Sửa phong thủy phòng khách mang thịnh vượng vào nhà đầu năm mới

Chỉ với một số mẹo nhỏ, bài viết này sẽ hướng dẫn gia chủ bố trí lại không gian phòng khách theo phong thủy. Đem may mắn, thịnh vượng và bình an vào nhà bạn dịp năm mới này!

Cách bố trí không gian phòng khách, đem may mắn, tài lộc vào nhà dịp năm mới.

1. Vị trí phòng khách

vi tri
Phòng khách nên được bố trí ở vị trí đẹp nhất của ngôi nhà.

Phòng khách là không gian quan trọng, là nơi tiếp đón khách hay trò chuyện của mọi thành viên trong gia đình. Bởi vậy, phòng khách nên được đặt gần nhất với lối vào nhà để thu nhận được nhiều nguồn năng lượng tốt từ ngoài.  

Nếu phòng khách cần đi qua hành lang nhỏ, bạn cần dọn dẹp thật sạch sẽ, tránh bày biện quá nhiều đồ đạc, lưu ý thường xuyên thắp sáng. Như vậy sẽ tránh được không khí ngột ngạt, chặn năng lượng và tài lộc vào phòng.

2. Kiểu dáng sắp xếp nội thất

kieu dang noi that
Phổ biến nhất là bố trí sofa góc hướng quay ra cửa chính. 

Ngày nay, trong các căn hộ chung cư hay nhà ở hiện đại, phòng khách thường có kiểu dáng hình vuông hoặc hình chữ nhất. Theo phong thủy, kiểu dáng này đã đem lại may mắn và tài lộc cho căn phòng. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý đến việc bài trí nội thất chính. Không chỉ tăng tính thẩm mỹ, mà còn đạt được hiệu quả ý nghĩa cao nhất.

Bộ sofa thường là nội thất lớn, được sử dụng nhiều nhất trong phòng khách. Bạn có thể tham khảo một số cách bố trí sau:

Bố trí sofa góc với hướng quay ra cửa chính, đặt sofa song song với nhau, phần bàn trà quay ra cửa chính hoặc cửa sổ là một trong những cách phổ biến. Hoặc cũng có thể đặt sofa hình chữ U với phần đáy song song với cửa chính. Những cách bố trí đơn giản  này mang lại nhiều tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

3. Điều chỉnh vật dụng trang trí

Về cơ bản, phòng khách thường sử dụng khá nhiều đồ điện tử, công nghệ như loa, đài, ti vi, tủ lạnh... nên khi chọn vật dụng trang trí cần tiết chế những đồ có kiểu dáng sắc nhọn. Bởi việc mất cân bằng trong cách chọn lựa chất liệu nội thất dẫn đến mất cân bằng âm dương, là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của mọi người trong nhà cũng như khiến cuộc sống của mọi người gặp bất lợi về sức khỏe.

4. Tạo mùi hương tự nhiên

tao mui huong tu nhien
Nếu muốn căn phòng luôn có nguồn năng lượng tốt, sinh khí dồi dào, đem lại may mắn và sức khỏe. Bạn nên trồng thêm hoa tươi, trồng cây cảnh thanh lọc không khí. Không chỉ hợp phong thủy, đẹp mắt, loại bỏ mùi khó chịu từ bàn ghế, bụi bặm mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe nữa!

5. Đặt đồ trang trí phong thủy

trang tri phong thuy
Chọn vật phẩm phong thủy phù hợp để kích tài, chiêu lộc.

Trong phòng khách, ngoài những đồ vật trang trí phổ biến. Bạn có thể mua sắm thêm một vài vật phẩm phong thủy ví dụ: tranh treo tường, thác nước nhỏ tùy thuộc vào mục đích sử dụng... nhằm kích tài, chiêu lộc, mang may mắn hay cát lành.. như ý muốn.  Lưu ý tham khảo trước hướng treo, đặt và những điều kiêng kị để đạt hiệu quả cao nhất.

6. Chú ý đến vị trí của cửa

Hướng của cửa chính và cửa sổ cũng là một trong những điều quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chiêu tài, đón lộc của ngôi nhà. Để xác định được hướng tài lộc, bạn có thể sử dụng la bàn, đứng ở trung tâm căn nhà để tìm kiếm. Nếu hướng tài lộc không có cửa chính hay cửa sổ, bạn có thể xem xét việc mở thêm cửa ở vị trí hướng xác định. Nếu không thể mở thêm cửa, bạn có thể treo tranh và hỗ trợ ánh sáng hắt để góc nhỏ tài lộc được kích hoạt nhanh hơn, mạnh hơn so với thông thường.

7. Chú ý chọn màu sắc phù hợp

mau sac phu hop
.Không gian tiếp khách sẽ cân bằng âm dương, ngũ hành khi được bố trí màu sắc và ánh sáng hợp lý.

Phòng khách được xem là một trong những căn phòng tụ tán nhiều tài lộc nhất trong ngôi nhà. Tùy vào hướng cửa chính để bạn chọn lựa được tông màu hợp phong thủy với ngôi nhà cũng như căn phòng. Tuy nhiên, về cơ bản không nên chọn màu tối làm màu nền. Nếu thích những màu tối, bạn nên chọn đồ trang trí hay nội thất có kích thước nhỏ, giúp tạo nên điểm nhấn cá tính trong không gian thay vì khiến căn phòng tối tăm, lụp xụp, chật chội. Không gian tiếp khách sẽ cân bằng âm dương, ngũ hành khi được bố trí màu sắc và ánh sáng hợp lý, tạo nên nét hài hòa đầy ấn tượng cho ngôi nhà.

8. Tiết chế dầm trong phòng khách

Dầm, xà trong phòng khách quá nhiều sẽ sinh ra những bức xạ xấu hay sát khí, gây tổn hao sức khỏe, tài chính của mọi người trong nhà. Bởi vậy, bạn cần hạn chế sử dụng dầm, xà, có thể thiết kế trần thạch cao để thay thế.

9. Phòng khách cần có sự đồng đều

Phòng khách có thể phân vùng hay không phân vùng nhưng vẫn cần đến sự đồng đều trên cùng một mặt phẳng, đồng đều về màu sắc và chất liệu. Sự đồng đều này tượng trưng cho sự êm ấm, bình yên gia đạo trong năm mới. Việc bố trí sàn giật cấp trong phòng khách là điều không nên bởi cách làm này dễ khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều trắc trở, thăng trầm.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lựa chọn màu sắc và vật liệu phòng bếp theo phong thủy

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những lưu ý khi lựa chọn màu sắc cũng như vật liệu cho phòng bếp. Sử dụng phong thủy, nhằm tạo nên sự hài hòa, nuôi dưỡng và duy trì sự phát triển mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Chiêm ngưỡng nhà 6 tỷ giữa Sài Gòn của nam diễn viên phim "Sóng gió gia đình"

Đoàn Thanh Tài là cái tên được rất nhiều người biết đến bởi vì anh là một diễn viên đa tài, cùng với cách nói chuyện vui vẻ, hòa đồng. Đặc biệt sau bộ phim "Sóng gió gia đình" anh sở hữu lượng fan hâm mộ khá lớn.

Trồng cây hợp tuổi gia chủ đem tài lộc vào nhà dịp năm mới

Cùng homedy lựa chọn cây cảnh phù hợp với tuổi chủ nhà, giúp gia đạo ngày càng thịnh vượng hơn trong bài viết dưới đây!

Tham khảo mẫu phòng ngủ đẹp mắt ngập tràn sắc màu xuân

Để có thêm ý tưởng giúp trang trí phòng ngủ đẹp mắt, tươi mới trong tết này. Bạn có thể tham khảo ngay trong bài viết này của chúng tôi!

Tham khảo mẫu nhà cấp 4 rẻ đẹp "vạn người mê"

Nhắc đến nhà cấp 4, người ta thường nghĩ ngay tới những ngôi nhà được xây dựng ở vùng nông thôn, với thiết kế lạc hậu và sơ sài. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi cách suy nghĩ của mình sau khi chiêm ngưỡng ngôi nhà cấp 4 trong bài viết dưới đây!

    Mở App