Trở thành đặc khu, Vân Đồn thu hút hơn 2,5 tỷ USD đầu tư

Một trong những bước đệm để phát triển kinh tế, bất động sản Vân Đồn là việc nhanh chóng cải thiện hạ tầng giao thông kết nối vùng, giao thông nội khu nhừm đẩy mạnh phát triển đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn trong tương lai.

Tính đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã và đang xúc tiến huy động mọi nguồn lực, thu hút được trên 55.300 tỷ đồng (tương đương với 2,5 tỷ USD) để đầu tư phát triển cho Vân Đồn trên tất cả mọi mặt, kinh tế, xã hội, văn hóa, bất động sản. Ngày càng nhiều các ông trùm lớn trong lĩnh vực bất động sản đầu tư xây dựng các dự án, công trình lớn tại đây, góp phần thay đổi bộ mặt đô thị Vân Đồn ngày càng khang trang hơn.

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2011 – 2016, vốn đầu tư ngân sách Nhà nước là 4.787 tỷ đồng chiếm 8,7%, vốn đầu tư ngoài ngân sách là 50.513 tỷ đồng chiếm 91,3%. Riêng giai đoạn 2015 – 2017, tỉnh Quảng Ninh đã huy động được trên 36.000 tỷ đồng vốn đầu tư theo hình thức đối tác công – tư nhằm phát triển Vân Đồn, đưa Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế của cả nước.

du-an-bat-dong-san-van-don

Hệ thống hạ tầng cơ sở của Vân Đồn ngày một hoàn thiện, nhiều công trình trọng điểm đang được triển khai đầu tư như tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 25km với mức đầu tư trên 13.600 tỷ đồng, cải tạo tuyến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, nâng cấp quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Mông Dương dài 53,6km với tổng mức đầu tư là 13.988 tỷ đồng, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dài khoảng 80,2km có ức đầu tư trên 16.000 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn với tổng mức đầu tư gần 7.500 tỷ đồng. Dự án có quy mô cấp 4E với đường cất hạ cánh khoảng 3,6km đón được các loại máy bay hiện đại như Boeing 777, 787, A350 với công suất 5 triệu lượt khách trên năm.

du-an-bat-dong-san-van-don

Sự phát triển của hạ tầng giao thông là điều kiện để Vân Đồn sẵn sang chào đón rất nhiều các dự án bất động sản nghỉ dưỡng “khủng” từ các đại gia bất động sản hàng đầu của cả nước như: dự án khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp có casino với quy mô trên 2.500 ha, tổng vốn đầu tư trên 46.500 tỷ đồng. Các dự án như: dự án Sonasea Dragon Bay của Tập đoàn CEO với vốn khoảng 5.000 tỷ đồng, được xây dựng trên quy mô diện tích 94 ha.

du-an-bat-dong-san-van-don

Ngoài ra, các khu du lịch nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái với quy mô hàng tỷ đồng cũng đã và đang hình thành ở vùng đất tiềm năng này. Trong tương lai Vân Đồn trở thành đặc khu hành chính kinh tế đặc biệt của cả nước chắc chắn sẽ đón them nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn khác. 

Nếu bạn đang muốn đầu tư các dự án bất động sản tại Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, bạn có thể tham khảo một số dự án bất động sản hot đang thu hút khách hàng và những nhà đầu tư lớn như: The Sapphire Residence - Vinhomes Dragon Bay, FLC Hạ Long Golf Club & Luxury Resort, Mandaville Hạ Long,Times Garden Hạ Long... Chúc các bạn thành công!

 

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Buôn nhà phố mini "đánh nhanh rút gọn" ôm lãi bạc tỷ

Một thập niên qua, nhà đầu tư này đã giao dịch khá nhiều sản phẩm nhà phố hộp diêm theo cách đánh nhanh rút gọn và hiếm khi bị lỗ.

Cư dân tái định cư không thể bỏ qua: Giải quyết bồi thường theo luật đất đai mới

Sở TN-MT TP.HCM cho biết các dự án đã có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được phê duyệt trước ngày 1.7.2014, thực hiện thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo luật Đất đai 2003.

Khu đô thị nào "lên ngôi" khi Hà Nội chi gần 44 tỷ xây cầu giải cứu nạn tắc đường quận Hoàng Mai?

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 7607/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư.

Hệ thống an ninh Royal City được trang bị thế nào để cảnh sát có thể tìm ra hung thủ chỉ sau 18 giờ?

Cũng chính nhờ hệ thống nghiệp vụ kết hợp với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh tòa nhà và dữ liệu trích xuất từ hệ thống camera giám sát ra vào tòa nhà, cơ quan điều tra đã thu thập được tài liệu điều tra quan trọng, xác định nghi phạm là Phạm Thanh Tùng.

Thời điểm này có thích hợp để đầu tư đất nền TP Hồ Chí Minh?

Năm 2017, thị trường bất động sản nước ta có những bước tăng trưởng vượt bậc về phân khúc nhà chung cư, trong đó hai điểm nổi bật nhất cả nước là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong khi phân khúc chung cư đang có sự chênh lệch lớn về cung cầu thì việc đầu tư vào đất nền Hồ Chí Minh được cho là an toàn và sinh lời cao.

    Mở App