Những sai lầm trong thiết kế phòng ngủ khiến sức khỏe người cao tuổi thêm giảm sút

Thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi không chỉ cần chú ý đến thẩm mỹ mà đặc biệt còn phải điều chỉnh sao cho hợp phong thủy. Tránh mắc phải sai lầm gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, "bệnh càng thêm bệnh" cho gia chủ.

Tham khảo những sai lầm cần tránh khi thiết kế phòng ngủ cho người cao tuổi cùng Homedy!

Phòng ngủ bí bách

phong thuy phong ngu
Phòng ngủ luôn phải thoáng đãng, mát mẻ.

Phòng ngủ dành cho người cao tuổi cần phải luôn được thoáng đãng, nếu bí bách đồng nghĩa với việc thiếu oxy, gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu, sức khỏe theo đó cũng dần giảm sút.

Phòng ngủ cách xa nhà vệ sinh

Nhu cầu đi vệ sinh về đêm của người già khá lớn, bởi vậy đặt nhà vệ sinh quá xa sẽ gây ra bất tiện, đặc biệt với nhà cao tầng có cầu thang người cao tuổi mắt kém vô cùng nguy hiểm . Nhà vệ sinh nên đặt ngay trong phòng ngủ hoặc sát phía ngoài phòng ngủ sẽ là thiết kế phù hợp dành cho người cao tuổi. 

Phòng ngủ quá tối hoặc quá sáng

Những căn phòng quá tối chứa nhiều âm khí, không tốt cho sức khỏe người ở trong đó, nhất là người cao tuổi. 

Phòng ngủ bố trí quá nhiều đèn sáng chói mắt cũng là tác nhân khiến người già khó ngủ, cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi liên miên, tinh thần ngày càng sa sút. 

phong toi
Phòng ngủ quá tối chứa nhiều âm khí ảnh hưởng sức khỏe.

Vì thế, cần lưu ý tới chế độ chiếu sáng trong phòng ngủ của người lớn tuổi. Tốt nhất nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa không hại mắt lại có thể mang tới nhiều dương khí, tốt cho sức khỏe.

Giường ngủ quá mềm hoặc quá cứng

Giường ngủ cho người cao tuổi cần được lựa chọn kĩ càng, xét trên nhiều phương diện. Bởi càng lớn tuổi, hệ xương khớp càng lão hóa.  Giường ngủ quá mềm khiến toàn thân của người cao tuổi bị dồn trũng xuống, áp lực càng đè nặng lên khung xương, nhất là xương sống, gây đau nhức kéo dài. Loại giường quá cứng lại gây cảm giác khó chịu.

Ngoài ra, dưới gầm giường có nhiều tạp vật để lộn xộn cũng không tốt cho người già bởi những tạp vật sẽ sản sinh sát khí do tích tụ lâu ngày, gây bất lợi đối với sức khỏe của họ.

Phòng ngủ bài trí nhiều vật nhọn, góc cạnh

vat nhon
Không sử dụng nội thất có góc nhọn, nền nhà nên làm bằng gỗ tự nhiên.

Đồ nội thất có vật nhọn, góc cạnh không chỉ gây sát khí trong phong thủy. Mà trên thực tế, khi sử dụng trong phòng có người cao tuổi dễ dàng gây thương tích khi họ di chuyển, đụng trúng. 

Ngoài ra, phòng ngủ người cao tuổi kỵ dùng những vật dụng bằng kim loại, tủ đựng không nên cao hơn đầu, hộc tủ không nên thấp hơn đầu gối.

Nền nhà cũng nên dùng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc trải thảm và không được trơn nhẵn, tránh để người cao tuổi trượt ngã.

Phòng ngủ quá ồn ào

Bản thân người lớn tuổi đã mắc chứng khó ngủ hoặc mất ngủ. Nếu phải ở trong một căn phòng ồn ào, tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng. Từ việc ngủ không sâu, không ngon giấc sẽ dẫn tới hàng loạt hệ lụy khác, tựu chung lại khiến sức khỏe của họ giảm sút nghiêm trọng.

Hi vọng bài viết trên về không gian phòng ngủ sẽ giúp cho nhiều gia đình có cha mẹ lớn tuổi ổn định giấc ngủ ngon và cải thiện vấn đề sức khỏe thường ngày. 

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thiết kế ban công thuận phong thủy đem lại vượng khí cho ngôi nhà

Ban công không những là nhịp cầu giúp con người liên hệ với ngoại cảnh, với thiên nhiên khi sống ở các tầng phía trên, góp phần tạo nên cảm xúc thẩm mỹ cho mặt đứng ngôi nhà. Mà còn có vai trò mang lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà nếu được thiết kế thuận theo phong thuỷ.

3 vật phẩm đặt bàn làm việc giúp sự nghiệp may mắn và thành công

Theo phong thủy, việc bố trí những vật phẩm phong thủy phù hợp trên bàn làm việc không chỉ giúp trang trí, mà còn có thể đem lại may mắn, thành công trong sự nghiệp.

Mách bạn cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi

Khi xây cất hay mua bán nhà, vì một số lý do bất đắc dĩ mà hướng cửa không thuận với tuổi của bạn, ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình. Nếu trong trường hợp trên, bạn cần đọc ngay cách hóa giải trong bài viết cùng Homedy!

3 lưu ý cần biết khi đặt bể cá trong phòng làm việc

Đặt bể cá trong phòng làm việc không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian, mà còn có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Đặt 3 vật phẩm này trên két sắt giúp tiền lộc vào đầy nhà

Đặt đúng vật phẩm phong thủy trên két sắt sẽ giúp bạn thu hút tiền tài, thăng quan tiến chức, hơn nữa còn có thể phòng tránh thị phi, tiểu nhân. Tham khảo cùng Homedy!

    Mở App