Hướng dẫn gia chủ hóa giải thế sát phong thủy cho nhà ở ngã ba, ngã tư

Theo phong thủy, nhà ở ngã ba ngã tư thường mắc phải sát khí, gây nguy hiểm cho gia chủ và người thân trong gia đình. Bởi vậy, việc mua đất xây nhà nằm tại vị trí ngã ba, ngã tư thường gây tâm lý lo ngại, thậm chí nhà tại ngã ba, ngã tư luôn có giá thấp và khó giao dịch hơn là vì thế.

Nhà ở ngã ba ngã tư thường mắc phải loại sát khí nguy hiểm gọi là  Tiễn đao sát, nghĩa là sát khí hình cái kéo. Tiến đao sát chia làm hai kiểu:

NHA NGA 3
Một là, con đường bị chia làm hai nhánh ở một điểm nào đó tạo thành hình chữ Y, hay còn gọi là ngã ba, hai con đường nằm hai bên nhà giống như lưỡi kéo sắp cắt đôi ngôi nhà.
NHA NGA 4
Hai là, căn nhà đối diện với ngã tư, góc tạo bởi hai con đường nhỏ hơn 90 độ thì cũng giống như một cái kéo đối diện trực tiếp với cửa nhà.

 Tiễn đao sát là một loại phong thủy rất bất lợi, nếu phạm phải thì gia chủ hao tài tốn của, mắc nhiều bệnh, ảnh hưởng xấu đến con cái, cả nhà gặp tai nạn ngoài ý muốn liên quan đến dao, xe cộ, đi đứng vấp ngã…

Tuy nhiên thực tế những nhà nằm ở ngã ba, ngã tư cũng không quá đáng lo ngại, bởi còn phải xét trên nhiều yếu tố về phong thủy, có thể liệt kê như:

  • Sự tương quan giữa ngôi nhà và con đường đâm thẳng vào nhà. Nếu nhà lớn mà con đường đâm thẳng nhỏ hơn thì không đáng ngại (như các trung tâm thương mại rất hay nằm tại ngã ba, hoặc nhiều tòa dinh thự lớn khác cũng vậy).
  • Tương quan giữa con đường đâm thẳng và con đường chạy ngang (tức là đường mặt tiền của nhà). Nếu đường chắn ngang lớn hơn thì đường đâm thẳng sẽ giảm tác dụng.
  • Sự tốt xấu của những công trình xuất hiện trên con đường đâm thẳng và đầu kia của ngôi nhà  sẽ tác động vào ngã ba đó.
  • Chiều dài của con đường đâm thẳng và chiều hướng lưu thông của xe cộ. 

Trên thực tế có rất nhiều công trình ở ngã ba mà vẫn an lành, thuận lợi cho việc ở cũng như kinh doanh, một phần là nhờ các mối tương quan nêu trên.

Tuy nhiên, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", bởi vậy, nếu nhà nằm ở ngã ba, ngã tư, bạn nên tham khảo một số cách giúp hóa giải thế sát phong thủy dưới đây: 

1. Đặt gương bát quái hướng vào vị trí sát khí. Chú ý không đặt gương bát quái lồi chiếu vào cửa ra vào hay cửa sổ nhà người khác, nếu không sẽ gây ra xung đột phong thủy hai nhà.

2. Đặt tượng rồng, rùa hoặc kì lân ở vị trí mà ngôi nhà bị sát khí chiếu vào, đầu tượng hướng về phía sát khí.

3. Đặt đá phong thủy Thái Sơn Thạch phía trước nhà.

DA PHONG THUY
Thái Sơn thạch. 

4. Treo gương phía trên cửa trước nhà, gương có tác dụng hút sát khí để sát khí không đi vào nhà và đẩy sát khí đi.

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 loài cây mang nhiều xui xẻo, âm khí tuyệt đối không nên trồng trong vườn nhà

5 loại cây được nhắc đến trong bài viết dưới đây sẽ khiến gia đình bạn thường xuyên ốm đau bệnh tật, gặp nhiều xui xẻo nếu trồng trong vườn nhà. Tìm hiểu và tham khảo cùng Homedy!

4 kiểu phong thủy trong nhà khiến gia chủ tiêu hao tài lộc mãi chẳng thể giàu

Đọc ngay bài viết dưới đây để tránh việc mua nhà, sửa nhà mắc lỗi phong thủy, làm tiêu hao tiền bạc, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

Tránh xa những kiểu bố trí đồ đạc khiến bạn gặp thị phi, xui xẻo

Những cách sắp xếp, bố trí đồ đạc có trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm gia chủ gặp nhiều thị phi, xui xẻo nếu vô tình "đặt nhầm" vị trí. Cùng homedy tham khảo ngay để tránh bạn nhé!

Hút tài lộc nhờ mẹo trang trí nhà theo phong thủy đón Tết

Phòng khách ngày Tết là không gian đặc biệt quan trọng vì đó là nơi đón tiếp khách và sum họp gia đình. Theo thuyết phong thuỷ, vị trí vượng khí của ngôi nhà nằm ở phòng khách, việc trang trí nhà ở đón tết giúp đem lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Hút tài lộc vào nhà nhờ những mẹo phong thủy đơn giản

Trang trí nhà ở theo phong thủy là giải pháp hữu ích giúp đem lại tài lộc và may mắn. Chỉ với một vài vật dụng xinh xắn cùng cách bài trí đơn giản, không gian sống nhà bạn đã trở nên đẹp lung linh và tràn đầy năng lượng.

    Mở App