Diễn biến 'lạ' trong phân khúc biệt thự, nhà liền kề ở Sài Gòn cuối năm

Sau tháng "cô hồn" thị trường ghi nhận sự ra tăng đột biến của loại hình căn hộ biệt thự và nhà liền kề được tiêu thụ mạnh ở phía Tây Bắc Sài Gòn chứ không phải là phía Đông nơi vẫn được đánh giá là dẫn đầu xu hướng loại hình này.

Theo báo cáo khảo sát thị trường bất động sản TPHCM quý 3/2017. Theo đó, phân khúc biệt thự, nhà liền kề phía Đông được đánh giá có lượng giao dịch tốt. Tuy nhiên Savills không ghi nhận về giá cũng như các dự án cụ thể.

Theo thống kê, 5 dự án mới và giai đoạn mở bán tiếp theo của 1 dự án hiện hữu cung cấp hơn 750 căn. Nguồn cung ứng căn hộ đạt khoảng 2.210 căn, tăng 4% theo quý và giảm -46% theo năm.

Lượng giao dịch tăng 35% theo quý nhưng giảm -8% theo năm. Tỉ lệ hấp thụ đạt 55%, tăng 13 điểm phần trăm theo quý và 23 điểm phần trăm theo năm. Quận 9 tiếp tục dẫn đầu với 44% thị phần.

nha lien ke

Nguồn cung đất nền sơ cấp khoảng 1.400 nền với diện tích phổ biến từ 50-80m2, huyện phía Tây Bắc TPHCM là Củ Chi có giá tốt lần đầu tiên dẫn đầu lượng giao dịch. Dự báo từ quý 4/2017 đến hết 2019, nguồn cung mới đạt xấp xỉ 12.710 căn/nền. Các quận phía Đông dẫn đầu thị trường chiếm 50% thị phần. Ở phân khúc căn hộ, 13 dự án mới và đợt mở bán tiếp theo của 16 dự án hiện hữu cung cấp gần 11.000 căn hộ cho thị trường. Nguồn cung căn hộ sơ cấp đạt 35.000 căn, giảm -2% theo quý và -11% theo năm.

Lượng giao dịch của thị trường đạt hơn 11.500 căn, giảm nhẹ -2% theo quý. Các dự án mới mở bán chiếm 33% tổng giao dịch thị trường. Căn hộ hạng A và B có tình hình kinh doanh tốt. Căn hộ hạng A có 550 giao dịch, tăng mạnh 149% theo quý.

Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 33%, ổn định theo quý và tăng 14 điểm phần trăm theo năm. Từ quý 4/2017 đến năm 2018, dự kiến sẽ có 70.000 căn hộ từ 60 dự án được mở bán.

nha lien ke

Theo như đánh giá cuối năm thị trường đất nền TP HCM sẽ có những sự thay đổi rõ rệt về quy mô các dự án lớn sẽ được khởi động phù hợp với từng phân khúc đối tượng mua nhà và có sự cạnh tranh về giá rõ rêt.

Hầu hết các dự án có vị trí thuận lợi về mặt giao thông, kết nối được với tiện ích hạ tầng sẽ có sự giao dịch đột biến hơn và lưu ý đối với những dự án vướng tình trạng ngật lụt mùa mưa bão nhưng vẫn chưa được cải thiện.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồ Chí Minh: Xôn xao đất tách thửa phải có diện tích trên 50m2?

Trong dự thảo một nội dung mới là không phân biệt đất có nhà và đất trồng, chỉ quy định điện tích tối thiể để tách thửa. Tuy nhiên, có ý kiến đánh giá quy định này còn “siết” hơn do con số sở này đưa ra.

"Tranh nhau" xuống tiền đất Long Biên, Đông Anh... nhà đầu tư có chịu quả đắng?

Theo như đồn đoán về thị trường BĐS khu vực Long Biên có khả năng trở nên sốt nóng sau khi 4 cây cầy này chính thức được xây dựng.

Đà Nẵng xuất hiện cầu 500 tỷ và cơn sốt bất động sản bên bờ sông Hàn

Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2018 để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. Dự kiến, tổng kinh phí lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Xu hướng nhà trọ tiện ích đang ngày càng rầm rộ

Xu hướng nhà trọ tiện ích hiện nay đang ngày càng rầm rộ, nhiều nhà đầu tư bất động sản coi đây là thị trường tiềm năng. Loại hình nhà trọ này mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho cuộc sống của người thuê nhà.

Giám đốc cây xăng Nhật đội mưa đón khách và bài học cho thị trường bất động sản  

Sự khác biệt biệt hoàn của các trạm xăng Nhật với trạm xăng Việt Nam là thái độ chào đón và cách phục vụ nhiệt tình. Điều này khiến người mua hàng cảm thấy mình là những “thượng đế” thực sự.

    Mở App