Kinh nghiệm cho người lần đầu mua căn hộ chung cư

Những tháng cuối năm, thị trường mua bán căn hộ chung cư diễn ra sôi động, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ mong muốn có một không gian riêng với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, trước thực trạng có vô vàn các dự án thì việc lựa chọn mua chung cư không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

1. Tìm hiểu vị trí căn hộ mà bạn lựa chọn

Trước khi quyết định có nên mua căn hộ chung cư hay không bạn nên tìm hiểu về vị trí của căn hộ đó, xem xét thật kỹ xem vào mùa mưa các tuyến đường quanh dự án có bị ngập úng, bị tắc, môi trường sống có bị ô nhiễm hay không…

Lúc này, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn, bạn cũng nên xem xét tổng thể căn hộ bằng cách tham quan thực tế, hỏi những người dân xung quanh khu vực và tìm hiểu về mặt bằng xã hội chung tại đó.

mua-can-ho-chung-cu

2. Mặt tiền không quyết định chất lượng thi công

Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sau thì những vị trí quan sát có giá trị mà không phải ai cũng biết đó là: khu vực góc tường, sân thượng, tầng hầm, cầu thang bộ… Những góc khuất có tiến độ hoàn thiện cao, chất lượng tốt sẽ cho thấy năng lực và tâm huyết mà chủ đầu tư dành cho dự.

3. Mua căn hộ hoàn thiện hay đang thi công

Tâm lý người mua thường chọn những căn hộ chung cư đã hoàn thiện để có thể dễ dàng xem xét, tỉ mỉ mọi khía cạnh như chất lượng thi công, tiện ích trong sinh hoạt, cộng đồng dân cư, xã hội cũng như tính toán các chi phí để tránh được phát sinh.

Tuy nhiên, lời khuyên cho các bạn là nên mua những căn hộ đang trong quá trình thi công để có một mức giá mềm hơn. Lúc này bạn nên lựa chọn những dự án đầu tư uy tín về tiến độ thi công và chất lượng công trình.

mua-can-ho-chung-cu

4. Quan tâm đến giá cả

Với sự phát triển của thông tin đa chiều như hiện nay thì việc để tìm hiểu về mức giá chung cho các dự án chung cư là khá đơn giản. Tuy nhiên, trong mua bán căn hộ để xác định giá thật chính xác lại là điều không hề đơn giản. Giá cả phụ thuộc vào vị trí, tầng, loại căn hộ… nên khi mua căn hộ bạn nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để chọn được căn hộ ưng ý.

5. Tuyệt đối tránh xa 3 căn hộ sau

Theo kinh nghiệm của những người đã sống trong chung cư thì:

* Những căn hộ gần thang máy sẽ không được yên tĩnh do tiếng chuông và tiếng cười nói của mọi người qua lại liên tục.

* Căn hộ gần khu đổ rác cũng không nên lựa chọn, đặc biệt là ở những khu vực tầng thấp thường có rất nhiều côn trùng và mất vệ sinh.

* Các căn hộ có cửa sổ hướng chính diện phía Đông hoặc phía Tây sẽ chịu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, vì vậy cũng nên lưu ý khi chọn căn hộ này.

mua-can-ho-chung-cu

6. Lựa chọn tầng và diện tích phù hợp

Nhiều chuyên gia cho biết nên chọn mua các căn hộ chung cư từ tầng 6 – 18, để tránh được ô nhiễm từ đường phố, tiếng ồn của côn trùng và cũng không quá cao để bị ảnh hưởng của không khí loãng. Nên tránh chọn các căn hộ tại tầng 4 và tầng 13 vì theo quan điệm thì đây là 2 tầng xấu.

Trong quá trình mua nhà, bạn nên xem xét nhu cầu của gia đình để lựa chọn diện tích căn hộ cho thật phù hợp.

mua-can-ho-chung-cu

Hiện tại, có một số dự án căn hộ chung cư đang được giao dịch mà bạn có thể tham khảo như: Khu căn hộ Tecco Town (Everville), Liền kề Green Park 319 Vĩnh Hưng, Khu căn hộ Lancaster Lincoln, Khu căn hộ The Golden Star Hưng Phát, Khu đô thị Dragon Smart City (Dragon City Park), Khu phức hợp Jamona Golden Silk, Chung cư Sky Park Residence... và rất nhiều các dự án khác đang được giao dịch thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư. 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TPP không phải là phép màu với thị trường bất động sản

Việt Nam từng hình dung TPP sẽ như điều kỳ diệu giúp cho nền kinh tế và thị trường bất động sản, tuy nhiên những ảnh hưởng của nó mới chỉ dừng ở mức dự đoán.

Chỉ tính riêng quý III đã có gần 200 ha bất động sản đổi chủ

Vụ giao dịch lớn nhất là thương vụ VinaCapital bán cổ phần tại VinaSquare – một khu dự án phức hợp rộng 3,1 ha nằm tại vị trí đắc địa của trung tâm quận 5 TP Hồ Chí Minh, sang tên cho Trí Đức Real Estate với giá hơn 40 triệu USD.

Lách luật xây nhà "3 chung kiểu mới", chịu thiệt vẫn là người mua

Thời gian qua, Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP.HCM gặp không ít lúng túng khi cấp giấy chứng nhận nhà, đất (GCN) cho một số trường hợp ở huyện Nhà Bè, dù hồ sơ có đầy đủ giấy phép xây dựng (GPXD).

Có gì bên trong nhà thờ họ hơn 100 tỷ đồng gây xôn xao?

Ngôi nhà thờ họ Nguyễn Quốc nổi tiếng với thiết kế xa hoa lộng lẫy, các bức tượng được dát vàng và rộng tới hơn 3.500m2, khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi.

Không hẹn ngày triển khai, vạn dân khổ vì quy hoạch “đắp chiếu”

Hàng trăm quy hoạch xây dựng tại Hà Nội nhiều năm qua rơi vào tình trạng “đắp chiếu” khiến cho hàng vạn người dân khốn khổ do nhà không được cấp phép, bán không ai mua, phải sống thấp thỏm, tạm bợ.

    Mở App