Thiết kế nhà diện tích nhỏ ở trung tâm Sài Gòn thoáng đãng bất ngờ

Xây nhà trong diện tích nhỏ luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu của rất nhiều đôi vợ chồng. Nắm bắt tâm lý, bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo với mẫu nhà đẹp, đầy đủ tiện ích đúng như mong muốn!

Ngôi nhà này nằm trong một khu phố ở Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau hơn 10 năm làm việc và tiết kiệm, cặp vợ chồng chủ nhà đã mua lô đất với diện tích 7m2 x 16m2. Với mong muốn có một ngôi nhà đầy đủ thoải mái gồm: 3 phòng cho các thành viên trong gia đình, 1 phòng cho ông bà, nhà để xe, và các phòng phụ như: bàn thờ, làm việc... Tuy nhiên, quy hoạch đô thị bắt buộc cắt bớt 2,5m2 trước và 2m2 phía sau nhà. Do đó, diện tích thu gọn lại khá nhỏ, gây khó khăn cho kiến trúc sư. 

Sau khi thống nhất, các kiến trúc sư của 23 ° 5 Studio đã quyết định thiết kế không gian đan xen, trong đó mỗi không gian là một độ cao khác nhau, nằm xung quanh một không gian dọc trung tâm. Giải pháp này tạo ra khoảng trống và kết nối các phòng với nhau. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà gây ấn tượng bởi sự đơn giản nhưng tuyệt đẹp nhờ kiến trúc như một tác phẩm điêu khắc. 

tong quan ngoi nha
Tổng quan ngôi nhà.
thuc vat
Bên ngoài trên khoảng trống ở các không gian, chủ nhà trồng cây xanh nhằm tạo không gian tươi mát trong môi trường đô thị.
tren tuong co cac lo
Những khối trống trên tường nhìn từ bên ngoài tưởng chừng chỉ đem lại tính thẩm mỹ.
ngoi nha ban dem
Vào ban đêm, còn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, lung linh ánh đèn điện,
san
Từ cửa vào nhà, kiến trúc sư cố ý tạo ra khoảng trống nhỏ làm sân, gia chủ có thể trồng cây xanh tùy ý.
bep lien ke
Trong nhà, không gian dọc hành lang là trung tâm, nằm xung quanh là các phòng khác nhau. Bao gồm bếp, phòng khách và nhà để xe.
bep
Sử dụng tông màu sáng, nội thất hiện đại, đan xen gỗ đơn giản, giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn.
bep cau thang
Mặc dù diện tích khá hẹp, nhưng gần như được chia đôi cho việc xây dựng cầu thang. Ngăn cách giữa bếp và cầu thang là "mành gỗ". Phía dưới cầu thang, kiến trúc sư tạo một khoảng trống, thiết kế này khiến ngôi nhà trở nên uyển chuyển hơn.
toan bo bep
Hành lang trung tâm thiết kế mở, đưa cây xanh và ánh sáng vào trong nhà. Chiều cao khác biệt so với phòng bếp.
cau thang
Từ tầng 1 đi lên,ở giữa, cầu thang chia đôi dẫn ra không gian bên ngoài.
khong gian phia sau
Ở đây, trẻ có thể thỏa sức vui chơi nhờ tấm kính bảo vệ trong suốt.
tren tuong
Những khối trống tưởng chừng chỉ mang tính thẩm mỹ, thực chất là nơi cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà, giúp không gian mở và thoáng đãng hơn.
phong lam viec
Ngay giữa cầu thang đi lên, là cửa mở vào các phòng, như phòng ngủ, phòng làm việc. Tiết kiệm không gian hành lang tối đa
phong tam
Phòng tắm tích hợp nên khá rộng và sáng. Nhờ bên ngoài trồng cây xanh, mành gỗ lấp ló, đã đem lại cho gia chủ cảm giác như đang đi nghỉ mát ở đâu đó.

Mặc dù diện tích thực tế khá nhỏ, tuy nhiên nhờ thiết kế thông minh của kiến trúc sư, ngôi nhà vẫn mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, trong suốt và vô cùng uyển chuyển. Bạn có thể tham khảo thêm một số thiết kế đẹp tương tự như: Khu đô thị Lakeview City, Căn hộ 4S Riverside Linh Đông...

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá bản sao của nhà Trắng được xây dựng bởi kĩ sư gốc Việt

Theo kênh truyền hình WUSA 9, chủ sở hữu đầu tiên của tòa nhà đã học ngành kỹ sư xây dựng và triết học tại New Zealand trong những năm 70 của thế kỷ trước. Sau khi tốt nghiệp, ông không trở lại Việt Nam mà tới Mỹ sinh sống. Khi thành công, ông quyết định tự làm cho mình một tòa Nhà Trắng để thể hiện tình yêu với quê hương thứ hai.

Kiến trúc caro độc lạ giúp không gian nhà bạn ngập tràn ánh sáng

Với mong muốn sở hữu không gian mát mẻ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và lãng mạn của chủ nhà. Những kiến trúc sư tài hoa đã thiết kế ngôi nhà caro độc đáo, đáp ứng đủ mọi yêu cầu. Nếu bạn có sở thích tương tự, tham khảo ngay bài viết này cùng chúng tôi!

Ý tưởng phòng tắm dành cho gia chủ yêu thích màu xanh

Màu xanh lá cây là màu sắc của cuộc sống, mang lại sự tươi mới, sức sống và yên bình. Sử dụng màu xanh cho phòng tắm sẽ giúp nơi đây trở nên dễ chịu và thoải mái nhất trong căn nhà đối với bạn.

Kiến trúc tách rời độc đáo trong ngôi nhà 3 tầng ở Sài Gòn

Ngôi nhà ba tầng với lối kiến trúc tách rời độc đáo, hút mắt người nhìn ngay từ những ánh mắt đầu tiên.

Có gì bên trong biệt thự xa hoa của Donald Trump ở Connecticut?

Trước khi chính thức trở thành tân tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump nổi tiếng là một tỷ phú trong thị trường bất động sản Mỹ . Bởi vậy, không có gì quá khó hiểu khi nhắc đến rất nhiều biệt thự, khách sạn xa hoa mà ông có.

    Mở App