Giá bất động sản Nhà Trắng tăng vọt sau kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ

Theo các chuyên gia bất động sản thì nếu Nhà Trắng được đem ra bán đấu giá thì định mức giá trị của nó ước tính có thể rơi vào khoảng 276 triệu đô la và sẽ còn biến động theo sự lên xuống của nền kinh tế nước này.

Tòa Bạch Ốc vô giá

Ban đầu, tòa nhà được xây dựng phục vụ nhu cầu làm việc của Tổng thống Mỹ là chính. Sau này khi mở rộng mục đích sử dụng thì Nhà Trắng mới được chỉnh sửa và xây thêm các khu chức năng phục vụ nhu cầu giải trí, sinh hoạt của các Tổng thống như phòng tổ chức yến tiệc, phòng thể thao, rạp chiếu phim, nhà đọc sách...

Xét ở góc độ lịch sử, văn hóa thì thì tòa nhà này vô giá nhưng theo các chuyên gia bất động sản thì nếu Nhà Trắng được đem ra bán đấu giá thì định mức giá trị của nó ước tính có thể rơi vào khoảng 276 triệu đô la và sẽ còn tiếp tục tăng giá theo sự thịnh vượng nước Mỹ và sự lãnh đạo lỗi lạc của những Tổng thống tài ba của nước này.

kham pha nha trang

Hiện tại ở Việt Nam, những tòa nhà sang trọng và tích hợp đa chức năng như thế này đã xuất hiện và nhận được rất nhiều sự tán dương của các nhà đầu tư cũng như các khách hàng quan tâm đến bất động sản. Nổi bật phải nhắc đến những cái tên như: Khu căn hộ Masteri Thảo Điền, khu phức hợp Moonlight Residences, khu đô thị Vinhomes Gardenia...

Quay ngược dòng lịch sử về Nhà Trắng

Nhà Trắng do kiến trúc sư James Hoban thiết kế, được xây dựng vào năm 1792 và phải mất đến 8 năm để hoàn thiện. Do nằm dưới thời vẫn còn chế độ phân biệt chủng tộc nên ban đầu, người ta chỉ dùng đến những nô lệ da đen để xây dựng tòa nhà. Sau này, khi Nhà Trắng được mở rộng quy mô, người da trắng mới tiếp tục tham gia vào hoàn thiện nó.

noi tong thong o

Tòa bạch ốc có diện tích rộng hơn 5.000 m2 có tổng số 132 phòng gồm 35 phòng tắm, hơn 400 cửa sổ và cửa ra vào, 28 lò sưởi và rất nhiều phòng chức năng như: Phòng bi – a, rạp chiếu phim, bể bơi, phòng đọc sách... để phục vụ cho Tổng Thống cùng các nhân viên cấp cao của Quốc Hội có thể thoải mái sinh hoạt và làm việc trong tòa nhà.

Những điều thú vị chưa biết về Nhà Trắng

Nhà Trắng từng là “nhà xám” lúc ban đầu

Tòa nhà lúc mới được xây dựng có màu xám và được đặt với rất nhiều tên gọi như: “Nhà điều hành”, “Dinh thự hay cung điện Tổng thống”... Do được xây dựng từ rất sớm nên Nhà Trắng có nhiều hư hại và trải qua nhiều đợt trùng tu mới có được diện mạo như bây giờ.

bi mat nha trang

Vào năm 1949, toàn bộ khu phòng tắm của tòa nhà bị hư hại nặng nề do xuống cấp. Tổng thống Harry Truman đã phải cho tu sửa lại toàn bộ tòa nhà với mức chi phí lên đến 54 triệu đô la.

Đến năm 1901, dưới thời Tổng thống Roosevelt thì tòa nhà mới được trang hoàng lại thành màu trắng và chính thức đổi tên thành “Nhà Trắng”.

Tòa Bạch Ốc không phải để ở

Ban đầu, tòa nhà được xây dựng chỉ với mục đích là nơi làm việc và tiếp đón các quan khách nước ngoài của Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên sau này để đảm bảo sự an toàn cho người đứng đầu đất nước, các nhà chức trách yêu cầu Tổng thống cùng gia đình sẽ định cư tại Nhà Trắng trong toàn bộ nhiệm kỳ làm việc của mình. Năm 1797, Tổng thống thứ hai của nước Mỹ John Adams là người đầu tiên đến sinh sống và làm việc tại tòa Bạch Ốc.

Cùng xem một số hình ảnh theo thời gian về nơi sống và sinh hoạt hàng ngày của Tổng thống Mỹ:

noi o tong thong

tong thong o dau

nha cua tong thong

barack obama

tong thong obama

vo tong thong

nha trang

toa bach oc

toa nha trang

 Gia An/Homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bán đấu giá thành công ngôi nhà của cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Ngôi nhà của cựu tổng thống Mỹ quá cố John F. Kennedy có lẽ là tài sản cuối cùng mà ông để lại cho vợ Jacqueline và con gái sau vụ ám sát vào năm 1963. Nhưng mới đây, thông tin căn nhà của ông Kennedy đã có chủ sở hữu mới đã được tiết lộ.

Hé lộ chiêu thâu tóm bất động sản của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Là người am hiểu tường tận và có kinh nghiệm lâu năm trong ngành luật nên không khó khăn gì cho ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton xoay chuyển tình thế bảo vệ sự toàn vẹn cho khối tài sản khổng lồ của mình.

Khối bất động sản đồ sộ của tỷ phú Donald Trump ứng viên tổng thống Mỹ

Nổi tiếng với các danh hiệu “Ông trùm bất động sản, ông trùm hoa hậu”, tỷ phú Donald Trump nắm trong tay gia tài đồ sộ đang đại diện cho Đảng Cộng hòa tham gia tranh cứ ngôi vị Tổng thống Mỹ 2016.

Triệu Vy nữ đại gia bất động sản giàu nhất Trung Quốc

Không chỉ biết đến với những vai diễn hạng A trên màn ảnh nhỏ, Triệu Vy hiện giờ còn đang lấn sân sang kinh doanh bất động sản và trở thành doanh nhân giàu có bậc nhất của Trung Quốc.

Hoàng Anh Gia Lai và cuộc “dấn thân” táo bạo trong thị trường Bất động sản

Hoàng Anh Gia Lai được biết đến là một tập đoàn lớn của ông chủ Bầu Đức hoạt động trên nhiều lĩnh vực bao gồm: nội thất, khoáng sản, cao su, mía đường, bóng đá và nổi bật trong đó chính là lĩnh vực bất động sản.

    Mở App