Top 10 thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới, Hà Nội xếp thứ 3

Đáng ngạc nhiên là các nền kinh tế đang phát triển lại có giá nhà thuộc loại đắt nhất thế giới. Và phần lớn người dân các quốc gia này khó có thể sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình.

Theo Chỉ số khả năng chi trả cho nhà ở toàn cầu của Bloomberg, trong số 20 thành phố có giá nhà đắt nhất so với thu nhập, có tới 7 thành phố tại châu Á và 6 ở Nam Mỹ.

chi so chi tra

Thủ đô Caracas của Venezuela đứng đầu danh sách này – một thành phố với mức lương trung bình chỉ 31 USD/tháng, nhưng chi phí để thuê một căn hộ 3 phòng ngủ là 416 USD/tháng, và mức thanh toán cho khoản vay thế chấp trung bình cho 1 căn hộ 93 m2/tháng là 1971 USD.

Ở vị trí thứ 3, mức thu nhập bình quân của người Hà Nội là 275 USD/tháng, tiền thuê căn hộ 3 phòng ngủ cao gấp 2,6 lần thu nhập, còn mức thanh toán cho khoản vay thế chấp cho 1 căn hộ 93 m2/tháng cao gấp 4 lần thu nhập.

top 10 thanh pho

Những người có thu nhập thấp nhất sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi giá thuê hoặc mua nhà cao ở khu vực đô thị.

Tại các nước như Brazil, người nghèo buộc phải sống trong các khu ổ chuột. Số liệu thống kê gần đây nhất từ năm 2010 cho thấy 22% dân số Rio de Janeiro sống trong các khu ổ chuột hoặc các khu phố lụp xụp và tạm bợ.

Sự kết hợp giữa đô thị hóa diện rộng với mức lương tương đối thấp đồng nghĩa với sự thiếu hụt số lượng nhà cửa với giá cả phải chăng, mặc dù đã có nhiều dự án xây dựng ở các quốc gia trên khắp thế giới.

Ví dụ, một chương trình xây dựng 3 triệu ngôi nhà vào năm 2019 ở Venezuela có ít đóng góp trong việc làm dịu bớt khủng hoảng nhà ở tại đất nước này.

gia nha dat do
Dù bạn đang thuê nhà ở Rio hay là chủ nhân của một ngôi nhà ở Hà Nội, sống trong một đô thị lớn có thể cực kỳ tốn kém.

Trong khi đó, ở Trung Quốc, nhu cầu nhà ở tiếp tục vượt xa nguồn cung, dù chính phủ của quốc gia này đã đạt được thành công nhất định ở các thành phố như Thâm Quyến và Quảng Châu.

Mặc dù 7 trong số 10 thành phố có nhà ở với mức giá phải chăng nhất so với thu nhập đều nằm ở Bắc Mỹ, nhưng giống như các nền kinh tế mới nổi, vấn đề giá cả nhà ở đắt đỏ trong khu vực đô thị cũng tồn tại ở các quốc gia phát triển.

Chẳng hạn ở London, tiền thuê nhà trung bình hàng tháng và các khoản thanh toán vay thế chấp mua nhà tương đương với khoảng 135% thu nhập hàng tháng.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Vịn cớ quy hoạch cầu qua sông Hồng, giá đất bị thổi cao ngất ngưởng

Không chỉ Đông Anh, tình trạng sốt đất ảo cũng diễn ra tại Long Biên, quanh khu vực dự kiến xây cầu Trần Hưng Đạo.

Ngây ngất trước bộ sưu tập bất động sản của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới

Larry Ellison là tỷ phú giàu thứ 7 trên thế giới, ông sở hữu hàng chục bất động sản trị giá triệu USD và 98% đảo Lanai tại Hawaii.

Hà Nội: Ngao ngán chung cư “mọc” trong ngõ nhỏ

Ngày càng có nhiều dự án chung cư, nhà cao tầng được “mọc” lên ở những tuyến phố nhỏ, các ngõ chật hẹp của Hà Nội, tạo áp lực hạ tầng giao thông, xã hội khiến những khu vực này trở nên bức bối, ngột ngạt.

Diễn biến thị trường chung cư cuối năm 2017 biến động: Cung nhiều, giá giảm, vẫn khó mua!

Theo báo cáo mới đây được CBRE - Bộ phận nghiên cứu, tư vấn, đinh giá tài sản cập nhật, thời điểm cuối năm, thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục chứng kiến nguồn cung đang gia tăng nhanh chóng, gây áp lực giảm giá cho toàn thị trường.

Vạch mặt 3 chiêu lừa đảo tinh vi của môi giới nhà đất

Từ vụ địa ốc Alibaba tạo sóng dư luận có thể thấy thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đang còn tồn tại khá nhiều doanh nghiệp không chân chính. Vì vậy, việc trang bị kiến thức, kinh nghiệm để nhận diện các dự án, chủ đầu tư bất tín là điều mà bất cứ ai cũng nên biết.

    Mở App