Những mẫu giấy dán tường kích thích trí sáng tạo của trẻ

Để bé yêu có thể phát triển toàn diện thì không gian sống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Do đó lựa chọn trang trí cho bé một căn phòng đòi hỏi tính sáng tạo cao và đặc biệt phải phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, sở thích và cá tính của các bé.

1. Vì sao nên chọn giấy dán tường cho phòng trẻ?

Thiết kế, trang trí một căn phòng cho trẻ là một thử thách lớn đối với các bậc cha mẹ khi trẻ luôn có nhiều sở thích và thích thay đổi với tốc độ chóng mặt. Việc tạo ra được một căn phòng vừa đẹp vừa thoải mái, lại có khả năng thích ứng phù hợp với mọi độ tuổi của trẻ là hoàn toàn có thể thực hiện. Bằng sự kết hợp giữa các màu giấy dán tường đơn giản cộng với việc bài trí đồ đạc trong căn phòng một cách thông minh đảm bảo các bé sẽ có căn phòng lý tưởng.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học và tâm lý, không gian sống góp phần hình thành nên tính cách, nuôi dưỡng tình cảm và thái độ của trẻ trong những năm tháng đầu đời. Vì thế, các bậc phụ huynh cần chú ý xây dựng một không gian sống phù hợp với sở thích của trẻ để trẻ phát triển một cách toàn diện về thể chất, trí tuệ và cảm xúc.

giay dan tuong
Trang trí không gian sống phù hợp góp phần quan trọng vào sự phát triển trí tuệ và cảm xúc của trẻ

Nếu bé gái muốn có được một căn phòng với những chấm bi hồng nữ tính hay bé trai lại mong muốn hình ảnh xe cộ xuất hiện trên tường mà bạn không thể sơn những hình đó thì có một lựa chọn thay thế đó là sử dụng giấy dán tường.

Ngoài những vật liệu thi công nội thất truyền thống hiện nay các bậc cha mẹ có thể dễ dàng lên thiết kế cho phòng trẻ em bằng mẫu giấy dán tường Hàn Quốc với nhiều giấy dán tường đẹp trong có rất nhiều lựa chọn từ mẫu giấy dán tường Hàn Quốc đơn giản ngây ngô, xinh xắn , dễ thương dành cho các bé gái cho đến những mẫu giấy dán tường thật xinh động ấn tượng và có chút mạo hiểm dành cho bé trai…

2. Chọn giấy dán tường cho bé thế nào?

Giấy dán tường có hình ảnh sinh động, bắt mắt, phù hợp với tâm lý trẻ thơ. Các hình ảnh, họa tiết, con vật trên giấy cũng là cách giúp bé học hỏi môi trường tự nhiên. Tùy vào độ tuổi, giới tính, sở thích của từng trẻ mà bạn nên chọn mẫu giấy cho phù hợp vì tâm lý của trẻ ở từng giai đoạn, có sự khác biệt rõ rệt.

Theo độ tuổi

  • Ở độ tuổi từ 0 – 4 tuổi trẻ chưa đi học, chưa tiếp xúc với nhiều loại hình văn hóa, trẻ thường thích màu sắc rực rỡ về thiên nhiên phát huy trí tưởng tượng của trẻ.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 5 – 8 tuổi thường thích những câu chuyện cổ tích, thần thoại về thế giới thần tiên… Nhiều phụ huynh chọn giấy  cho bé với những hình ảnh các con vật trong chuyện cổ tích hoặc những con vật mà trẻ yêu quý.
  • Đến độ tuổi lớn hơn từ 8 – 12 tuổi, trẻ lại thay đổi tâm lý thực tế hơn, thích những hình ảnh gần gũi trong cuộc sống hang ngày như tranh ảnh hoạt hình.
giay dan tuong
Chọn mẫu giấy dán tường phải phù hợp với độ tuổi, giới thính và sở thích của trẻ

Theo giới tính

Chọn giấy dán tường nên chú ý đến giới tính của trẻ. Mỗi giới tính có yêu cầu từng loại giấy dán tường khác nhau.

  • Các bé trai thường thích phong cách giản dị nhưng lại rất cá tính. Bạn có thể chọn cho bé một bức tường với ít hoa văn, họa tiết đơn giản nhưng không đơn điệu với cách bài trí điểm nhấn. Hoặc đó cũng có thể là hình ảnh nhân vật truyền thuyết như hình Thánh Gióng cưỡi chú ngựa sắt bay về trời hay một hình ảnh bay vào vũ trụ hay hình siêu nhân, các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.
  • Với bé gái, ngoài sự kết hợp với những con thú nhồi bông, những em búp bê, bé thích kết hợp những bức ảnh đáng yêu về loài vật, khu rừng cổ tích trên tường, những thứ này sẽ làm trí tưởng tượng của bé phát triển rất phong phú hơn. Còn những hình ảnh chú voi bay lơ lửng cùng những quả bóng tạo cho bé sự thích thú và tò mò hay những bức tường màu sắc tươi tắn. Lựa chọn những gam màu kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng cũng như hình ảnh ấn tượng, hài hước.

3. Những mẫu giấy dán tường kích thích trí sáng tạo cho trẻ

Động vật luôn là chủ đề tuyệt vời mà bạn có thể đưa vào trong phòng bé bởi hầu như bạn nhỏ nào cũng yêu thích những con vật và tình yêu dành cho động vật của bé dường như không thay đổi từ nhỏ tới khi lớn. Mẫu giấy dán tường hình con vật trên đây không chỉ giúp tô điểm cho không gian mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực để bé vừa học vừa chơi.

giay dan tuong
Các mẫu giấy dán tường miêu tả thế giới động vật một cách ngộ nghĩnh và sống động như mang cả thế giới tự nhiên đến với trẻ.
gdt
Các con vật được thể hiện sinh động và dễ thương sẽ dễ dàng đi vào tâm trí của trẻ

Đối với những đứa trẻ biết rõ chúng có sở thích ngay từ khi còn rất nhỏ, hãy khuyến khích sở thích của bé bằng cách sử dụng các loại giấy dán tường có họa tiết liên quan đến sở thích đó. Chẳng hạn như giấy dán tường có họa tiết về thiên nhiên cho những bé ưa khám phá hay giấy gián tường hình con cá cho những bé yêu biển.

thien nhien
Mẫu giấy dán tường có các họa tiết hoa lá với màu sắc sặc sỡ sẽ kích thích sự sáng tạo ở trẻ
tn
Hình ảnh thiên nhiên về mây, trăng, sao sẽ mang cả vũ trụ thơ mộng vào trong mỗi giấc mơ của bé
tn
Thiên nhiên trong mắt trẻ thơ đôi khi chỉ là những hình khối đầy sắc màu như thế này 
kham pha
Cả thế giới "bỗng chốc thu nhỏ lại" chỉ bằng những bức tường siêu ngộ nghĩnh
be gai
Những mẫu giấy dán tường với đủ màu sắc sặc sỡ cùng những hình vẽ có chút nguệch ngoạc như trên đây sẽ được cả các bé trai và bé gái đón nhận
be trai
Hình những tấm bản đồ sẽ là lựa chọn phù hợp với các bé trai để bé tập khám phá như thế này

-Mộc Trà-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ khiến căn phòng trở lên rộng rãi hơn

Phòng ngủ nhỏ khiến giấc ngủ của bạn không được thoải mái. Đây là lúc bạn cần “xắn tay áo lên” và bài trí lại căn phòng của mình bằng những cách vô cùng đơn giản.

Dân khổ vì mua phải nhà trọ xây trái phép

Hàng chục hộ dân ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đang rơi vào cảnh khốn khổ khi căn hộ họ mua bị tháo dỡ vì xây dựng trái phép, trong khi đó họ lại không có cách nào tìm gặp được chủ đất.

Cầm tiền tỷ vẫn loay hoay khi mua nhà Hà Nội

Thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2017 tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng khá ổn định với sự gia tăng công suất ở phân khúc căn hộ chung cư. Tuy nhiên, giữa lúc thị trường bất động sản trong cảnh khá sôi động thì người mua nhà cầm tiền tỷ trong tay vẫn phải loay hoay trong chuyện mua nhà vì vô số những chiêu trò của giới bất động sản.

Cầm 4 - 5 tỷ vẫn không mua được nhà Sài Gòn

Có trong tay 4-5 tỷ đồng nhiều người đinh ninh rằng mình sẽ mua được một căn nhà ưng ý ở Sài Gòn. Tuy nhiên, giấc mộng “an cư” của họ vẫn bị gác lại khi giá nhà đất hiện tại đã tăng cao, vượt khỏi những dự trù ban đầu.

Mua nhà “qua mạng” và những điều nên biết

Theo ước tính vào Quý II/2016, 76% người Việt Nam chọn lựa hình thức nghiên cứu và mua nhà “qua mạng”. Tuy nhiên hình thức này vẫn có những điểm lợi và điểm hại mà người mua nhà cần cân nhắc.

    Mở App