Tỉ phú Việt đầu tiên sở hữu tài sản vượt ông Trump là ai?

Ông từng được gọi là “Donald Trump của Việt Nam” vì khởi nghiệp từ bất động sản và kinh doanh địa ốc.

Tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ vừa công bố danh sách cập nhật tỉ phú năm 2017. Trong danh sách này, tỉ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam bất ngờ leo lên vị trí 664 thế giới với tổng tài sản 3,4 tỉ USD. Năm ngoái, ông Vượng chỉ đứng thứ 1.011 với tổng tài sản hơn 1,5 tỉ USD.

Phạm Nhật Vượng là cái tên đã quá quen thuộc với người dân Việt bởi khối bất động sản khổng lồ của ông. Hiện ông Vượng đang đứng tên một loạt dự án từ cao cấp đến siêu sang như: Times City, Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Village,...

pham nhat vuong
Ông Vượng là chủ tịch tập đoàn Vingroup.

Ông Donal Trump, Tổng thống Mỹ, tỉ phú bất động sản New York chỉ “khiêm tốn” với khối tài sản 3,1 tỉ USD. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một tỉ phú sở hữu tài sản lớn hơn ông chủ Nhà Trắng. Ông Trump xếp vị trí thứ 739 thế giới.

 Người đứng đầu thế giới hiện nay là ông chủ tập đoàn Amazon Jezz Bezos với hơn 95 tỉ USD. Tỉ phú Jack Ma của Trung Quốc có 40 tỉ USD, đứng thứ 11 trên thế giới.

 

bang xep hang

ong-vuong
Ông Vượng năm 2017 tăng hơn 400 bậc so với năm 2016.

Trước đó, tạp chí Forbes từng ca ngợi ông Vượng là “Donald Trump của Việt Nam”. Ông chủ tập đoàn Vingroup là người đầu tiên lọt vào danh sách tỉ phú USD của tạp chí này.

Lí giải nguyên nhân tăng tài sản đột biến của ông Vượng, báo chí Việt Nam cho biết ông đã đưa công ty Vincom Retail lên sàn chứng khoán hôm 6.11. Doanh nghiệp này có giá trị vốn hóa lớn thứ 8 trên sàn chứng khoán với hơn 77.000 tỉ đồng.

T.Linh

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyện khó tưởng giữa "khu đất vàng" TP.HCM: 12 người sống trong căn nhà 5m2

Nằm khuất sâu trong những con hẻm nhỏ ở "khu đất vàng" trung tâm Q.1, TP.HCM là những ngôi nhà "siêu nhỏ", chật hẹp đến nghẹt thở - chỉ nhỏ như cái "hộp diêm" với hàng chục con người sống trong đó.

Chuyển đổi, cho tặng đất/nhà bị ảnh hưởng thế nào khi bỏ sổ hộ khẩu?

Trong những ngày qua chính phủ đã thông qua đề suất bỏ thủ tục về sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân trong quản lý dân cư để thống nhất việc quản lý bằng mã số định danh cá nhân.

Gợi ý 3 căn hộ nhỏ đẹp mê ly cho người độc thân

Những căn hộ mini nhận được sự quan tâm lớn của những anh chàng, cô nàng độc thân bởi cách thiết kế không gian phù hợp với sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng. Dưới đây là 3 gợi ý cho căn hộ mini siêu đẹp cho người độc thân.

Khối bất động sản siêu khủng của bà chủ Vietjet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt Nam duy nhất lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và trong khu vực Đông Nam Á, bà là người phụ nữ quyền lực thứ 3.

Bất động sản Hồ Chí Minh thu hút nguồn vốn FDI cao nhất cả nước

Theo báo cáo của Hiệp hội BDDS TP Hồ Chí Minh, trong vòng 10 tháng 2017 cả nước đã thu hút được khoảng 28,24 tỷ USD vốn đầu tư (FDI), tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng cao nhất trong 10 năm qua.

    Mở App