Khám phá ngôi nhà được cải tạo với cấu trúc khung thép độc đáo tuyệt đẹp

Ngôi nhà đặc biệt với kiến trúc đơn giản, thậm chí không xây lên những bức tường mà thay vào đó là khung thép bao trọn bên ngoài. Tuy nhiên, vẫn hoàn toàn khuất phục người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhờ vẻ ngoài độc đáo, thoáng mát và tuyệt đẹp giữa Sài Gòn.

Ngôi nhà được nhắc tới nằm ở Thành Phố Hồ Chí Minh, do kiến trúc sư Đặng Đức Hòa thiết kế và hoàn thành trong năm 2016. Chủ nhà là một cặp vợ chồng trẻ, với lốI sống và cách suy nghĩ của những người trẻ, năng động và sáng tạo. Họ mong muốn có một ngôi nhà mà ở đó những cái cũ và mới, nội thất hay từng chi tiết nhỏ phải được hoàn thành chính xác, có tính toán và suy nghĩ. Bởi đây là kết quả, ước mơ từ sự cố gắng của họ. 

Để cải tạo lại ngôi nhà cũ, kiến trúc sư đã gợi ý cho họ bản thiết kế phù hợp với sở thích và tích cách. Một ngôi nhà vô cùng rộng rãi và thoáng đãng trên nền diện tích cho phép. Không tốn quá nhiều chi phí bởi nội thất và nguyên vật liệu rẻ. Tuy nhiên vô cùng độc đáo, cũng không kém phần đẹp mắt.

Hãy cùng homedy khám phá ngôi nhà để cùng kiểm định lại nhé!

ngoi nha nhin tu duoi
Thay vì "kín cổng cao tường" như những ngôi nhà thành thị, kiến trúc sư quyết định sử dụng thép tạo thành hình khối, sơn màu trắng, trang trí bằng cây xanh và dây leo để làm khung bên ngoài.
khong gian thu gian
Mặc dù nhìn bằng mắt thường, những khung thép này có vẻ mỏng, nhẹ và yếu. Tuy nhiên, chúng thực sự rất chắc chắn, hoàn toàn hiệu quả trong việc bảo vệ ngôi nhà, trong khi vẫn cho phép không khí và ánh sáng tràn vào không gian bên trong.
tang lung
Bên trong ngôi nhà, cầu thang bê tông cũ đã được gỡ bỏ, tạo cảm giác rộng lớn hơn cho không gian. Thay vào đó là một cầu thang mới được làm bằng khung khép bậc gỗ.  Điều này cho phép ánh sáng từ phía trên dễ dàng tràn vào các tầng. Nhìn từ ngoài vào, là không gian phòng khách và bếp, cầu thang dẫn lên tầng lửng phía trên.
nhin tu ngoai
Ngôi nhà không được sơn sửa cầu kì, mà chỉ đơn giản là để gạch thô cả trong và ngoài. Tuy nhiên vẫn đem lại sức sút nhờ thiết kế độc đáo này,
phong an
Không chỉ làm cầu thang, khung thép còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Hoăc tủ trưng bày, hoặc hành lang mỏng... Nội thất trong nhà hầu hết đều sử dụng gỗ trơn màu, đơn giản.
khong gian xanh
Nằm sâu trong nhà, nơi chứa không nhà nhà vệ sinh là một vườn treo cây cảnh, xanh mướt tràn đầy sức sống.
trong nha
Mỗi chi tiết trong ngôi nhà đều được tính toán rất cẩn thận, chính xác. Hoàn toàn phù hợp với không gian chung.
chi tiet
Nhưng cũng không kém phần xinh xắn, luôn tràn ngập ánh sáng và khí trời. Ở đây, ta vừa có thể thấy được sự yên bình, lại vừa nhìn ra sức sống trẻ luôn ẩn chứa.
bep dep
Kệ bếp dài và một bàn lượn sóng, bên cạnh là một khu vườn nhỏ trong nhà. Tựa như quầy bar trong một khách sạn du lịch nào đó. Điều này tạo ra tương phản với sự yên tĩnh của bức tường gạch
khung sat
Thiết kế không chỉ đưa ngôi nhà thoát hẳn sự "bức bối" từ những bức tường hay nội thất chồng chéo. Mà còn nuôi sống vườn cây trong nhà xanh mát nhờ ánh sáng luôn ngập tràn.
so sanh
Ngôi nhà sáng đèn nổi bật giữa khu phố.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tham khảo những mẫu phòng khách phù hợp với căn hộ diện tích 50m2

Căn hộ có diện tích 50m² thường là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình trẻ hiện nay bởi nhiều tiện ích của nó đem lại. Để không gian sống hoàn hảo hơn, tham khảo ngay những mẫu phòng khách đẹp phù hợp với căn hộ nhà bạn trong bài viết dưới đây của homedy!

Khám phá không gian sống có view nhìn ra hồ Gươm tuyệt đẹp của cô nàng 9x

Với độ tuổi còn trẻ, nhưng Mỹ Linh đã khiến rất nhiều người phải thầm ghen tị khi sở hữu cho riêng mình một ngôi nhà có view nhìn thẳng ra hồ gươm, cùng nội thất và không gian sống tuyệt đẹp.

Bàn đá cẩm thạch xu hướng nội thất 2017

Với nhiều lợi ích nổi bật như tuổi thọ cao, dễ dàng lau chùi, đồng thời lại mang đến nét xa hoa, sang trọng cho căn phòng. Bàn đá cẩm thạch ngày càng đứng vững vị trí, trở thành xu hướng nội thất trong năm 2017.

Sửa phong thủy phòng khách mang thịnh vượng vào nhà đầu năm mới

Chỉ với một số mẹo nhỏ, bài viết này sẽ hướng dẫn gia chủ bố trí lại không gian phòng khách theo phong thủy. Đem may mắn, thịnh vượng và bình an vào nhà bạn dịp năm mới này!

Lựa chọn màu sắc và vật liệu phòng bếp theo phong thủy

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những lưu ý khi lựa chọn màu sắc cũng như vật liệu cho phòng bếp. Sử dụng phong thủy, nhằm tạo nên sự hài hòa, nuôi dưỡng và duy trì sự phát triển mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

    Mở App