"Mỏ vàng" bất động sản du lịch giải trí Việt mà các nhà đầu tư bỏ quên

Trong khi thị trường đất ở cho cư dân đang bão hòa thì thị trường bất động sản du lịch giải trí Việt lại được đánh giá là có nhiều tiềm năng để mang đến cho các cá nhân và doanh nghiệp nguồn doanh thu và lợi nhuận cao.

Dựa trên những phân tích và bản báo cáo nguyên cứu thị trường của các chuyên gia dưới đây thì Việt Nam có rất nhiều lợi thế giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tham gia đầu tư vào lĩnh vực bất động sản du lịch giải trí:

bat dong san nghi duong

Thứ nhất: Dân số đông, nhu cầu giải trí tăng cao

Dân số đông sẽ là nguồn trữ lượng khách hàng lớn nếu biết khai thác triệt để các tiện ích dịch vụ dựa theo nhu cầu của khách hàng. Theo số liệu thống kê cho thấy, dân số Việt Nam có hơn 93 triệu người, trong đó tỷ lệ dân số trẻ chiếm đến gần 70% cơ cấu dân số. Thêm vào đó, kinh tế Việt Nam ngày một phát triển, mức thu nhập trung bình tối thiểu của người dân 2.200 USD vào năm 2016, tương ứng gần 49 triệu đồng (tăng hơn 4 triệu đồng so với năm 2015).

Mức thu nhập ngày càng cao dẫn đến những đòi hỏi nâng cao về chất lượng sống cuộc sống như tham gia các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giải trí...  Như vậy, đây sẽ là thị trường tiềm năng cho sự phát triển các loại hình bất động sản du lịch giải trí.

Thứ hai: Ưu đãi từ thiên nhiên

Việt Nam được ưu đãi của tự nhiên với rất nhiều thắng cảnh đẹp trải dọc khắp đất nước từ vùng địa đầu Hà Giang cho đến tận mũi đất Cà Mau, mỗi địa danh lại gắn liền với những câu chuyện lịch sử đầy oai hùng sẽ là lý do hấp dẫn khách du lịch.

vinpearl land

Thêm vào đó, khí hậu nhiệt đới gió mùa cũng góp phần mang đến cho mỗi vùng miền những cảnh sắc thiên nhiên khác biệt, miền Bắc có 4 mùa rõ rệt (Xuân, Hạ, Thu, Đông), miền Nam (mùa khô, mùa mưa)... hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách đến du lịch tại Việt Nam.

Thứ ba: Chính sách mở cửa của Nhà nước

Chính sách mở cửa thị trường của Nhà nước cũng là nguyên nhân giúp thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và nước ngoài đầu tư vào loại hình bất động sản du lịch giải trí tại Việt Nam. Hiện nay, nhiều dự án bất động sản nhận được vốn cho vay ưu đãi từ Chính phủ để đầu tư, xây dựng; thủ tục hành chính về nhà đất bớt rườm rà giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn hỗ trợ và huy động vốn để đầu tư.

Từ những nhận định và phân tích trên có thể thấy tiềm năng phát triển của khu du lịch nghỉ dưỡng giải trí tại Việt Nam trong thời gian tới hứa hẹn mang tới cho các cá nhân, tổ chức đầu tư nguồn lợi nhuận lớn và tính thanh khoản cao. Theo các chuyên gia ước tính việc đầu tư này sẽ mang đem tới 10% giá trí đầu tư trong một năm cho khách hàng.

dau tu nha dat

Trong giai đoạn hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã tận dụng “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để cho ra mắt hàng loạt những dự án bất động sản du lịch giải trí như: Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng, Condotel 44 Trần Phú,  Vinpearl Empire Condotel...

Tuy nhiên bên cạnh cơ hội rộng mở thì nhà đầu tư cũng cần xác định rõ khả năng thi công, thực hiện công trình cũng như tiềm năng tài chính của công ty trước khi bắt tay vào thực hiện bất kỳ dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Tránh tình trạng “ôm rơm nặng bụng”, thấy được tiềm năng dự án nhưng không đủ tiềm lực về con người và tài chính để thực thi dẫn đến dự án bị bỏ dở giữa chừng không những không mang lại hiệu quả kinh tế mà lại trở thành gánh nặng cho chủ đầu tư.

Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự báo kênh đầu tư Bất động sản “hot” nhất năm 2017

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây tính từ giai đoạn 2013-2015 đã có những bước tiến tích cực. Tương tự với năm 2016 vời đà tăng trưởng vượt bậc. Liệu năm 2017 sẽ là một năm như thế nào với thị trường nhà đất?

Sự thật về những người phụ nữ làm nghề môi giới bất động sản

Có rất nhiều lý do khiến phái nữ hiện nay chọn nghề môi giới bất động sản. Có thể là do ra trường không xin được việc, kinh doanh thất bại hay đơn giản là muốn kiếm tiền nhanh chóng trong thời gian ngắn…

Những rủi ro khó kiểm soát khi đầu tư mua đất nền khu công nghiệp

Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam những năm gần đây đang có bước phát triển khá cao. Tuy nhiên không hề thiếu rủi ro khi đầu tư vào việc mua đất nền khu công nghiệp.

Phạm Nhật Vượng từ ông trùm bất động sản tới tỷ phú sản xuất nông nghiệp

Sau thành công trong lĩnh vực bất động sản và du lịch, tỷ phú Phạm Nhật Vượng quyết định thực hiện tham vọng sản xuất nông nghiệp. Ông theo đuổi ước mơ với một niềm tin cung cấp nguồn rau sạch cho người dân.

Những “mỏ vàng” đem đến lợi nhuận tỷ đô cho Phạm Nhật Vượng

Dưới đây là danh sách những "mỏ vàng" đã giúp Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vươn lên trở thành tỷ phú tỷ đô giàu nhất Việt Nam và lọt vào top 100 người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes bình chọn.

    Mở App