng sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên yên tĩnh, thoải mái hơn mà bạn cần tham khảo!

Khám phá ngôi nhà "bay" độc đáo của chàng phi công trẻ ở Incheon Hàn Quốc

Với cấu trúc độc đáo, ngôi nhà được mô tả là có kiến trúc "bay" của một phi công trẻ nằm nổi bật thu hút trong khu vực Incheon, Hàn Quốc. Cùng homedy "bay" sang đất nước xinh đẹp này để tận mắt ngắm nhìn lối kiến trúc tuyệt đẹp của căn nhà nhé!

Hướng dẫn bài trí bàn ghế khoa học và đẹp mắt cho phòng khách diện tích nhỏ

Với phòng khách diện tích nhỏ, bạn thường gặp khá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp bàn ghế sao cho hợp lý, khoa học nhất. Đọc ngay bài viết của Homedy để tham khảo một số cách bài trí đẹp mắt nhé!

"Khu rừng nhỏ" yên bình trong tổ ấm "triệu đô" của ca sĩ Hồng Nhung

Bao quanh ngôi nhà triệu đô giữa lòng Sài Gòn của "bống" Hồng Nhung là khu vườn nhỏ xanh mát do chính tay cô chăm sóc, thiết kế...

    Mở App