Đầu tư một “mái nhà xanh” cho con cuộc sống an lành

Môi trường sống chính là tác động tích cực tới sức khỏe của trẻ em và đây cũng là một trong những lý do người mua nhà quyết định đầu tư vào những dự án bất động sản có yếu tố xanh, trong lành để mang đến cuộc sống tốt nhất cho con trẻ.

Theo đó, có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng môi trường sống xanh tác động lớn đến sức khỏe cũng như khả năng phát triển của trẻ. Hiểu rõ được tầm quan trọng của không gian sống với khả năng phát triển của con trẻ, các bậc phụ huynh luôn tìm kiếm những giải pháp, môi trường sống tốt nhất cho các con của mình. Và hiện nay, nhiều dự án bất động sản đang nắm bắt rất tốt tâm lý đó để đưa ra những sản phẩm BĐS xanh tốt nhất cho thị trường.

Giúp con phát triển thể chất trong môi trường sống trong lành

Như đã đề cập, có rất nhiều nghiên cứu khoa học về tác động của không gian đối với trẻ nhỏ. Trong số đó có nghiên cứu đưa ra kết luận rằng: Cứ một giờ đồng hồ chơi ngoài trời mỗi tuần, nguy cơ cận thị của trẻ sẽ được giảm đi 2%.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng không gian xanh tại các ngôi trường, bãi cỏ, vườn cây không chỉ tốt cho thể chất mà còn có khả năng cải thiện trí não của trẻ và giúp các em thông minh hơn.  

du an xanh tien ich giup tre phat trien

Không gian sống xanh tác động tích cực đến sự phát triển của trẻ nhỏ

Hệ thống tiện ích xanh, thân thiện với trẻ nhỏ

Rất nhiều các chủ đầu tư đã dành ra một quỹ đất lớn để xây dựng nên một khu đô thị xanh, trong lành, đảm bảo tuyệt đối về sức khỏe của cư dân cũng như những mầm non nhí trong khu đô thị.

Tại Việt Nam, hầu như chưa có tiêu chuẩn xây dựng cụ thể cho các dự án xanh. Tuy nhiên, để được công nhận là dự án xanh cần có những yếu tố cơ bản như: Vị trí; Sử dụng tốt tài nguyên nước; Nguồn năng lượng sử dụng, giải pháp vật liệu và tài nguyên thân thiện với môi trường; Chất lượng môi trường sống xung quanh; Thiết kế kiến trúc độc đáo.

Và một trong những yếu tố quan trọng mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được đó chính là chất lượng môi trường sống. Các chủ đầu tư hiện nay đang đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng nên hệ thống tiện ích xanh và phải đặc biệt thân thiện với trẻ nhỏ, tạo ra môi trường phát triển thể chất đa dạng dành riêng cho các cư dân nhí. Với công viên, mặt hồ, sân chơi, khuôn viên xanh, trường học… các dự án đang ngày một phát triển tiêu chuẩn về một không gian sống sinh thái cho các cư dân.

san choi tre em

Môi trường sống xanh tại các khu đô thị hiện đại giúp trẻ phát triển toàn diện

Cùng với đó, việc hội nhập và trở thành một công dân toàn cầu đang trở thành một điều tất yếu dành cho các cư dân nhí trong quá trình trưởng thành. Bởi vậy, môi trường đạt chuẩn về giáo dục cũng là một trong những yếu tố đánh giá một dự án BĐS. Con em ở mọi lứa tuổi tại dự án đều có thể lựa chọn một ngôi trường tốt ở ngay khu đô thị, giúp bố mẹ có thể an tâm hơn về nền tảng giáo dục cũng như thời gian đưa đón con hàng ngày.

tien ich truong hoc

Trường học cũng là một yếu tố trong hệ thống tiện ích xanh mang đến cho trẻ một sự phát triển toàn diện về thể chất cũng như giáo dục

Một số dự án đang được thị trường công nhận về độ xanh và trong lành, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ hiện nay phải kể đến: Vinhomes Riverside (tổ hợp khu đô thị xanh với mật độ cây xanh, mặt nước cao cùng hệ thống tiện ích đạt chuẩn từ khuôn viên vui chơi cho đến các đơn vị trường học), Gamuda City (khu đô thị lớn nhất Hà Nội với diện tích 320 ha cùng hàng chục tiện ích đẳng cấp với công viên, trường học...), Eco Park (dự án xanh nổi tiếng ngoại thành Hà Nội với nhiều khu tiểu cảnh, công viên, trường học với độ phủ xanh lên đến 1,1ha)...

Chắc chắn rằng, việc đầu tư cho con cái vẫn sẽ là đầu tư lớn nhất trong công cuộc làm cha mẹ. Do đó, lựa chọn những nơi an cư xanh, trong lành sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên trong những bước chân phát triển đầu tiên của con sau này.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II/2017

Sau những cơn “sốt nóng” vì đầu cơ thổi giá, vài năm trở lại đây thị trường bất động sản Hà Nội đã tự điều chỉnh theo cơ chế thị trường và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn. Đặc biệt, trong quý II năm 2017, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.

Địa ốc Sài Gòn ghi nhận tốc độ tăng trưởng gần gấp đôi sau mỗi chu kỳ 5 năm

Theo một báo cáo mới nhất từ Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh, quy mô thị trường bất động sản khu vực này ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá lạc quan khi cứ mỗi quý 5 năm lại tăng gần gấp đôi.

Hà Nội sắp xây dựng 4 cây cầu mới, dự án nào được hưởng lợi?

Mới đây, thành phố Hà Nội đã phê duyệt đề xuất quy hoạch xây dựng 4 cây cầu mới qua sông Hồng và sông Đuống trị giá gần 2.000 USD. Việc đầu tư 4 cầu này sẽ mang đến sự kết nối đồng bộ hệ thống giao thông cho nhiều dự án bất động sản, đồng thời làm giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chuyến tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa “thất hứa”

Dự kiến cho chuyến tàu điện đầu tiên tại Hà Nội Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa bị lùi lịch vì lý do “thiếu vốn”.

Homyland Riverside - Chung cư "ngon bổ rẻ" là có thật

Trong một xã hội hiện đại, cụm từ "ngon bổ rẻ" dường như là một cái gì đó rất "hư cấu". Thế nhưng đến với Homyland Riverside bạn có thể được đáp ứng cả 3 tiêu chí trên.

    Mở App