Nỗi sợ mua nhà “ngõ cụt” và cách hoá giải

Một căn nhà cuối ngõ dù đẹp nhưng luôn rẻ hơn nhiều so với các căn phía trước bởi nó có thể gây bất lợi cho gia chủ.

Phong thuỷ không tốt

Quan niệm “nhất vị, nhị hướng” tức là vị trí của ngôi nhà luôn chiếm vai trò quan trọng nhất, sau đó mới đến các yếu tố khác. Sở dĩ theo phong thuỷ, dù nhiều người không tin, nhưng những ngôi nhà ngõ cụt thường có phong thuỷ xấu nhất so với hướng nhà. 

nha ngo cut
Nhà ngõ cụt thường có phong thủy không tốt cho gia chủ.

Theo đó, nhà cuối ngõ dễ xảy ra tình trạng bế khí khi dòng khí dẫn từ ngoài vào kém hơn các căn nhà khác; ngõ càng dài, càng quanh co thì khí càng bị thất thoát nhiều. Ngoài ra, nhà ngõ cụt không có sự trao đổi khí thường xuyên dễ xảy ra tình trạng bế khí, không tốt cho những người sinh sống trong nhà. 

Bên cạnh đó, vị trí trong cùng của ngõ thường mang lại vận khí xấu do con đường cụt, làm sinh khí trong mảnh đất không được tương thông. Chính vì vậy, những người am hiểu về phong thủy thường sẽ không chọn mua những ngôi nhà ở vị trí này.

Nhiều bất lợi

Không chỉ xấu về mặt phong thuỷ, những ngôi nhà ngõ cụt thường gặp nhiều bất lợi. Theo đó, nếu không may xảy ra sự cố cháy nổ ngay trong nhà hoặc các nhà phía trước sẽ rất nguy hiểm bởi “ngõ cụt có nghĩa là sẽ không có đường để đi tiếp” do bị bịt hoàn toàn. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng nhưng không phải ai cũng biết và lường trước khi quyết định mua nhà.

Không chỉ vậy, khi xây hoặc sửa nhà, xe vận chuyển vật liệu khó ra vào, nhất là khi ngõ nhỏ và sâu. Bùn đất, bụi bặm trong thời gian xây, sửa nhà sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các gia đình xung quanh, điều này sẽ khiến dân cư trong ngõ khó chịu, thậm chí xảy ra kiện tụng.

Nhà ngõ cụt còn một yếu thế nữa đó là chịu rất nhiều hạn chế về kiến trúc, bởi nhiều lúc không thể làm được ngôi nhà như mong muốn bởi nhược điểm của nhà ngõ cụt thường bố trí rất khó khăn.

Ngoài ra, nhà ngõ cụt rất khó bán và nếu bán được thì thường rẻ hơn khoảng 1/3 giá so với những căn nhà kề bên.

Cách hoá giải phong thủy nhà ngõ cụt

san vuon

Nếu “lỡ” mua nhà ngõ cụt, gia chủ nên dành một phần diện tích phía trước làm sân để tích khí tốt, giúp khí lưu thông và lấy ánh sáng cho ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có chiều dài, gia chủ cũng nên chừa khoảng sân phía sau để khí lưu thông tốt hơn nữa.

Dù bạn đang ở một căn nhà cuối ngõ, nhà mặt phố hay căn hộ thì phong thuỷ nhà ở luôn là điều mà bạn cần tìm hiểu để có thể tránh những đại kỵ trong thiết kế nhà, tránh những điều không may đến với gia đình. Homedy chúc các bạn có nhiều may mắn và tài lộc!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Muốn mua nhà cũ tốt bạn cần tìm hiểu 3 yếu tố phong thủy sau

Việc mua nhà cũ đã từng có người ở là chuyện bình thường ở các thành phố lớn, và khi này bạn nên tìm hiểu về phong thủy nhà cũ thật tốt để đảm bảo căn nhà bạn mua không bị cấm kỵ phong thủy nào.

5 đồ vật kiêng đặt trong phòng cưới để hôn nhân bền vững

Theo phong thủy, việc bố trí nội thất phòng ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm bền vững của hai vợ chồng. Dưới đây là 5 món đồ cấm kỵ không nên đặt trong phòng cưới để tránh những bất đồng có thể xảy ra.

8 loại cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy nhất bạn nên biết

Cây cảnh để bàn làm việc vừa giúp điều hòa không khí, vừa mang lại may mắn, tài lộc cho bạn. Tham khảo ngau 8 loại cây phong thủy để bàn làm việc dưới đây.

Top 5 cây trồng trong nhà vừa mang phong thủy tốt, vừa chống bệnh ung thư hiệu quả

Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa, 5 loại cây phong thủy dưới đây còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư hiệu quả và mang may mắn cho gia đình bạn.

Nhà giàu săn cây phong thuỷ giá bạc tỷ dịp cuối năm

Khi dịp năm mới đang cận kề, theo quan niệm mua cây cảnh sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho ngôi nhà, giới nhà giàu đã không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để tìm mua những loại cây phong thuỷ siêu độc và hiếm.

    Mở App