Mách bạn 7 vật dụng hữu ích nâng cấp sự an toàn cho ngôi nhà

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là một nơi để ở mà còn là nơi bảo vệ bạn và gia đình. Do đó, khiến cho ngôi nhà trở nên an toàn hơn là điều mà ai cũng muốn có được.

Ngoài việc trang bị những thiết bị, vật dụng đắt tiền như khóa vân tay, khóa từ, camera chống trộm.... vẫn sẽ có những biện pháp hữu hiệu và thân thiện hơn nhiều đối với cuộc sống và đặc biệt là cuộc sống của các gia đình trẻ. Dưới đây sẽ là một vài cách dễ dàng để bạn có thể mang lại yếu tố an toàn ngay bên trong ngôi nhà của mình.

1. Bình chữa cháy và các dụng cụ chữa cháy

binh chua chay

Bình chữa cháy và các dụng cụ chữa cháy là vật dụng hữu ích của mọi gia đình hiện đại ở các đất nước phát triển. Tuy nhiên ở Việt Nam, nhiều gia đình chưa chú ý nhiều đến sự hữu ích của những vật dụng này. Mỗi gia đình nều nên trang bị ít nhất 1 bình cứu hỏa trong nhà bằng cách để chúng ở những nơi như phía dưới phòng giặt hoặc trong phòng bếp và treo chúng gọn gàng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như dễ dàng lấy ra để sử dụng.

2. Vít chặt tủ và các đồ nội thất vào tường bằng ốc vít

vit chat do noi that

vit chat do noi that go trong nha

Các đồ nội thất bằng gỗ thường sẽ rất ít khi bị đổ nhưng nếu chúng đổ sẽ gây ra hiểm họa khó lường nếu trong lúc đó có trẻ con hay thú cưng. Hoặc trong những lúc trẻ con nghịch ngợm có thể bám víu vào chúng và gây đổ vỡ có thể đè vào người gây tai nạn bất ngờ. Bạn nên vít những đồ nội thất ấy vào tường để cố định chúng tránh gây ra những vấn đề đáng tiếc.

3. Sử dụng thảm cao su trong nhà tắm để ngăn nước tràn ra ngoài

tham cao su trong nha tam ngan nuoc

tham cao su chong nuoc

Phần nước ở vòi trong nhà vệ sinh sau khi sử dụng thường khiến nước bắn ra khỏi căn phòng gây lênh láng ra bên ngoài khiến bạn mất thời gian lau dọn. Bạn có thể sử dụng thảm cao su đặt dưới vòi nước để ngăn nước bắn ra bên ngoài.

4. Sử dụng tấm chắn cửa để kiểm soát trẻ em hoặc thú cưng

tam chan cua

tam chan cua trong nha

Trẻ nhỏ hoặc thú cưng của bạn có thể tự ý ra ngoài trong khi bạn đang bận bịu việc nhà hoặc công việc nào đó. Miếng chắn cửa sẽ có tác dụng giữ chặt cửa không cho chúng mở quá to và trẻ nhỏ cũng như thú cưng cũng sẽ không thể ra ngoài cho đến khi có sự can thiệp của người lớn.

5. Hộp đựng dụng cụ Y tế

hop dung cu y te

Hộp đựng dụng cụ y tế là thứ thực sự cần thiết đối với mỗi gia đình. Những tai nạn nhỏ hàng ngày vẫn có thể xảy ra bởi sự bất cẩn, do đó những loại bông, băng, thuốc cơ bản có thể giúp bạn sơ cứu vết thương nhanh chóng. Bạn có thể mua một chiếc hộp đựng dụng cụ y tế và treo chúng trên tường hoặc để trong ngăn kéo bàn.

6. Sử dụng nút bọc ổ điện

nut boc o dien

Bàn tay nhỏ bé của trẻ sẽ rất tò mò và cố gắng bám vào các ổ cắm điện. Một thủ thuật tuyệt vời để tránh việc tò mò của trẻ với các ổ cắm điện bằng cách sử dụng những nút bọc ổ điện để tránh các sự cố về điện có thể xảy ra với trẻ.

7. Sử dụng nút bọc tay cầm

nut boc tay cam cua

Để giữ cho trẻ nhỏ ra khỏi khu vực kiểm soát của bạn. Hãy sử dụng nút bọc tay cầm của cửa để trẻ không thể xoay được và không thể rời khỏi sự kiểm soát của bạn. Có thể sử dụng cho cả tay cầm của cửa tủ quần áo trong phòng ngủ và cửa phòng tắm.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 gợi ý cho thiết kế không gian bếp thêm ấm cúng

Đối với người Việt, bếp là không gian quan trọng, là nơi gia đình gắn kết và quây quần bên nhau. Lựa chọn cách bày trí và thiết kế căn bếp sao cho vừa đảm bảo tính gọn gàng, thẩm mỹ vừa đảm bảo sự tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn luôn “giữ lửa” hạnh phúc và hòa thuận.

Tại sao tường thạch cao nhẹ gấp 10 lần đang được ưa chuộng, thịnh hành?

Nếu như trước kia thạch cao bị coi là vật liệu gây nóng, khó tìm thì đây là một hiểu lầm không đúng về tường thạch cao mới. Với những tính năng ưu việt như gọn, nhẹ dễ thi công, chống nóng, chống ẩm, chống ồn, chống cháy….tường thạch cao ngày nay hoàn toàn có thể sử dụng để thiết kế cho các phòng nội thất thay cho tường gạch truyền thống.

Những mẫu giấy dán tường kích thích trí sáng tạo của trẻ

Để bé yêu có thể phát triển toàn diện thì không gian sống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Do đó lựa chọn trang trí cho bé một căn phòng đòi hỏi tính sáng tạo cao và đặc biệt phải phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, sở thích và cá tính của các bé.

Những ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ khiến căn phòng trở lên rộng rãi hơn

Phòng ngủ nhỏ khiến giấc ngủ của bạn không được thoải mái. Đây là lúc bạn cần “xắn tay áo lên” và bài trí lại căn phòng của mình bằng những cách vô cùng đơn giản.

Dân khổ vì mua phải nhà trọ xây trái phép

Hàng chục hộ dân ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đang rơi vào cảnh khốn khổ khi căn hộ họ mua bị tháo dỡ vì xây dựng trái phép, trong khi đó họ lại không có cách nào tìm gặp được chủ đất.

    Mở App