Chọn hoa hải đường mang tài lộc, đón phú quý vào ngôi nhà của bạn

Theo quan niệm phong thủy, có nhiều loài cây mang ý nghĩa tốt trong việc mang lại tiền tài, vượng khí cho gia đình. Một trong số đó chính là loài hoa hải đường với hình tượng giàu sang, phú quý.

Hoa Hải Đường thường nở rộ vào mùa xuân, đặc biệt là vào dịp cận Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Chính vì vậy, hoa Hải Đường được coi là biểu tượng của sự may mắn, tấn tới trong công việc.

Hoa hai la loai cay canh duong tuong trung cho may man va tai loc

Hoa Hải Đường tượng trưng cho may mắn và tài lộc

Nguồn gốc của Hoa Hải Đường

Theo truyền thuyết về loài hoa Hải Đường, một vị linh mục người Tiệp Khắc có tên là Joseph Camellus qua Nhật Bản để truyền đạo đã gặp linh hồn của loài hoa Hải Đường và đem lòng yêu linh hồn ấy. Ông giữ linh hồn ấy trong ngôi nhà của mình qua mùa Đông cho tới mùa Xuân, linh hồn trở lên yếu ớt và muốn trở lại thân cây. Khi ông đem linh hồn trở lại thân cây thì cây đã chết héo, nhưng trên ngọn cây lại nở ra một bông hoa đỏ tươi, sau đó vị linh mục này đã ngắt bông hoa và trồng xuống đất, nơi ấy đã mọc lên một khóm hoa màu sắc tươi tắn. Vài năm sau, vị linh mục này đã trở về Châu Âu và mang theo một chậu hoa Đơriađa (tên của linh hồn cây). Nhưng mọi người nơi đây thấy cái tên quá khó gọi và đã gọi nó bằng tên của vị linh mục - Hoa Camellia (Hoa Hải Đường).

nguon goc cua hoa hai duong

Camellia - Biểu tượng của tiểu bang Alabama thuộc Hoa Kỳ

Và cho đến ngày 26/08/1959, Hoa Camellia đã chính thức trở thành biểu tượng hoa mới của tiểu bang Alabama thuộc Hoa Kỳ. Đồng thời loài hoa này cũng là biểu tượng của thành phố Trùng Khánh - Trung Quốc.

Ý nghĩa của hoa Hải Đường theo phong thủy

Không chỉ được yêu thích bởi màu sắc đỏ thắm của mình mỗi khi xuân về, mà trong tên gọi của loài hoa này còn có chữ “Đường”, trong tiếng Hán thì chữ “Đường” trong “Hải Đường” được phát âm giống với chữ “Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Do đó, loài hoa này còn được xem là loài hoa mang đến sự giàu sang phú quý, điều mà hầu như bất cứ một gia đình Á Đông nào cũng mong muốn có được trong năm mới.

y nghia cua hoa hai duong trong phong thuy

Hoa Hải Đường nở rộ vào mùa xuân

Không chỉ hoa Hải Đường cây mà những loại tranh vẽ, tranh thêu hoa Hải Đường cũng rất được chuộng trong các dịp quan trọng như về nhà mới, năm mới… Do đó, việc treo tranh hoa Hải Đường trong nhà mang ý nghĩa mong muốn cho gia đình luôn được hòa thuận, phú quý đầy nhà.

y nghia tranh theu hoa hai duong trong phong thuy

Tranh thêu hoa Hải Đường tượng trưng cho gia đình thuận hòa, sung túc

Ngoài ý nghĩa phú quý, phong thủy cho rằng loài hoa Hải Đường còn tượng trưng cho mối quan hệ anh em hòa hợp, tình bạn gắn bó keo sơn, cuộc sống tươi vui, sum vầy.

Khi Tết đến xuân về, trưng chậu hoa Hải Đường trong phòng khách vừa giúp cho căn phòng thêm tươi mới, vừa đón tài lộc và phú quý cho một năm mới đủ đầy.

Những căn hộ cao cấp The Arcadia - Vinhomes Gardenia với hình tượng nhành hoa Nhài Tây, West Bay Residence Ecopark với hình tượng vườn cọ, Goldseason với biểu tượng bốn mùa rất phù hợp để tô điểm thêm sắc đỏ của hoa Hải Đường, mang lại phú quý cho gia chủ.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn cách chọn hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Việc đầu tiên trước khi chọn mua nhà chính lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn lựa hướng nhà đẹp và hóa giải hướng xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982.

Hướng dẫn gia chủ xem tuổi làm nhà hợp phong thủy

Người xưa có câu Tậu trâu - Cưới vợ - Làm nhà là ba việc quan trọng nhất của đời người theo quan niệm của ông cha ta từ bao đời. Điều ấy vẫn đúng với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là việc “Làm nhà”.

Những lưu ý về nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo quan niệm của người xưa, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là nơi lưu giữ sự ấm áp từ ngọn lửa và những bữa cơm ngon ngọt mỗi ngày. Do đó, việc quan tâm đến vấn đề phong thủy trong căn bếp vẫn là vấn đề được quan tâm từ xưa tới nay.

Nữ gia chủ mệnh Hỏa: Lựa chọn thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

​Thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy sẽ đem tới cho gia đình bạn sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Phong thủy nhà bếp cho nữ mệnh Hỏa cần được bài trí tỉ mỉ, tránh xung khắc về mặt phong thủy.

Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng bếp là nơi tụ họp và sum vầy của các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất cho phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp tăng tài lộc, đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

    Mở App