Chiêm ngưỡng các siêu dự án dọc 2 bên bờ sông Sài Gòn

Dọc 2 bờ sông Sài Gòn hiện nay là hàng loạt các dự án cao ốc đã và đang được đầu tư xây dựng, đặc biệt là đoạn chạy qua địa bàn các quận Bình Thạnh, Thủ Đức, khu vực Quận 2…

Khu vực phía Tây của sông Sài Gòn hiện đang có rất nhiều các dự án được triển khai gấp rút bước vào giai đoạn hoàn thiện, nhiều dự án được xem là biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai. Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang thì “ngoài giá trị quan trọng về vị trí, yếu tố view sông, hồ, kênh rạch hiện đang là xu hướng lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Những dự án có view sông sẽ có giá trị tăng cao hơn từ 10 – 20% so với các dự án khác”.

du-an-bat-dong-san

Trải dài từ chân cầu Sài Gòn đến cầu Khánh Hội, hàng loạt các cao ốc chen chân nhau

du-an-bat-dong-san

du-an-bat-dong-san

Tận dụng lợi thế view sông, hàng loạt hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển

du-an-bat-dong-san

Trong tương lai, tại đây sẽ có các cao ốc từ 30 đến 88 tầng

du-an-bat-dong-san

Khi các cảng ven sông được di dời thay vào đó là hàng loạt các dự án

Nếu tính từ phía cầu Sài Gòn phía quận Bình Thạnh kéo dài dọc 2 bên bờ sông đến cầu Tân Thuận thuộc quận 4 thì có đến 50 cao ốc đã và đang thi công.

Ngay khu vực trung tâm quận 1, mà chủ yếu là dọc bến Bạch Đằng cũng đã có rất nhiều các cao ốc từ 20 tầng trở lên đang tấp nập thi công. Ví dụ như dự án căn hộ - khách sạn Hilton Hotel hiện đang thi công phần cao tầng.

du-an-bat-dong-san

Khu vực san sát nhà cao tầng, đa phần là trung tâm thương mại và văn phòng

du-an-bat-dong-san

Trải dài dọc bến Bạch Đằng là hàng loạt các khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại cao tầng. Hiện khu vực này đang có hơn 5 dự án cao ốc xây dựng

du-an-bat-dong-san

Bến Bạch Đằng được quy hoạch thành khu trung tâm thương mại, mua sắm, bến cảng du lịch

du-an-bat-dong-san

Quan sát tiếp đến khu vực cầu Khánh Hội (điểm nối quận 1 và quận 4), dự kiến trong năm nay cảng Khánh Hội sẽ được di dời, giao mặt bằng cho nhà đầu tư phát triển siêu dự án gồm 10 tà cao ốc ven sông.

Khi nhìn về khu vực Thủ Thiên, khu vực đắt giá nhất tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay thì trong tương lai không xa, dọc hai bờ sông này sẽ có hàng loạt các dự án mới ra đời. Điển hình như dự án căn hộ thuộc khu đô thị Sala do Đại Quang Minh đầu tư đã đi vào hoạt động giai đoạn 1, giai đoạn 2 hiện đang thi công khu vực chung cư khác.

du-an-bat-dong-san

Toàn cảnh khu trung tâm được xây dựng các cao ốc văn phòng

du-an-bat-dong-san

du-an-bat-dong-san

Cụm dự án căn hộ cao cấp ven sông

du-an-bat-dong-san

Dự án Empire City với tòa nhà cao 88 tầng hướng nhìn trực diện về trung tâm Sài Gòn cũng đang thi công mặt bằng. Sunshine Group sẽ triển khai một tòa tháp đôi 36 tầng – một tổ hợp đa chức năng mang tầm cỡ quốc tế với tổng mức đầu tư lên đến 3000 tỷ đồng.

du-an-bat-dong-san

Dọc hai bờ sông đang có rất nhiều các dự án triển khai

du-an-bat-dong-san

du-an-bat-dong-san

du-an-bat-dong-san

Một nhánh Sài Gòn bến Vân Đồn

Ngoài ra, hiện dọc 2 bên bờ sông Sài Gòn cũng có rất nhiều các nhà đầu tư khác như Sơn Kim Land đang chuẩn bị thủ tục pháp lý đầu tư hơn 100 căn biệt thự ven sông gần cầu Thủ Thiên 1, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM đang hợp tác với HongKong Land để chuẩn bị cho ra thị trường 2 dự án căn hộ cao cấp khác ngay trên khu đất thuộc khu đô thị mới Thủ Thiên nhìn đối diện về phía các dự án của Sai Gon Pearl.

du-an-bat-dong-san

du-an-bat-dong-san

Thủy Tiên

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội xin cấp phép xây dựng tuyến đường “đắt nhất hành tinh” lên tới 3,5 tỷ đồng mỗi mét

Để xây dựng tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có chiều dài 2,2 km, tổng vốn đầu tư sẽ lên tới gần 7.800 tỷ đồng. Đây trở thành tuyến đường "đắt nhất hành tinh" mới của Thủ đô khi mức vốn đầu tư trung bình là 3,5 tỷ đồng cho mỗi mét đường.

TP. HCM: Dự án căn hộ cháy hàng vì khách Tây "bao trọn"

Số lượng người nước ngoài mua nhà tại TP. HCM đã lên tới vài nghìn. Theo đó, một số dự án đã hết hạn ngạch bán nhà cho người nước ngoài.

Hình ảnh chân thực 150 căn hộ tái định cư bỏ hoang suốt 10 năm trước đề xuất phá bỏ

Toàn bộ ba tòa tái định cư với 150 căn hộ tại khu đô thị mới Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) được chính chủ đầu tư đề xuất phá bỏ do người dân không đến nhận nhà.

Được mệnh danh "Nhà xanh" ở Đà Nẵng khiến kiến trúc sư Mỹ muốn đến Việt Nam 1 lần để chiêm ngưỡng

Căn biệt thự "xanh" này mới đây đã được website kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily (Mỹ) dành nhiều lời khen ngợi.

Tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn đã bắt đầu được lắp đường ray

Đường ray tuyến metro có khổ 1435 mm, dài 19,7 km thuộc gói thầu số 3 của dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9) bắt đầu được lắp đặt.

    Mở App