Giải pháp thông minh cho căn nhà của bạn : Mái nhà năng lượng mặt trời

Tesla và SolarCity đã phát triển một hệ thống có tên là mái nhà năng lượng mặt trời, tích hợp các tế bào năng lượng mặt trời và các module bên trong cấu trúc của mái nhà thay vì chỉ là các tấm trên một mái nhà.

Nhà sáng lập Tesla CEO Elon Musk đã khẳng định rằng sản phẩm này sẽ tốt hơn so với một mái nhà bình thường: thay thế tấm lợp cơ bản và trực tiếp thu thập năng lượng mặt trời để sử dụng trong căn nhà. Bên cạnh đó, ông muốn làm một mái nhà năng lượng mặt trời tốt hơn, tuổi thọ kéo dài hơn, vật liệu các nhiệt tốt hơn và dĩ nhiên là tích hợp 2 trong 1: tạo ra điện cho căn nhà.

Mái nhà thông minh này được phủ bởi một lớp phim màu cùng với tế bào năng lượng mặt trời cho phép các tế bào này pha trộn vào mái nhà trong khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Lớp phim màu này được bảo vệ bởi tấm kính cường lực ngoài cùng để gia tăng độ bền. Mái nhà sẽ hấp thu năng lượng tối đa từ mặt trời do đó hiệu suất để sử dụng từ sản phẩm này là 98%. Những mái nhà thông minh này có khả năng tạo ra năng lượng để dùng trong căn nhà sẽ giúp giảm tải chi phí đáng kể khi sử dụng đồng thời cả mái nhà cơ bản lẫn hệ thống điện sử dụng trong căn nhà.

Các thiết kế đa dạng của mái nhà năng lượng mặt trời

Mái ngói thủy tinh

mai ngoi thuy tinh

Mái ngói kính Tuscan

mai ngoi kinh tuscan

Mái ngói kính Slate

mai ngoi kinh slate

Mái ngói kính kết cấu đa dạng

mai ngoi kinh ket cau da dang

Với vật liệu độc đáo này, mái nhà năng lượng mặt trời không chỉ giúp chủ nhà tiết kiệm lợi ích về chi phí mà còn tạo ra năng lượng lưu trữ cho buổi tối hoặc sự kiện bất kì trong gia đình. Một câu hỏi đặt ra rằng ánh sáng mặt trời chủ yếu vào mùa hè, liệu mùa đông nó có hoạt động được không? Theo tự nhiên bản thân mùa đông cũng cung cấp ánh sáng mặt trời nhưng vì thời tiết lạnh hơn so với ánh sáng đó nên con người chỉ cảm nhận được cái lạnh nên mái nhà vẫn hấp thu năng lượng mặt trời bình thường.

Chi phí để lắp đặt cho sản phẩm thông minh này hiện chưa được đưa ra cụ thể vì nó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố trong đó là điều kiện của mỗi căn nhà như thế nào. Sản phẩm này sẽ được sản xuất độc quyền bởi Panasonic.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

24 ý tưởng thiết kế tận dụng gầm cầu thang tuyệt đẹp

Những ngôi nhà hai tầng nhưng diện tích nhỏ thường không có quá nhiều khoảng trống ở tầng một. Vì vậy, việc tận dụng không gian phía dưới cầu thang sẽ là điều đáng lưu ý cho chủ nhà.

7 loại cây trồng trong nhà có thể gây nguy hiểm cho bạn và vật nuôi

Những chậu cây cảnh đặt trong phòng hay ngoài sân có thể đem lại không gian xanh mát cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, nếu chưa tìm hiểu kĩ đừng vội vàng đưa chúng về. Bởi chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn, thậm chí cả vật nuôi nữa đấy!

Biệt thự phong cách Á Đông của danh hài Thúy Nga ở Việt Nam

Thúy Nga được biết tới với tư cách là một diễn viên tấu hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và điện ảnh. Cùng chiêm ngưỡng biệt thự mang phong cách Á Đông của Thúy Nga ở Việt Nam cùng chúng tôi!

Khám phá biệt thự xa hoa của 15 vị Tổng thống Mỹ

Dinh thự của các vị tổng thống Mỹ luôn là tâm điểm gây chú ý và tò mò cho độc giả. Với cấu trúc thiết kế độc đáo, nội thất xa hoa… các ngôi biệt thự này hiện vẫn trường tồn theo thời gian.

Căn hộ chỉ 26m² nhưng tuyệt đẹp của cặp đôi người Phần Lan

Chỉ với 26m² cặp đôi mới cưới người Phần Lan đã tự thiết kế cho mình một căn hộ tuyệt đẹp. Thoáng đãng mà vô cùng ấm cúng, khiến nhiều cặp đôi thầm ghen tị và mơ ước.

    Mở App