Mua nhà chung cư không thể bỏ qua cách chọn cửa an toàn cho gia đình

Về ưu điểm không gian sinh hoạt, tiện nghi cuộc sống và chi phí khá thấp so với mua nhà mặt đất nên chung cư được các gia đình trẻ ưu ái lựa chọn. Nội thất căn hộ chung cư với nhiều nét đặc thù theo vậy cũng ngày càng được lựa chọn. Điều quan tâm hiện nay của rất nhiều gia đình là làm sao có thể chọn được chiếc cửa an toàn lại thẩm mỹ.

Cửa ra vào, cửa ngăn phòng, cửa sổ của căn hộ chung cư có rất nhiều chủng loại, đa dạng từ chất liệu, thiết kế đến giá thành. Trên thị trường nội thất hiện nay cửa ra vào có những tính năng riêng tùy vào ưu nhược điểm cũng như sự phù hợp đối với mỗi gia đình. Tùy điều kiện và mục đích sử dụng, gia chủ có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình.

Cửa gỗ

Cửa gỗ trong các gia đình hiện nay có 2 loại chính: ép công nghiệp và cửa gỗ thịt(cửa tự nhiên). Trong đó, cửa gỗ công nghiệp khá phổ biến tại các căn hộ chung cư, do giá thành thấp và sự đa dạng về mẫu mã.

Cửa ép gỗ có thành phần chủ yêu là bột gỗ trộng với keo và các loại phụ gia khác, sau đó được ép nhiều lớp dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn tạo thành tấm vật liệu nên cửa gỗ công nghiệp MDF và HDF có khả năng chịu nước kém, độ bền không cao. Gỗ ép thường không bền khi gặp ẩm hoặc nước, gỗ có xu hướng mục nát và dễ bong góc.

cua go

Riêng cửa gỗ công nghiệp Duratek có khả năng chịu nước tốt nhờ được bổ sung phụ gia tạo cứng và PVC bao quanh, bảo vệ các hạt gỗ li ti rồi ép dưới áp suất cao. Song cũng chính vì vậy, loại cửa này có giá không hề rẻ như nhiều người vẫn “đóng đinh” về ưu điểm của gỗ công nghiệp.

Nhóm sản phẩm thứ 2 là cửa gỗ tự nhiên với kết cấu vững chắc, độ bền cao theo năm tháng. Mặc dù mẫu mã không đa dạng như gỗ công nghiệp nhưng vân gỗ tự nhiên luôn được đánh giá là sang trọng, mang lại vẻ đẹp đẳng cấp cho căn nhà. Ngoài ra, một số loại gỗ còn có hương thơm tự nhiên, giúp chống mối mọt, đuổi muỗi.

Tuy nhiên, với tình trạng khan hiếm gỗ rừng ngày càng trầm trọng, cửa gỗ tự nhiên có giá thành khá đắt. Cửa gỗ nặng và có khả năng bị xệ, cong vênh dưới tác động của sự thay đổi nhiệt độ môi trường nếu không được xử lý kỹ trước khi gia công. Do vậy, loại cửa này không được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn cho căn hộ của mình.

Cửa nhôm

Sản phẩm này chủ yếu được sử dụng ở hạng mục cửa sổ hoặc cửa ngăn phòng bởi giá thành phải chăng và vách kính rộng giúp không gian sống trở nên gần gũi với thiên nhiên. Song cửa nhôm kính bình thường có nhiều nhược điểm như kết cấu yếu, không kín bít, dễ bị rò rỉ nước mưa, không có khả năng cách âm cách nhiệt.

cua sat

Do vậy, nếu chọn loại cửa nhôm, người dùng nên chọn sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng. Bởi chỉ những sản phẩm cao cấp mới có khả năng chịu lực tốt, công nghệ sơn hiện đại tránh bị tác động bởi quá trình oxy hóa, hệ gioăng EPDM và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ giúp cách âm, cách nhiệt, ngăn ngấm nước mưa qua khe cửa.

Cửa thép chống cháy

Như đúng tên gọi, loại cửa này có chức năng chính là chống cháy, ngăn chặn việc đám cháy lan trong các công trình, tòa nhà, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại trong trường hợp có họa hoạn xảy ra. Loại cửa này hiện được sử dụng rất nhiều tại các chung cư ở khu vực thoát hiểm, cửa cầu thang bộ…

cua nhom

Một số ít gia đình cũng sử dụng loại cửa này làm cửa chính ra vào nhằm mang loại sự an toàn cho gia đình, song không nhiều do thiết kế và tính thẩm mỹ không cao

Cửa thép vân gỗ

Cấu tạo từ thép mạ điện nên cửa vân gỗ cũng có khả năng chống cháy và độ bền cao, song sản phẩm này còn có ưu thế nhờ hình thức mang tính thẩm mỹ cao. Đơn cử như với sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu của cửa thép vân gỗ  có thiết kế 3 lớp: 2 lớp ngoài được làm từ thép tấm mạ điện phun sơn tĩnh điện, lớp giữa là hệ thống xương chịu lực Honeycomb paper, hợp chất này có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt và gia  tăng thêm độ cứng cho cánh. Hoa  văn được dập trên máng ép thủy lực 3000 tấn mang lại nét đẹp tinh tế và tạo vân cứng cho cửa.

Trên bộ cửa còn có hệ thống khóa an toàn, mắt thần, chuông điện, gioăng cao su chống ồn… để mang lại sự tiện ích cho người sử dụng. Hội tụ nhiều điểm cộng như vậy nên sản phẩm này hiện ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

cua thep chong chay

Tuy nhiên, do đây là loại cửa có chức năng đặc dụng là chống cháy nên các chuyên gia kỹ thuật khuyên người sử dụng khi mua cần kiểm tra, lựa chọn kỹ. Sản phẩm cần có giấy kiểm định đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy của phòng cảnh sát PCCC, thể hiện rõ cửa có khả năng chống cháy bao lâu: 60 phút, 90 phút hay 120 phút, có gioăng cao su đảm bảo độ kín khít ngăn không cho khói lọt qua kẽ cửa.

Các loại cửa tốt, có tính an toàn và thẩm mỹ cao thường đi kèm với mức đầu tư tương xứng. Quan trọng, dù chọn loại cửa nào, gia chủ cũng nên tìm hiểu, chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt trong quá trình sử dụng.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

“Nhà hóng chuyện” bước ngoặt kiến trúc nhà hiện đại Việt Nam

 Tạp chỉ ArchDaily hết mực ưu ái công trình kiến trức này khi cho “Nhà hóng chuyện” lên trang nhất của tạp chí trong số mới nhất.

Tại sao dư tiền mua biệt thự, gia đình ở TP.HCM vẫn đi thuê chung cư?

"Thay vì mua căn hộ giá 2,3 tỷ đồng, tôi bỏ ra 14 triệu một tháng để thuê, số tiền có đem đi đầu tư sinh lời", anh Lâm (TP.HCM) cho biết.

Người mua "thất kinh" vì chiêu lừa đảo mới của cò đất nền vùng ven

Đất nền vùng ven tăng nhiệt cũng là lúc nhiều công ty môi giới “lụi” tung chiêu trò chụp giật. Nếu không thận trọng, tìm hiểu kỹ, khách hàng rất dễ rơi vào bẫy giăng sẵn của cò đất.

Người dùng máy tính nhiều không thể không biết 7 loại cây để chống bức xạ điện từ cực tốt

Những cây cảnh sau đây tưởng chừng như chỉ trưng bày cho đẹp nhưng không phải ngẫu nhiên chúng được chọn để đặt trên bàn làm việc đâu, Những cây cảnh này còn có tác dụng hút mọi loại tia bức xạ độc hại từ máy tính nữa đó.

Vợ chồng Hà Nội khổ sở vì xây nhà "đắt xắt ra miếng" cho gia đình

Dự định ở chung với gia đình 4 người con nên ông Hoàng xây nhà 5 tầng, nhưng được ba năm thì quyết định bán.

    Mở App