Con số 13 và những điều kiêng kỵ

Quan niệm con số 13 mang lại những điều không may mắn luôn khiến người mua nhà băn khoăn lo lắng. Thậm chí nhiều dự án, nhà riêng khi được đánh số nhà đã xin đổi bằng một con số khác khiến câu chuyện càng trở nên kỳ bí hơn.

Quan niệm con số 13 mang lại những điều không may mắn luôn khiến người mua nhà băn khoăn lo lắng. Thậm chí nhiều dự án, nhà riêng khi được đánh số nhà đã xin đổi bằng một con số khác khiến câu chuyện càng trở nên kỳ bí hơn.

Tản mạn chuyện con số 13

Không xa lạ gì chuyện đi đăng ký biển xe, biển số nhà, mua chung cư người ta thường mong muốn tránh con số 13. Do đó nhiều chủ đầu tư cũng phải tránh, tầng số 13 thậm chí không có trong bản thiết kế nhưng tòa nhà vẫn cao đến 30, 40 tầng. Tuy nhiên một thực tế là từ tầng 13 trở nên nhiều người sẽ bị nhầm số hơn nếu chưa sống quen tại đó, hoặc nhà có khách khó có thể tìm đúng nhà.

chung cu tang 13
Thay vì là tầng 13 một số chung cư đổi thành 12B

Thực tế nhiều tòa nhà vẫn để tầng 13, nhưng rất nhiều tòa nhà đánh số 12A thay cho con số 13 để đảm bảo không làm thay đổi con số những tầng bên trên. Có lẽ giải pháp này khiến người mua nhà và chủ đầu tư cảm thấy hài lòng hơn cả.

Liệu sự thật con số 13 có phải là xấu?

Dù thực tế nhiều gia đình vẫn sống trong những căn hộ tầng 13, nhà số 13 hay nhà trong ngõ 13 nhưng vẫn hạnh phúc, đủ đầy. Nhưng dân gian thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, hơn nữa căn nhà ở cả đời nên ai cũng mong muốn những điều tốt lành nhất đến với gia đình mình. Chính vì vậy con số 13 vẫn bị kỳ thị và ai cũng muốn tránh.

nha so 13
Số nhà 13 vẫn tồn tại đâu đó

Nắm bắt được tâm lý khách hàng nên người bán hàng, chủ đầu tư cũng đành kiêng con số 13, chấp nhận đổi thành số khác để thuận bề làm ăn. Thậm chí có trụ sở doanh nghiệp nhà nước cũng tránh con số 13.

Nguồn gốc con số 13

Văn hóa phương Đông không kiêng kỵ con số 13, nhưng quá trình giao lưu văn hóa đã mang con số 13 vào đời sống của người dân. Người ta tin rằng thứ 6 ngày 13, nhiều ma quỷ, xui xẻo bởi có kinh truyền rằng số 13 có liên quan đến bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu. Dù không phải là tín đồ của chúa Giêsu nhưng lại dễ dàng thuyết phục bởi sự không may mắn của con số 13.

thu 6 ngay 13
Thứ 6 ngày 13 được khuyên là không nên giao dịch mua nhà

Dù rằng vẫn chưa có ai dám khẳng định con số 13 là con số xui xẻo nhưng số đông mọi người vẫn tin như một điều bất diệt. Đặc biệt trong chuyện nhà cửa con số này càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên khách hàng cũng không nên quá lo ngại mà bỏ lỡ những cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước của mình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tông màu nào mang lại may mắn cho gia chủ?

Nhà đối với người Việt rất quan trọng, do đó mọi việc liên quan đến căn nhà đều được chủ nhân lựa chọn kỹ lưỡng. Một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu là màu sơn của ngôi nhà, trước khi làm nhà họ đã phải tính toán thiết kế cũng như màu sơn sao cho hợp gia chủ để thuận lợi cho quá trình làm ăn, sinh sống.

17 điều cấm kỵ không được làm trong tháng "cô hồn"

Tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là tháng " cô hồn", đây được coi là thời gian người cõi âm có thể trở về trần gian, ma quỷ có thể quấy nhiễu người dương gian. Chình vì vậy, việc cúng lễ chúng sinh là để những linh hồn ma quỷ không phá phách trong thời gian này.

Cách bố trí cửa ra vào hút tiền tài gia chủ cần biết

Trong một ngôi nhà cửa ra vào ảnh hưởng rất lớn đến vận may của thành viên trong gia đình. Gia chủ cần không những phải chọn hướng cửa đúng mà còn chú ý đến những đồ dùng được đặt xung quanh cửa chính.

Ý nghĩa và cách sử dụng cây tre trong phong thủy

Từ xa xưa, cây tre đã là biểu tượng giá trị truyền thông của Việt Nam. Đến nay, tre còn được người ta sử dụng như một vật phẩm phong thủy giúp gia chủ đem lại may mắn, thịnh vượng.

Tránh xui xẻo không đặt những đồ vật sau trong nhà

Đây là những đồ vật nếu để sẽ đem lại sát khí cho gia chủ. Nhiều khi gia chủ thường hay làm ngơ và coi đây chỉ là những đồ vật bình thường nhưng thật sự không thể xem thường được.

    Mở App