Sự khác biệt giữa Cò nhà đất và Chuyên viên môi giới

Nhân viên môi giới bất động sản hiện nay thường bị nhầm với "cò nhà đất". Tuy nhiên bản chất của môi giới BĐS và cò nhà đất là hoàn toàn khác nhau. Để tránh gặp phải những chú “cò” nguy hiểm này, bạn hãy là một khách hàng thông minh để phân biệt rõ cò nhà đất và nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

So sánh sự khác nhau giữa nhân viên môi giới và cò nhà đất

so sanh co nha dat va moi gioi bat dong san

Cò và nhân viên môi giới đều giữ vai trò trung gian giữa người mua và người bán, giúp cung và cầu gặp nhau, hỗ trợ cho giao dịch bất động sản thành công.

Đặc điểm chung của nhân viên môi giới

Nhân viên môi giới hay sales phải được đào tạo một cách bài bản và có chứng chỉ mới được trực tiếp giao dịch với khách hàng. Khi đưa ra các thông tin về dự án phải đảm bảo chính xác để cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho người mua nhà.

nhan vien moi gioi bds

Sales cũng cần trau dồi các kiến thức và biết phân tích thị trường BĐS, tài chính ngân hàng, có kỹ năng làm việc với người bán và người mua, đàm phán, giao tiếp, listing… Và sale phải là người chịu trách nhiệm về chất lượng, tính xác thực của nội dung thông tin khi cung cấp cho khách hàng.

Người mua nhà phải biết được địa điểm làm việc rõ ràng của sales là từ Sàn giao dịch bất động sản nào, Công ty bất động sản nào để đảm bảo được uy tín cho người mua.

Người mua nhà cũng sẽ thấy được ở sales bằng việc đưa ra những định hướng về nhu cầu mua nhà, tác phong chuyên nghiệp, lịch sự và nhã nhặn của họ.

Một số sàn bất động sản đáng tin cậy như An Cư, Đất Xanh Miền Bắc với các dự án phân phối trực tiếp như Chung cư cao cấp Seasons Avenue, Imperia Garden Hà Nội, Chung cư Rừng Cọ Ecopark… sẽ luôn mang đến những người môi giới chuyên nghiệp nhất.

Đặc điểm của cò nhà đất

dac diem cua co nha dat

Khác với nhân viên môi giới, cò nhà đất thường là những đối tượng không có bằng cấp, kỹ năng chuyên môn, thậm chí không nắm rõ thông tin dự án, hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp cò tự vẽ lên những căn hộ ở tầng cao chưa hề có thông tin từ chủ đầu tư để lừa người mua nhà. Khi người mua nhà tin tưởng cò nhà đất, ký hợp đồng và giao tiền cho họ, trong trường hợp xảy ra bất cứ việc gì, cò nhà đất cũng sẽ không chịu trách nhiệm. Bởi họ là những đối tượng động tự phát, không bài bản và thiếu chuyên nghiệp.

Nếu người mua nhà nhận thấy, họ thiếu trung thực về lý lịch của bản thân, không đưa ra được định hướng mua nhà mà chỉ nhắm vào một căn nào đó, không cho địa chỉ làm việc chính xác thì rất có thể đây chính là cò nhà đất.

Hiện nay, những cò nhà đất đã ít đi đáng kể. Đó là một tin vui cho ngành bất động sản nói chung và các nhà đầu tư nói riêng. Mặc dù vậy, khách hàng vẫn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nhà môi giới để tránh bị thiệt hại do cò nhà đất gây ra.

 

    Mở App