Tháng “cô hồn” qua đi, giá nhà có tăng trở lại?

Tháng 8 âm lịch đã đến, bỏ qua tháng “cô hồn” mà nhiều người cho rằng đây là tháng “thất bát”. Vậy trong lĩnh vực BĐS, sau tháng 7 âm lịch giao dịch và giá nhà có tăng trở lại?

Hiện trạng giao dịch vào tháng Ngâu

Theo quan niệm của người Việt Nam và một số nước Á Đông, tháng 7 là tháng “cô hồn”. Trong tháng này mọi việc làm ăn đều không được thuận lợi và không nên đầu tư lớn trong tháng này. Tuy nhiên, quan điểm của người mua nhà hiện đại theo thời gian cũng đã có chút thay đổi. Nhiều người chọn mua nhà trong tháng “Ngâu” để nhận được các ưu đãi lớn từ chủ đầu tư. Các chương trình khuyến mãi được triển khai sôi động hơn trong tháng 7 gồm: Gói lãi suất ưu đãi, gói nội thất, tặng ôtô, xe máy, sổ tiết kiệm, phí quản lý, du lịch nước ngoài… tổng khuyến mãi cho 1 căn hộ có thể lên tới 400 triệu.

Nhưng theo như ghi nhận từ các sàn BĐS, chuyên gia thì tháng 7 vẫn là một tháng mà người mua nhà rất cân nhắc trước khi “xuống tiền” để tránh vận đen. Theo thống kê của một sàn giao dịch, trong quý có tháng Ngâu nhìn chung các giao dịch giảm và giảm khoảng 5% so với những quý khác.

Hết tháng “Ngâu”, BĐS rủ nhau tăng giá?

Như đã đề cập, vào tháng 7 âm lịch các chủ đầu tư đều đưa ra những chính sách ưu đãi để thu hút người mua nhà và đánh mạnh vào tâm lý, đền bù cho khách thay thế sự không thoải mái khi mua nhà vào tháng “cô hồn”.

Theo một số chuyên gia BĐS và những đại gia trong sàn BĐS, sau tháng 7 hầu hết các dự án đều sẽ đẩy giá lên cao hoặc trở về mức giá trung bình đã niêm yết của dự án, các chính sách ưu đãi, chiết khấu, gói lãi suất ưu đãi sẽ chấm dứt hoặc giảm mạnh.

bds tang gia sua thang 7

BĐS có khả năng tăng giá hoặc giảm ưu đãi sau tháng Ngâu

Ngoài ra, từ sau tháng 7 đến cuối năm, thị trường BĐS được dự báo nguồn cung dần cạn và mức giá đất cũng sẽ tăng do nhiều lý do. Một trong những lý do phải kể đến: Quỹ đất sạch tồn kho từ khi thị trường BĐS rơi vào tình trạng đóng băng nay cũng đã được khai thác và phát triển gần hết; đất được chuyển đổi mục đích sử dụng...

quy dat thu hep

Hầu hết quỹ đất trung tâm đang bị thu hẹp, dẫn đến nguy cơ giá đất tăng trong khoảng thời gian tới

Theo đó, các doanh nghiệp địa ốc hiện đang cho rằng nguồn cung BĐS trong tương lai sẽ khan hiếm. Đồng nghĩa với việc các dự án mới mở bán thời gian cuối năm sẽ thu hút nhiều hơn lượng khách và chịu sự cạnh tranh hơn. Các căn hộ sẽ chủ yếu tập trung vào phân khúc sản phẩm từ 1,5-2 tỉ đồng/căn.

Tóm lại, nếu các gia chủ đã cân nhắc không mua nhà trong tháng 7 thì nguy cơ phải mua nhà giá cao và ít ưu đãi trong những tháng tiếp theo là rất cao. Do vậy, chúng ta cần linh hoạt trong việc đưa ra những quyết định được xem là “quan trọng của cuộc đời” này.

Theo thống kê từ Savills, nửa cuối năm 2017 riêng tại thị trường Hà Nội sẽ có khoảng 23.500 căn hộ được cung cấp từ 45 dự án sẽ được tung ra thị trường. Các dự án căn hộ này được cho là có mức giá rẻ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ tiện ích nội khu và đây cũng là dự báo sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của người mua nhà. Người mua nhà nên chú ý theo dõi để đưa ra được những quyết định tốt nhất.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản “lan mạnh” sang các khu vực ven đô và tỉnh lẻ

Bất động sản luôn là kênh đầu tư hàng đầu của các nhà đầu tư địa ốc. Hiện nay, không chỉ các khu vực trung tâm như các thành phố lớn mà ngay cả các khu vực ven đô và tỉnh lẻ cũng đã “vào cuộc” trong “cuộc đua” đầu tư BĐS.

Thực hư việc xây dựng cao ốc 70 tầng trong lõi ga Hà Nội: Bộ GTVT chính thức lên tiếng

Thông tin Hà Nội sắp quy hoạch xây dựng cao ốc 70 tầng ngay trong lõi ga Hà Nội được nhiều mặt báo đưa tin vừa qua nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Liên quan đến bản quy hoạch ga Hà Nội và vùng phụ cận và có hay không việc sẽ xây dựng nhà cao từ 40 - 70 tầng ở khu vực này, Bộ Giao thông vận tải mới đây đã đưa ra ý kiến chính thức.

Bến cảng Vũng Áng được xây dựng, dự án nào dễ "cháy" hàng nhất?

Vào ngày 27/9, tại khu kinh tế Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khu bến cảng Phoenix (bến số 5 và 6) với số vốn đầu tư lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Đây được coi là cú hích hạ tầng sẽ kéo theo sự phát triển và gia tăng giá trị của các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai liệu có trở thành kênh đầu tư đất nền tiềm năng cuối năm 2021

Quỹ đất nền của Hồ Chí Minh đang dần thu hẹp, nhiều người đã chuyển hướng về các địa phương giáp ranh của Hồ Chí Minh để đầu tư cũng như an cư. Trong đó đất nền Đồng Nai đang là tâm điểm của “cuộc chiến” đất nền khu ven Sài Gòn và nhận được nhiều lượng tìm kiếm.

Đầu tư một “mái nhà xanh” cho con cuộc sống an lành

Môi trường sống chính là tác động tích cực tới sức khỏe của trẻ em và đây cũng là một trong những lý do người mua nhà quyết định đầu tư vào những dự án bất động sản có yếu tố xanh, trong lành để mang đến cuộc sống tốt nhất cho con trẻ.

    Mở App