Từ bức ảnh giải nhất Drone Photography Contest đến sức hút từ thị trường bất động sản

Khi nhắc đến những công trình xây dựng mọi người thường nghĩ đến những khối bê tông khô khan, cốt trụ và hàng trăm nhân viên đang xây dựng lên công trình đó.

Nhưng điều này đã hoàn toàn đúng chưa? Trong cuộc thi ảnh Drone Photography Contest, giải cao nhất đã thuộc về những bức ảnh chụp một góc thàn phố Dubai Bức ảnh chụp từ trên cao xuống một góc của Dubai.  

Tác giả cho biết anh rất ấn tượng vì thành phố này 10 năm trước chỉ là một sa mạc, nhưng nhờ sự đầu tư phát triển về kinh tế, du lịch của Dubai mà nó trở thành một trong những thành phố sầm uất và phát triển bậc nhất thế giới.

dubai-homedy

Dubai trở nên giàu có và phát triển mạnh mẽ như ngày nay không chỉ bởi một phần vì vị trí địa lý nằm trên vùng Vịnh – nơi có các giếng dầu lớn của thế giới mà đó còn là chính sách kinh tế nhanh nhạy. Xuất phát từ các lĩnh vực kinh tế như bất động sản.

Sau những tính toán và quyết đoán, những người đứng đầu đã đặt nền móng cho các khoản đầu tư vào bất động sản và xem đó là trụ cột chính của nền kinh tế Ả Rập. Emaar Properties là một công ty phát triển bất động sản ở Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) hoạt động quốc tế cung cấp dịch vụ phát triển bất động sản và quản lý. Với 6 phân khúc kinh doanh và 60 công ty đang hoạt động, Emaar có hiện diện tại 36 thị trường trên toàn Trung Đông, Bắc Phi, châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Emaar Properties là một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất ở UAE và được biết đến với các dự án quy mô lớn khác nhau như Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới. Trong năm 2000, phần lớn các phát triển bất động sản đã bắt đầu diễn ra ở các vùng phụ cận. Điều này đã đưa đến một luồng gió mới cho nền kinh tế Dubai.

dubai homedy

Những công trình là nên tiếng vang của thị trường Bất động sản Dubai có thể kể đến World Islands (The World) với số vốn 14 tỷ USD. xây dựng theo hình dáng của bản đồ thế giới và bán cho giới tỷ phú theo dạng sở hữu tư nhân, tức là người mua sẽ có được sự yên tĩnh và riêng tư tuyệt đối.

Palm Island tổng giá trị 12,3 tỷ USD. Đây cũng là một trong những dự án bất động sản tham vọng bậc nhất thế giới tại Dubai. Dự án được thực hiện bởi công ty Nakheel thuộc sở hữu của chính quyền Dubai. Với chi phí lên đến 12,3 tỷ đô, Palm Island thậm chí còn được so sánh với công trình Vạn lý trường thành.

Đảo mang hình dáng của 2 cây cọ, góp phần khẳng định vị trí của Dubai là điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới. Tại đây có khoảng 60 khách sạn sang trọng, 4.000 villas cao cấp, hơn 5.000 căn hộ và nhiều nhà hàng, khu mua sắm, dịch vụ vui chơi giải trí khác. Tuy nhiên giá của nó khá đắt, chỉ có tầng lớp siêu thượng lưu mới có tiền tậu nhà tại đây.

Dubai Marina được ước tính 10 tỷ USD. Khu phức hợp Dubai Marina được ví như thành phố kênh đào nhân tạo lớn nhất thế giới ở thời điển này, được xây dựng dọc theo 3 km bờ biển Vịnh Ba Tư. Toàn bộ chi phí của dự án này lên tới con số kỷ lục 10 tỷ USD. Công trình này thực sự đã mang lại thương hiệu cho thành phố. Sau khi được hoàn thành, ước tính Marina có thể trở thành nơi sinh sống của 120.000 người với đầy đủ các cơ sở hạ tầng như trung tâm mua sắm, quán bar, nhà hàng, tòa tháp và các tòa nhà chung cư. Theo đó, Dubai Marina sẽ trở thành địa chỉ ăn chơi mới cho giới siêu giàu khi ghé thăm thành phố vùng Vịnh này.

bat dong san homedy

Việt Nam hoàn hoàn có thể học được các kinh nghiệm hoặc nguồn cảm hứng sáng tạo bất động sản từ Dubai.

Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đang trong quá trình vừa phát triển nhưng cũng vừa tìm tòi nên cần có hướng đi phù hợp cũng như những đột phá. Đặc biệt, tiềm năng phát triển bất động sản du lịch còn rất lớn.

Gần đây có những dự án Bất động sản đánh dấu bước ngoặt của các công trình bất động sản như Vinhomes Central Park là dự án lớn đầu tiên của Vingroup tại TP.HCM tọa lạc ở vị trí đắc địa tại khu vực Tân Cảng (quận Bình Thạnh). Tổ hợp khu đô thị phức hợp này có diện tích gần 44 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành tổng thể vào năm 2017.

Khu đô thị phức hợp Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng gây sốt thị trường thời gian qua. Dự án gồm 4 tòa căn hộ sang trọng, khu shophouse hiện đại và 15.700 m2 diện tích cảnh quan tinh tế. Dự án được phát triển dựa trên ý tưởng về cuộc sống thông minh - smart living.

bat dong san homedy

Với những “đại dự án” lớn đầy hứa hẹn vào năm 2017 này thị trường bất động sản Việt Nam hứa hẹn có nhiều bước ngoặt lớn. Thị trường địa ốc sẽ chứng kiến nhiều công trình mang vẻ đẹp mỹ miều, thiết kế sang trọng hơn nữa. Biết đâu được vào năm sau bước ảnh đoạt giải nhất trong cuộc thi Drone Photography Contest sẽ thuộc về kiến trúc địa ốc của Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hateco Apollo Xuân Phương - Cuộc sống trong mơ - Tiện ích vượt trội

Chung cư Hateco Apollo Xuân Phương đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản nhờ hệ thống tiện ích vượt trội. Nơi đây không chỉ đơn thuần là nơi định cư mà cần là nơi tận hưởng cuộc sống.

Tại sao nên chọn chung cư Hateco Apollo Xuân Phương?

Thị trường bất động sản năm 2017 trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với hàng loạt dự án được ra mắt. Liệu chung cư Hateco Apolo có phải là lựa chọn tốt nhất thời điểm này hay không?

T&T Riverview - Điểm nhấn kiến trúc quận Hoàng Mai

Dự án chung cư T&T Riverview với những kiến trúc và thiết kế độc đáo của mình đang trở thành một điểm nhấn bất động sản của khu vực Hoàng Mai.

Đầu tư biệt thự Mystery Villas Cam Ranh với tiềm năng vị trí đẳng cấp

Biệt thự Mystery Villas Cam Ranh là một trong những dự án biệt thự nghỉ dưỡng nằm ngay bên bờ biển Bãi Dài, Cam Ranh thơ mộng với nhiều điểm nhấn khác biệt mà chủ đầu tư Hưng Thịnh đã mang đến cho vùng đất du lịch nổi tiếng này.

The Garden Hill - Định nghĩa về một "Ngôi nhà hạnh phúc"

Tọa lạc tại con phố trung tâm của quận Nam Từ Liêm, The Garden Hill đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng để mang đến cho cư dân của mình một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

    Mở App