Đức "vượt mặt" Anh trở thành thị trường bất động sản sôi động nhất châu Âu

Tổng kết năm 2016, thị trường bất động sản Đức vượt lên nổi bật với tổng giá trị giao dịch là 59 tỷ Euro, trở thành thị trường bất động sản thương mại hoạt động tích cực nhất châu Âu.

Kết thúc 2016,  Đức trở thành thị trường an toàn ở châu Âu do nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và chính trị tương đối ổn định cùng sự đa dạng của thị trường BĐS. Bởi vậy mà dù khối lượng đầu tư giảm 14% trong đầu năm nay, tuy nhiên các chuyên gia tư vấn bất động sản toàn cầu Knight Frank vẫn đặt niềm tin rằng: 2017 cũng sẽ là một năm "khởi sắc" của Đức.

Vậy, nguyên nhân nào giúp Đức "vượt mặt" Anh để trở thành thị trường bất động sản sôi động nhất châu Âu? Tìm hiểu cùng Homedy ngay trong bài viết dưới đây:

Năm 2016, có Khoảng 55% tổng khối lượng giao dịch được trải rộng trên 7 thành phố trọng điểm bao gồm: Berlin, Hamburg, Munich, Cologne, Dusseldorf, Stuttgart và Leipzig. Đặc biệt với một thành phố hạng trung như Leipzig, có thể nói năm vừa qua đã thu hút mức đầu tư lớn chưa từng thấy.

Phân khúc thuê nhà ở, văn phòng phát triển

bds duc
Berlin là thị trường BĐS quan trọng của Đức.

Hơn 60% các giao dịch đầu tư vào năm 2016   liên quan đến những nhà đầu tư Đức so với các nhà đầu tư nước ngoài. Bằng chứng là ở Berlin,  Munich và Frankfurt,  phân khúc thuê nhà ở, thuê văn phòng tăng trưởng mạnh mẽ. 

Thủ đô Berlin trở thành trung tâm sáng tạo nổi tiếng châu Âu,  đồng nghĩa với số lượng các văn phòng tăng lên nhiều nhất trong 3 năm qua, dẫn chứng thuyết phục các nhà đầu tư với tổng giá trị giao dịch là 5,7 tỷ Euro trong năm 2016.

Cùng với sự tăng trưởng của Berlin, Frankfurt  cũng hoàn toàn không thua kém khi trở thành thành phố có hơn  230 tổ chức ngân hàng quốc gia và quốc tế  đặt trụ sở trong năm 2016. Đạt mức cho thuê cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2007 với tổng diện tích là 530.000m2.

Thực tế, khoảng 4,7 tỷ Euro đã được đầu tư vào tài sản thương mại ở Frankfurt trong 2016 và mặc dù nguồn vốn đầu tư văn phòng đã bị hạn chế nhưng khu vực văn phòng vẫn thu hút được 3,3 tỉ Euro.

Trong khi đó, Munich lại là trung tâm việc làm lớn thứ hai của Đức, với khoảng 30.000 việc làm được tạo ra hàng năm.  Vì vậy,  phân khúc thuê văn phòng luôn có nhu cầu cao trong cả nước. Tổng cộng 780.000 m2 diện tích văn phòng cho thuê vào năm 2016, đây được xem là một trong những tổng số cao nhất từng được ghi nhận. Munich trở thành điểm đến nổi bật thứ hai của Đức của các nhà đầu tư, với tổng giá trị giao dịch là 5,5 tỷ Euro.

Kết luận 

James Roberts, chuyên gia kinh tế của Knight Frank chia sẻ: "Đức là một trong những nền kinh tế tiên tiến hàng đầu, nơi đây sẽ  trở thành điểm đến hàng đầu đối với các nhà đầu tư BĐS ở châu Âu vào năm 2016".

Cùng một vấn đề, Joachim von Radecke- người đứng đầu tổ chức nghiên cứu về các thị trường BĐS lớn ở châu Âu của Knight Frank đánh giá: “Với 7 thành phố trọng điểm mang những đặc điểm riêng biệt về nhu cầu nghề nghiệp sẽ tiếp tục giúp Đức làm nên những khác biệt quan trọng so với các thị trường châu Âu khác”.

Theo đó, với 7 thành phố trọng điểm cùng nền kinh tế tiên tiến hàng đầu, năm 2017 hứa hẹn vẫn sẽ là một năm sôi động vượt trội của thị trường BĐS Đức. Đạt những con số giao dịch vượt ngoài mong đợi và nắm vững vị trí dẫn đầu khu vực Châu Âu.

Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn!

shin-homedy (theo propertywire)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Citadines Hạ Long - Condotel đẳng cấp 5 sao đầu tiên có mặt tại Vịnh Hạ Long

Citadines Hạ Long xuất hiện tại Vịnh Hạ Long như một tuyệt tác của đất trời với vị trí tọa lạc tại 1 trong 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Cùng một loạt sản phẩm Condotel đẳng cấp đạt chuẩn 5 sao, mang đến những cơ hội đầu tư cũng như trải nghiệm bậc nhất tại thành phố du lịch bậc nhất Việt Nam.

Hậu chiến dịch "đòi lại vỉa hè" nhà trong ngõ "sốt" hơn mặt phố

Sau gần một tháng ra quân dẹp vỉa hè gắt gao với quy mô lớn, đã không còn tình trạng lấn chiếm ngang nhiên ở hầu hết các tuyến phố. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến nhà mặt phố mất giá nhanh chóng, còn nhà trong ngõ tăng giá vùn vụt.

Tận hưởng cuộc sống đẳng cấp trong khu căn hộ cao cấp Thủ Thiêm River Park 9

Dự án khu căn hộ Thủ Thiêm River Park 9 chuẩn bị được CII cho ra mắt thị trường. Với sự đầu tư tỉ mỉ, tính toán một cách kĩ lưỡng trong từng khâu thi công. Hứa hẹn sẽ đem đến cho cư dân một không gian sống thoải mái, hiện đại và sang trọng nhất trong tương lai.

Khám phá điểm hấp dẫn nhà đầu tư của dự án đất nền Long Thành Garden

Với vị trí đắc địa, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu cho khách hàng an cư và cả khách hàng đầu tư. Đất nền Long Thành Garden hứa hẹn sẽ trở thành dự án "hái ra tiền" trong năm 2017 này!

Khám phá điểm nổi bật của dự án căn hộ cao cấp Khang Điền - Điền Phúc Thành

Căn hộ cao cấp Khang Điền - Điền Phúc Thành- dự án đầu tiên ra mắt trong năm 2017 của công ty Cổ phần Đầu tư & Kinh doanh nhà Khang Điền làm chủ đầu tư và Hòa Bình là đơn vị thi công, hứa hẹn sẽ là dự án tiềm năng trong thị trường Bất Động Sản Việt Nam năm nay.

    Mở App