Đầu năm 2017 nguồn cung căn hộ Tp.HCM gấp 3 lần Hà Nội

Tính từ tháng 12/2016 đến hết tháng 2/2017, báo cáo mới nhất của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM gấp 3 lần nguồn cung căn hộ tại Hà Nội.

Theo đó, thống kê nguồn cung 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân ở TP. HCM có mức chênh lệch lớn với Hà Nội. Tìm hiểu cùng Homedy!

TP. HCM "nóng" cục bộ​ 

Trong 2 tháng đầu năm 2017, phân khúc trung cấp tại Tp. HCM dẫn đầu thị trường về nguồn cung. Ngay sau đó là phân khúc cao cấp và cuối cùng là phân khúc bình dân.

Cụ thể, riêng tháng 1 có khoảng 2.200 căn hộ trung cấp mới. Đến tháng 2, con số này tăng lên thêm gần 1.700 căn; Phân khúc cao cấp với hơn 1.300 căn vào tháng 1 và gần 1.200 căn vào tháng 2; Thấp nhất là phân khúc bình dân chỉ dừng lại ở con số 600 căn, trung bình mỗi tháng tăng khoảng 300 căn hộ.

Tổng nguồn cung mới của Tp.HCM trong 3 tháng từ tháng 12/2016 đến tháng 2/2017 ở cả ba phân khúc là 10.657 căn.

Từ trong năm 2016, lượng cầu về căn hộ lẫn biệt thự, nhà phố ở Tp. HCM đã đạt mức cao. Về biệt thự/nhà phố, lượng cung đạt 1.343 căn, tăng 44% theo quý. Loại hình nhà phố tiếp tục dẫn dắt thị trường ở mức giá phổ biến vào khoảng 135.000-350.000 USD/căn.

Dự đoán không chỉ dừng lại trong 2 tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM đặc biệt ở phân khúc trung cấp và cao cấp vẫn sẽ còn "nóng" chưa từng thấy cho đến cuối năm nay.

nguon cung
Nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM trong 3 tháng, từ tháng 12/2016đến hết tháng 2/2017 gấp 3 lần nguồn cung căn hộ tại Hà Nội.

 Phân khúc bình dân Hà Nội nổi trội

Tại Tp.HCM, sự “lép vế” về nguồn cung của phân khúc bình dân so với 2 phân khúc cao cấp và trung cấp khiến lượng giao dịch thành công của phân khúc này thấp hơn hẳn so với 2 phân khúc trên. Trong khi đó, ngược lại tại thị trường Hà Nội, căn hộ bình dân là phân khúc có giao dịch sôi động nhất trong hai tháng đầu năm.

 Xếp thứ 2 là phân khúc trung cấp và cuối cùng là phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, con số tổng kết ở cả 3 hạng mục đều thấp hơn thị trường Tp. HCM.

Cụ thể trong tháng 1, phân khúc bình dân có khoảng hơn 700 căn hộ mới. Đến tháng 2 là 680 căn; Phân khúc trung cấp với khoảng 1000 căn hộ mới trong cả 2 tháng; Phân khúc cao cấp thấp nhất chỉ chưa đầy 200 căn hộ mới.

Theo đó, tổng nguồn cung căn hộ trong 3 tháng từ tháng 12/2016 đến hết tháng 2/2017 tại Hà Nội là 3.824 căn.

Kết luận

So với con số 3.824 căn tại 3 phân khúc của Hà Nội và 10.657 căn của Tp. HCM 2 tháng đầu năm. Dễ thấy,  nguồn cung căn hộ Tp.HCM đã gấp 3 lần Hà Nội.

Về giá cả bất động sản, nhìn chung trong 2 tháng đầu năm ở thị trường Hà  Nội và Tp.HCM không có nhiều biến động do trùng với thời điểm Tết Nguyên đán.

shin-homedy (tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên chọn khu dân cư thương mại Quốc Vương làm nơi an cư lạc nghiệp?

Xuất hiện trên thị trường BĐS khu vực Bình Dương đầu năm 2017, Khu dân cư Thương mại Quốc Vương nổi bật lên với những ưu thế vượt trội về vị trí, cơ sở hạ tầng và tiềm năng kinh tế mà ít dự án nào có được.

Cơ hội vàng để đầu tư nơi an cư lý tưởng tại khu dân cư An Ninh

Sở hữu vị trí đắc địa trong vùng dân cư phát triển sầm uất bậc nhất, cùng tiện ích nội khu, ngoại khu hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Khu dân cư An Ninh hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn giấc mơ an cư lý tưởng của người dân khu vực này.

Những điểm nhấn nổi bật tại Saigon Pearl - Tuyệt tác kiến trúc bên sông Sài Gòn

Saigon Pearl là dự án do Công ty TNHH Vietnam Land SSG làm chủ đầu tư. Nằm vươn mình kiêu hãnh bên sông Sài Gòn, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sống đẳng cấp bằng các tiện nghi và tiện ích đạt chuẩn 5 sao. Hứa hẹn sẽ đem lại cho cư dân không gian sống lý tưởng bậc nhất để tận hưởng cuộc sống.

Nên chọn mua biệt thự liền kề Thanh Hà Cienco 5 uy tín từ nguồn nào?

Dự án liền kề, biệt thự Thanh Hà Cienco 5 là một trong những dự án giá rẻ của Cienco 5 làm “chao đảo” thị trường bất động sản trong một thời gian dài với vị trí đắc địa giáp ngay nội thành Hà Nội cùng chính sách, giá bán cực kỳ ưu đãi.

Mở bán căn hộ cao cấp xanh với nhiều tiện ích hấp dẫn dự án Đảo Kim Cương

Cư dân Sài Gòn và giới đầu tư bất động sản nói chung đang bị “choáng” và thú hút đặc biệt bởi dự án căn hộ triệu đô trên trên đảo Kim Cương, một trong những dự án xanh đạt tiêu chuẩn Mỹ hiếm có tại Sài Gòn.

    Mở App