Thị trường bất động sản “hot” nhất nước Mỹ thích thanh toán bằng Bitcoin

Thị trường bất động sản Manhattan ngày càng ưa chuộng thanh toán bằng Bitcoin, nhờ kỳ vọng về việc đồng tiền ảo này có thể tăng giá trị trong tương lai.

Giá Bitcoin hôm 20/11 đã ở mức 7.780 USD, với mức giá mở cửa của Bitcoin là 7.776 USD thì đồng tiền này đang tăng 0,05%. Lúc 23h50 đêm 20/11, giá đồng tiền này vọt tăng lên sát 8.300 USD.

dien bien bitcoin
Diễn biến giá của đồng Bitcoin.

Thị trường bất động sản Manhattan ngày càng ưa chuộng hình thức thanh toán bằng Bitcoin do kỳ vọng về việc đồng tiền kỹ thuật số này có thể tăng giá trị trong tương lai.

Theo ông Ben Shaoul thuộc Tập đoàn bất động sản Magnum chia sẻ với tờ The Express: “Chúng tôi đã nhận được nhiều đề nghị thanh toán bằng Bitcoin trong những năm gần đây để mua các sản phẩm bất động sản của công ty”. Tới thời điểm hiện tại, công ty hiện đã thực hiện thành công nhiều giao dịch bất động sản thông qua Bitcoin, giá trị của những giao dịch này giao động từ 700.000 USD đến 1.500.000 USD.

manhattan
Manhattan - khu vực trung tâm hào nhoáng bậc nhất trong thành phố New York của Mỹ - ưa thích thanh toán bằng Bitcoin.

Mặc cho sự biến động của đồng tiền này theo thị trường và giá cả thay đổi hàng ngày nên rủi ro là một điều không thể tránh khỏi, Shaoul không nhìn thấy quá nhiều những rủi ro và nhận định rằng thị trường tiền kỹ thuật số biến động giống như thị trường chứng khoán. Ông cho hay: “Mỗi người sẽ có một kỳ vọng riêng vào việc có đầu tư vào Bitcoin hay không”.

Trong tháng trước, một căn biệt thự Notting Hill ở London đã được rao bán với giá 17 triệu USD và người bán chỉ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Cũng vào tuần trước, đã có thông báo rằng một người đàn ông 49 tuổi đã đặt bán căn nhà trị giá 800.000 GBP, chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền số Bitcoin.

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 chiêu lừa đảo của cò đất "khiến người mua dễ mắc bẫy nhất" năm 2017

Nói dối vị trí, thổi phồng tiện ích, quảng cáo giá rẻ gấp vài lần thực tế là những chiêu trò phổ biến mà nhiều môi giới bất động sản thường sử dụng để chèo kéo khách hàng.

Kinh nghiệm cho người lần đầu mua căn hộ chung cư

Những tháng cuối năm, thị trường mua bán căn hộ chung cư diễn ra sôi động, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ mong muốn có một không gian riêng với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, trước thực trạng có vô vàn các dự án thì việc lựa chọn mua chung cư không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

TPP không phải là phép màu với thị trường bất động sản

Việt Nam từng hình dung TPP sẽ như điều kỳ diệu giúp cho nền kinh tế và thị trường bất động sản, tuy nhiên những ảnh hưởng của nó mới chỉ dừng ở mức dự đoán.

Chỉ tính riêng quý III đã có gần 200 ha bất động sản đổi chủ

Vụ giao dịch lớn nhất là thương vụ VinaCapital bán cổ phần tại VinaSquare – một khu dự án phức hợp rộng 3,1 ha nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận 5 TP Hồ Chí Minh, sang tên cho Trí Đức Real Estate với giá hơn 40 triệu USD.

Lách luật xây nhà "3 chung kiểu mới", chịu thiệt vẫn là người mua

Thời gian qua, Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP.HCM gặp không ít lúng túng khi cấp giấy chứng nhận nhà, đất (GCN) cho một số trường hợp ở huyện Nhà Bè, dù hồ sơ có đầy đủ giấy phép xây dựng (GPXD).

    Mở App