Những vị trí tối kỵ khi đặt bàn thờ không phải ai cũng biết

Bàn thờ được xem là vị trí linh thiên nhất trong gia đình, là nơi gia chủ thờ cúng tổ tiên, thần linh. Vị trí đặt bàn thờ từ đó cũng đặc biệt quan trọng sao cho hợp phong thủy và thể hiện vị thế linh thiêng, không được tùy tiện xâm phạm.

Vị trí bàn thờ

Bài vị trên bàn thờ không được sát tường

Trong phong thủy bàn thờ, vị trí đặt tượng Thần Phật phải sát tường thì mới tốt. Tuy nhiên, với bài vị tổ tiên lại ngược lại, tuyệt đối không nên đặt bài vị sát tường, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, thậm chí ảnh hưởng xấu đến vận mệnh cả đời của con cháu.

Bàn thờ không được gần bếp và phòng vệ sinh

Phía sau bàn thờ nếu như là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình từ đó cũng sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình. Còn nếu đặt bàn thờ sát phòng vệ sinh là phạm tội không tôn trong thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Trên tường phía sau bàn thờ nên đặt một số linh vật phong thủy để hóa giải, thích hợp nhất là sáu xâu tiền Lục Đế.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Nếu xà ngang trên trần nhà nằm ngay trên bàn thờ thì sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong cả gia đình bị ảnh hưởng.

Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng của nhà

Nếu như hướng của bàn thờ ngược với hướng của nhà sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi.

Bàn thờ không được xung với cửa

Hai bên của bàn thờ không nên xung với cửa hoặc đường cái, cho dù là cửa chính, cửa phòng, cửa nhà vệ sinh hay cửa phòng bếp đều không được. Trong đó cửa nhà vệ sinh và cửa bếp là nghiêm cấm nhất, sẽ ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Trường hợp căn hộ nhỏ không có không gian nào khác, gia chủ có thể đặt một tấm bình phong để che chắn ở giữa cửa và bàn thờ.

vi-tri-ban-tho
Vị trí bàn thờ ảnh hưởng đến phong thủy cả gia đình.

Xung quanh bàn thờ

Phía dưới bàn thờ không được để đồ

Phía dưới bàn thờ nên giữ gìn sạch sẽ, không đặt đồ đạc, chất đống đồ đạc ở dưới. Đặc biệt chú ý không được để đồ điện, bể cá cảnh vì sẽ có hiện tượng tinh thần sa sút hoặc tài sản bị hao hụt. Nếu như có đặt đồ phía dưới thì chỉ nên đặt một chiếc la bàn.

Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện

Bên phải bàn thờ cũng không nên đặt đồ điện, bởi vì như vậy sẽ phạm vào sát khí của Bạch Hổ, dễ xảy ra những chuyện không may. Tốt nhất là vị trí này nên đặt một đôi tì hưu hoặc long quy nhằm hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy. 

Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên tay trái của bàn thờ luôn luôn phải giữ sạch sẽ, đồ đạc gọn gàng, nên quét dọn thường xuyên. Nếu như bên trái có thùng rác hoặc các vật ô uế thì sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Đặc biệt, người con trai và đàn ông trong gia đình sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất.

Nga Đào (TH)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Muốn gia đình hạnh phúc đừng bỏ qua phong thủy

Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp thay đổi năng lượng trong nhà, đem lại sự hòa thuận và ấm cúng cho gia đình.

    Mở App